วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่มผู้ค้าริมคลองหลอดร้องกระทบกระทั่งอาชีวะม็อบราชดำเนิน ปัดไม่ใช่เสื้อแดง โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 23 พฤศจิกายน 2556 00:35 น.

กลุ่มผู้ค้าริมคลองหลอดร้องกระทบกระทั่งอาชีวะม็อบราชดำเนิน ปัดไม่ใช่เสื้อแดง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม23 พฤศจิกายน 2556 00:35 น.

กลุ่มผู้ค้าริมคลองหลอดร้อง สน.ชนสงครามลงบันทึกประจำวันเหตุกระทบกระทั่งกับกลุ่มอาชีวะม็อบราชดำเนิน ปัดไม่ใช่เสื้อแดงเผยอย่าเข้าใจผิด ตร.เข้าระงับเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าไม่ได้สมคบเสื้อแดงปะทะกับการ์ดม็อบหวั่นอันตรายหลังถูกข่มขู่!
       
       เมือเวลา 15.00 น. วันนี้(22 พ.ย.) ที่สน.ชนะสงคราม กลุ่มผู้ค้าขายริมคลองหลอด เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.เทิดพงษ์ สมบูรณ์ พงส.สน.ชนะสงคราม เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวัน จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่มีผู้แขวนป้ายว่าสตาร์ฟของกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนินติดตั้งเครื่องขยายเสียง บริเวณตลาดคลองหลอด ถ.ราชดำเนิน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ได้มีพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด ประมาณ 10 คน มายืนดู และขอร้องว่าอย่าหันเครื่องเสียงไปทางตลาด หลังจากนั้นไม่กี่นาที มีกลุ่มอาชีวะ ซึ่งมีปลอกแขนเขียนคำว่า การ์ด โดยทางกลุ่มผู้ค้าริมคลองหลอดเชื่อว่า เป็นการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมราชดำเนินแน่นอนนั้นและมีจำนวนมาก พยายามขี่จยย.เข้ามากลางวงบริเวณที่พ่อค้าและแม่ค้าอยู่ จนกระทั่งเกิดเหตุชุลมุน ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสน.ชนะสงครามจึงรีบเข้าไปไกล่เกลี่ยก่อนจะเกิดเหตุการุนแรงขึ้น
       
       หนึ่งในกลุ่มผู้ค้าริมคลองหลอด กล่าวว่า เหตุที่ต้องเข้ามาร้องทุกข์ลงบันทึกประจำวันนั้น เป็นเพราะว่าพวกตนเกรงกลัวว่าในคืนวันนี้จะเกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้น เนื่องจากลักษณะของเด็กอาชีวะกลุ่มนั้นค่อนข้างน่ากลัวมีพฤติกรรมข่มขู่ เพราะระหว่างที่ขี่จยย.พยายามตรงเข้ามาทำร้ายพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลาย พร้อมทั้งถือด้ามธงตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายพ่อค้าแม่ค้า ไม่เว้นแม่กระทั่งผู้หญิง หรือ คนท้อง ซึ่งพวกตนต้องป้องกันตัว จึงเกิดเหตุชุลมุนขึ้น จนกระทั่งมีรถสายตรวจผ่านมา และพยายามประกาศให้หยุด ก่อนจะมีการยิงปืนขึ้นฟ้า หลังจากนั้นก็มีสื่อบางสื่อนำเสนอข่าวว่าพวกตนเป็นบุคคลเสื้อแดง ซึ่งมาปะทะกับกลุ่มอาชีวะซึ่งเป็นเสื้อเหลือง ทั้งยังเรียกกำลังตำรวจให้มาทำร้ายกลุ่มคนเสื้อเหลืองอีกด้วย โดยพวกตนขอยืนยันว่าเป็นเพียงพ่อค้า แม่ค้าธรรมดาไม่ได้ฝักใฝ่เสื้อสีใดทั้งสิ้น ดังนั้นจึงต้องเดินทางมาร้องทุกข์เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ว่าพวกตนไม่ได้หาเรื่องก่อน แต่โดนกลุ่มอาชีวะตรงเข้ามาทำร้ายร่างกายก่อน อีกทั้งยังต้องการลงบันทึกประจำวันเพื่อป้องกันตัวเอง เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตรายขึ้นกับคนในตลาด
       
       เบื้องต้น ร.ต.ท.เทิดพงษ์ รับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น