วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

'พท.'ปัดข่าวลือยุบสภา!10 พ.ย. 56 เมื่อเวลา 10.00 น



'พท.'ปัดข่าวลือยุบสภา!

'พท.' ปัดข่าว คกก.ยุทธศาสตร์พรรค ส่งซิกให้รัฐบาลยุบสภาฯ เล็งยื่นยุบ 'ปชป.' สัปดาห์หน้า จวก '40 ส.ว.' ถ่วงความเจริญ


                         10 พ.ย. 56  เมื่อเวลา 10.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกระแสข่าวว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเสนอให้มีการยุบสภาฯ เพื่อแก้ปัญหากรณีการชุมนุมต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมาไม่มีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค มีแค่การเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 4 พรรคมาลงสัตยาบันเพื่อล้มร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม น่าจะเป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผลทางการเมือง ทั้งนี้ พรรคได้สอบถามไปยังรัฐบาลก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีการยุบสภาฯ เพราะไม่ใช่ทางออกของประเทศ ถ้ายุบสภาฯ จะเสียเงินเลือกตั้งใหม่หลายพันล้านบาท ทั้งๆ ที่สภาฯ เหลือเวลาทำงานอีกแค่ปีกว่าๆ เท่านั้น
                         นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนได้รับข้อมูลว่า ในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 11.00 น. ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลจะใช้แผนแม่น้ำ 3 สายระดมมวลชนจากถนน 3 สาย คือ ถนนสีลม ถนนอโศก และที่ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เพื่อมาที่ถนนราชดำเนิน ตนเป็นห่วงว่า อาจะมีมือที่ 3 มาก่อกวนระหว่างทางและใส่ร้ายว่าเป็นฝีมือรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีการเกณฑ์มวลชนจาก 10 จังหวัดภาคใต้ จังหวัดละ 500 - 1,000 คน มาสมทบที่ถนนราชดำเนินอีกด้วย โดยอาศัยช่วงที่ศาลโลกจะอ่านคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหารมาปลุกระดมมวลชน อยากถามว่าต้องการปลุกระดมมวลชนเพื่อให้เกิดสงครามรอบ 2 ระหว่างไทยกับกัมพูชาใช่หรือไม่ ทั้งนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทยประเมินว่า หากในวันที่ 11 พ.ย.คำตัดสินศาลโลกออกมาทางลบ พรรคประชาธิปัตย์จะยกระดับการชุมนุมเพื่อมาขับไล่รัฐบาลทันที อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่อ้างว่าการลงสัตยาบันของ 4 พรรคร่วมรัฐบาลเป็นการสับขาหลอกนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ถือเป็นสัญญาประชาคม เพราะไม่มีใครกล้าผิดคำพูดต่อประชาชน
                         นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะไปยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่ออัยการสูงสุดในความผิดตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพราะการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์มีเงื่อนไขล้มล้างรัฐบาลโดยใช้ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมมาบังหน้า ทั้งๆ ที่พรรคร่วมรัฐบาลแถลงจุดยืนไปแล้วว่าจะล้มร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ยุติการชุมนุม และจะตั้งศาลประชาชนมาตัดสินคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นการทำนอกกรอบรัฐธรรมนูญ เข้าข่ายล้มรัฐบาล ส่วนกรณีที่นายสุเทพ ระบุว่า อาจจะมีการยิงสไนเปอร์สังหารนายสุเทพนั้น เป็นการปั่นกระแสเรียกความนิยมให้ตัวเองและปลุกระดมประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีคนในรัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่ใช้สไนเปอร์สังหารนายสุเทพแน่นอน เพราะจะเป็นผลเสียต่อรัฐบาล เป็นการพูดแบบผีเข้าสิง ต้องไปตรวจความผิดปกติทางจิตได้แล้ว


จวก 40 ส.ว.ถ่วงความเจริญ

                         นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายไปแจ้งความเอาผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กับนายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีต ส.ว.ยโสธร ที่พูดในยูทูบ ว่า มีชายชุดดำ 400 คน รวมตัวที่วัดธรรมกาย เพื่อมาก่อกวนการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ตามคำสั่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง
                         ทั้งนี้ทราบว่า วัดธรรมกายก็ส่งคนไปแจ้งความเอาผิดแล้วเช่นกัน ส่วนกรณีที่ 40 ส.ว.ไม่ร่วมประชุมวุฒิสภา เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น เป็นการเล่นเกมการเมือง ถ่วงความเจริญของประเทศ ไม่อยากหาทางออกให้กับประเทศ ดังนั้นจะรวบรวมพฤติกรรมของกลุ่ม 40 ส.ว.เพื่อยื่นสอบจริยธรรมต่อประธานรัฐสภาในวันที่ 13 พ.ย.ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น