วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"หมอเหวง" ระบุ "นิรโทษเหมาเข่ง-สุดซอย" เป็นความผิดพลาดเสียหาย วันที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 11:31:46 น.

"หมอเหวง" ระบุ "นิรโทษเหมาเข่ง-สุดซอย" เป็นความผิดพลาดเสียหาย

วันที่ 04 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 11:31:46 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์เหวง โตจิราการ สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความผ่าน http://uddred.blogspot.com/2013/11/blog-post_5145.html แสดงความเห็นเรื่องการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม 

นพ.เหวง : ความผิดพลาดเสียหายที่เกิดขึ้นจาก “นิรโทษเหมาเข่ง-สุดซอย” 


ความผิดพลาดเสียหายที่เกิดขึ้นจาก “นิรโทษเหมาเข่ง-สุดซอย”

1.ฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางถนนด้วยทหารที่ใช้อาวุธสงครามอย่างอำมหิต ลอยนวล ทันที และ ก็จะมีการ “ฆ่าประชาชนสองมือเปล่ากลางถนนด้วยทหารที่ใช้อาวุธสงครามโดยรัฐบาลทรราชย์” ต่อไปอีกชั่วกัลปาวสาน
 
เช่นเดียวกับที่ นิรโทษเหมาเข่ง 14 ตุลา 16 ก็เกิด 6 ตุลา 19 นิรโทษเหมาเข่ง 6 ตุลา 19 ก็เกิด พฤษภาทมิฬ 35 นิรโทษเหมาเข่งพฤษภา35 ก็เกิด ฆ่าประชาชนเมษา52 ฆ่าประชาชนเมษา53และฆ่าประชาชนพฤษภา53
 

จากปี 2516 ถึง 2553 เป็นเวลา 37 ปี “นิรโทษเหมาเข่ง ทำให้เกิดการฆ่าซ้ำ 6 ครั้ง” เฉลี่ย ฆ่าประชาชนสองมือเปล่าด้วยทหารที่ใช้อาวุธสงครามจากคำสั่งของรัฐบาลทรราชย์ ประมาณ 5ปีต่อครั้ง นิรโทษเหมาเข่งสุดซอย คราวนี้ ก็อาจจะเกิดการฆ่าปชช.สองมือเปล่ากลางถนนอีก ในปี 2558ก็ได้ หรืออาจจะเร็วหรือช้ากว่านั้นก็ได้ครับ
 
2.ความเป็นจริง ของกรณี “การฆ่าประชาชน เกือบร้อยศพ” หายไปกับสายลม

“ใครเป็นชายชุดดำ กองกำลังติดอาวุธ500คนพร้อมปืนอาก้า ระเบิดM79 RPG มีจริงหรือไม่ ใครนำมา ใครสั่งการ” ใครเผาเซนทรัลเวิลด์ เผาห้างเซน เผาโรงหนังสยาม รวมทั้งเผาตามสถานที่ต่างๆในกทม.และศาลากลางสี่จังหวัด(ผู้ที่ถูกศาลพิพากษาแล้วล้วนยืนยันว่าไม่ได้ทำ)

ในทางตรงข้าม รัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้ทหารกว่า 60,000 นาย กระสุนกว่า500,000นัด(ใช้ไปกว่า120,000นัด ใช้กระสุนSniper กว่า2,000นัด)งบประมาณกว่า 6,000ล้านบาท

ทหารกรมกองไหน ผู้บังคับบัญชาระดับไหนชื่ออะไร “ยิงประชาชน ตายไปกี่ศพ ที่ไหน อย่างไร”

ขณะนี้เท่าที่ทราบจากคำวินิจฉัยของศาล ก็คือทหารที่ยิงจากรถไฟฟ้าบีทีเอส ฆ่า5ศพในวัดปทุมวนาราม และทหารที่ถนนพระราม 1 ฆ่าอีก1ศพที่ตายหน้าวัดปทุมวนาราม

3.บางคน ป่าวร้อง อย่างกึกก้องว่า “นิรโทษเหมาเข่งสุดซอย” จะทำให้ ICC เข้ามาดำเนินคดีกับ “ฆาตกรฆ่าประชาชน”ได้ทันทีอย่างสะดวกดาย

นี่ไม่รู้ว่า “เข้าใจผิด ไม่รู้เรื่อง หรือตั้งใจโกหกหลอกลวงประชาชน ตั้งใจบิดเบือนปกป้องเหมาเข่งสุดซอย”

เพราะ ICC เข้ามาไม่ได้ครับ “ถ้าไม่มีการ ลงนามรับรองเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศเฉพาะกรณี เมษา-พฤษภา 53”

ดังนั้นขอความกรุณา เลิก เข้าใจผิด แล้วแสดงความเห็นที่ผิดๆเช่นนี้ได้แล้วครับ ไม่เช่นนั้นก็เท่ากับว่า เป็นเครื่องไม้เครื่องมือ ให้กับพวกทำมาหากินกับเรื่องโกหกหลอกลวงบิดเบือน ที่บังเอิญในหมู่พวกเราบางคนก็เป็นเช่นนั้น แล้วที่บอกว่า อภิสิทธิ์สุเทพ ไม่มีวันผิด ต้องใช้เวลา 20-30ปีเพื่อพิพากษา ฯลฯจึงต้องเอาเหมาเข่งสุดซอย

ผมเรียนว่าอย่ามองโลกในแง่ร้ายดำมืดขนาดนั้นเลยครับ ผมยังเชื่อมั่นว่า ยังมีความยุติธรรมอยู่ศาลยุติธรรมครับ แล้วกี่ปีก็ไม่มีปัญหานี่ครับ กัมพูชา ใช้เวลากว่า40ปี(เหตุการณ์เขมรแดงฆ่าประชาชน2-3ล้านเกิดประมาณปี2518 นี่2556แล้วยังไม่สามารถเอาพวกเขาเข้าคุกได้ แต่พวกเขาอยู่ในคอกจำเลยต่อหน้าศาลแล้วครับ)

ชิลีใช้เวลา เกือบ40ปี เช่นกันครับ กว่าจะเอา ฆาตกรเผด็จการ ปิโนเช่ต์ขึ้นศาลได้ แล้วยังไงครับ ถ้าต้องใช้เวลานาน ก็เลยปล่อยฆาตกรไปเลยอย่างงั้นหรือเปล่า หรือมองแง่ร้ายว่า ศาลจะพิพากษาว่าพวกเขาบริสุทธิ์ เป็นงั้นหรือเปล่าครับ นี่คิดมากกันไปเอง เพราะ6ศพวัดปทุมศาลมีคำสั่งแล้วครับว่า ตายด้วยทหารที่ยิงจากรางรถบีทีเอส และถนนพระราม1หน้าสยาม และไม่มีชายชุดดำ ไม่มีการยิงต่อสู้กัน แล้วจาก6ศพนี้ ฆาตกรสั่งฆ่าจะพ้นผิดหรือครับ ผมเชื่อมั่นต่อศาลว่าไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น และเมือหลักฐานชัดเจนขนาดนั้นจนศาลสั่งแล้ว ผมว่าไม่นานครับ

4.ที่บอกว่า “ไม่เหมาเข่งสุดซอย” “ทักษิณไม่ได้กลับประเทศ” “พี่น้องในคุกไม่ได้ออก” นี่ “มั่วสุดๆเลยครับ”

นิรโทษของเงาะนั่นแหละครับ พี่น้องในคุกได้ออกในเร็ววัน แต่เหมาเข่งสุดซอย พวกปชป พวกสลิ่มแมลงสาปอำมาตย์ทั้งหลาย ต้องส่งเรื่องไปยังสารพัดองค์กรเพื่อขัดขวางและตัดสินว่า “ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ”อย่างแน่นอน ซึ่งก็คงพอทำนายผลล่วงหน้าได้ว่า “นิรโทษเหมาเข่งสุดซอย” ผิดรัฐธรรมนูญ ผิดม.309 ผิดเพราะแปรญัตติวาระสองไปขัดกับที่มติที่รับรองในวาระหนึ่งและฯลฯ

ก็จำไม่ได้หรือครับในสมัยสมัคร ศาลรธน.ต้องใช้พจนานุกรมเพื่อทำลายลุงหมัก ต้องหลุดตำแหน่ง ในสมัยนภดลปัทมะ ศาลรธน.ต้องเติมคำว่า “อาจจะ”เข้าไปและศาลปกครองก็ตัดสินหักมุมสิ้นเชิงกับที่พวกเขาเคยตัดสินในเรื่อง “เจเท็ปป้า”ครับ นิรโทษเหมาเข่งสุดซอยถึงมือศาลรธน.เมื่อไร สงสัยว่า มีแต่”ฆาตกรฆ่าประชาชนสองมือเปล่าและพวกของเขาทั้งหมด”เท่านั้นแหละครับที่ได้รับการนิรโทษ แต่พี่น้องในคุก หรือนายกฯทักษิณ อาจจะ “แห้ว”ก็ได้ครับ

ผมเองก็ต้องการให้ท่านนายกฯทักษิณกลับประเทศเช่นเดียวกันครับ แต่ท่านต้องกลับมา “อย่างสง่างาม ไม่มีลอยมลทินมัวหมองแปดเปื้อนแม้เท่ารอยแมวข่วน” เพราะท่านไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด จนต้อง “นิรโทษ” 

ถ้ายอมรับนิรโทษก็เท่ากับยอมรับว่าท่านทำผิดทางอาญาอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งตรงข้ามกับข้อเท็จจริงเพราะท่านไม่ได้กระทำผิด พวกรัฐประหารต่างหากเป็นผู้กระทำความผิดอย่างมหันต์เพราะใช้อำนาจโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ฉีกรัฐธรรมนูญ ล้มรัฐสภา ล้มกฎหมายอีกหลายฉบับ

พวกรัฐประหารนี่แหละเป็นพวกกบฏ เป็นโจรปล้นอำนาจของประชาชนครับ ไม่ใช่ทักษิณ แล้วพวกนี้ก็เขียนรัฐธรรมนูญคุ้มครองการกระทำของเขาทุกอย่าง

ดังนั้นต้อง ยกเลิก ม.309 เพื่อยกเลิกการคุ้มครองต่อพวกรัฐประหารทุกอย่างทุกประการ ด้วยวิธีเช่นนี้แหละที่ นายกทักษิณจะกลับมาอย่างสง่างาม ไร้มลทิน ไม่งั้น ขณะนี้มีหมายจับ 5 ใบนะครับ และมีคดีความอีก กว่าสิบคดีครับ เราแก้ไขยกเลิกม.309ก่อนดีกว่าครับ ก่อนที่จะให้ท่านกลับมา ซึ่งไม่ยาก และไม่นานครับ เช่นเดียวกับที่เรา เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ได้สามฉบับใหญ่แล้วนี่ครับ

5.ที่อธิบายเสียดิบดี ว่า “ต้องให้อภัย ลืมๆเสียเถอะ Set Zero” จะเซทซีโร่กับใครครับ แล้วใครจะเซตซีโร่ด้วยครับ

ปชป.กับอีก 56 องค์กรกำลังดำเนินการจ้องล้มรัฐบาลอยู่แล้วครับ นี่หรือพวกเขาจะเซทซีโร่ด้วย จตุพรพูดถูกครับ นี่เป็นการไปเซทฮีโร่ให้พวกเขาครับ

แล้วที่บอกให้อภัย ฟังราวกับว่า ที่ไม่เห็นด้วยกับ เหมาเข่งสุดซอย เป็นพวกอาฆาตพยาบาทจองล้างจองผลาญเสียเหลือเกิน

ขอโทษครับ ทุกประเทศในโลก ไม่ว่าใน รวันดา ในกัมพูชาสมัยเขมรแดง ในโคโซโว เขาต้องเอา “ฆาตกรมาลงโทษ”ทั้งนั้นครับ และต้องมี อย่างน้อย3อย่างครับคือ

1.ความเป็นจริงต้องปรากฏ ใครฆ่าประชาชน ในรวันดา เขาละเอียดถึงกับรู้ชื่อคนฆ่า และฆ่าใครไปกี่ศพครับ ในแอฟริกาใต้ที่อ้างเนลสันเมเดลล่า นั้น เขาก็ มีคณะกรรมการค้นหาความจริงที่เป็นธรรมครับ (ไม่ใช่คอป.ของคณิตที่ตั้งใจให้สมชายหอมลออมาใส่ร้ายว่า มีชายชุดดำยิงทหารที่พระราม1แล้ววิ่งเรียบกำแพงวัดปทุมแล้ววิ่งเข้าวัดปทุมยิงทหารบนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส ทำให้ทหารบนรางรถไฟฟ้าต้องยิงสวนเพื่อฆ่าชายชุดดำ ทำให้เกิดการตาย6ศพในวัดปทุม ซึ่งศาลได้พิพากษาแล้วครับว่า ไม่มีชายชุดดำ ไม่มีการยิงต่อสู้กัน มีแต่ทหารบนรางรถไฟฟ้า และที่ถนนพระราม1เท่านั้นที่ยิงฆ่าประชาชนทั้ง6ศพดังกล่าว) จนรู้ว่า ใครฆ่า ประชาชน แล้วคนฆ่า ต้องสำนึกผิดนะครับ แล้วต้องกระทำการแสดงความสำนักผิดนั้นครับ จากนั้นก็ค่อยตัดสินว่าจะลงโทษหรือไม่ หนักเบาเท่าไร หรือนิรโทษ ไม่ใช่เหมาเข่ง-สุดซอยอย่างนี้ครับ

2.ผู้กระทำผิดต้องสำนึกผิด และแสดงออกซึ่งความสำนึกผิดนั้น

3.จากนั้นจึงนิรโทษครับ

อย่าโกหก หน้าตาย อ้างมั่วๆ ว่า “ให้อภัยกันเถอะ เลิกแล้วต่อกันเถอะ”

อย่ากวาดขยะซุกใต้พรม นี่ไม่ใช่ขยะนะครับ นี่เป็น “ศพของพี่น้องเรา ที่โดนฆาตกรฟันน้ำนมสั่งฆ่าอย่างอำมหิตนะครับ”

ในขณะนี้ผู้ที่รับผิดชอบต่อบ้านเมืองทุกคนต้องตัดสินใจแล้วครับ ว่าจะปล่อยฆาตกรให้ลอยนวล หรือจะต้องนำเอาฆาตกรมาดำเนินการตามกฎหมาย นี่เป็นเส้นตัดที่แหลมคมมากในวันนี้

เพื่อนๆจะเห็นด้วยกับผมหรือไม่ว่า

“ถ้าคุณ ปล่อยฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชนสองมือเปล่าด้วยทหารที่ใช้อาวุธสงครามอย่างอำมหิต ลอยนวล คุณก็คือพวกที่สนับสนุน เห็นอกเห็นใจ ฆาตกรนั่นเอง"

เช่นนี้แล้ว อาจจะพูดได้ไหมครับว่า แท้ที่จริงแล้ว คุณก็คือพวกเดียวกับ พวกฆาตกรนั่นเอง

(แม้ว่าในฐานะสส.ผมต้องเคารพเสียงข้างมากก็ตาม แต่ผมก็ต้องสงวนความเห็นของผมไว้ครับ และต้องแสดงความคิดเห็นให้เสียงข้างมาก ได้พิจารณาในความเห็นต่างของผมครับ)

นพ.เหวง โตจิราการ 
3 พย.56 13.50น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น