วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

นศ.-แพทย์-พยาบาล-ปชช.ชลบุรี นัดร่วมตัวคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเย็นนี้ โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤศจิกายน 2556 13:33 น

นศ.-แพทย์-พยาบาล-ปชช.ชลบุรี นัดร่วมตัวคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเย็นนี้

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์4 พฤศจิกายน 2556 13:33 น

ศูนย์ข่าวศรีราชา - นักศึกษา ม.บูรพา ม.เกษตรฯ แพทย์ พยาบาล พร้อมประชาชนในชลบุรี นัดรวมตัวต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่หน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา เย็นนี้เวลา 17.00 น. 
       
       วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้ประสานงานการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กล่าวว่า ในวันนี้ เวลา 17.00 น.ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพา นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา คณะอาจารย์ กลุ่มแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา พร้อมประชาชนและผู้ประกอบการในเขตอำเภอศรีราชา และใกล้เคียง เตรียมรวมตัวกันเพื่อออกมาคัดค้านต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
       
       เนื่องจาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมดังกล่าวมีเจตนา และมุ่งหมายที่จะลบล้างคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตต่างๆ และให้คดีที่ยังค้างคาเป็นอันยุติไป ซึ่งจะทำให้ผู้กระทำความผิดในคดีทุจริตทั้งในฐานะตัวการผู้สนับสนุน ผู้ใช้ให้กระทำ หรือผู้ถูกใช้พ้นจากความรับผิดชอบโดยสิ้นเชิง
       
       ในการรวมตัวครั้งนี้ กลุ่มผู้คัดค้านเห็นว่าผู้กระทำความผิดไม่ควรได้รับประโยชน์จาก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ เนื่องจากจะทำให้การทุจริตคอร์รัปชันกลายเป็นบรรทัดฐานที่ถูกต้องของสังคมไทย อีกทั้งยังเป็นการบิดเบือนหลักนิติรัฐ และประชาธิปไตย เพราะประเทศไทยเป็นสังคมที่ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม หลักประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชน
       
       “ด้วยเหตุนี้ ทางกลุ่มนักศึกษาจาก 2 สถาบันที่มีชื่อเสียง พร้อมประชาชน จึงรวมตัวกันออกมาคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ โดยจะมีนักวิชาการ เช่น ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำภาครัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ขึ้นปราศรัยเพื่อชี้แจงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยดังกล่าว โดยขอให้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา ตั้งแต่เวลา 17.00 น. และในช่วงเวลา 18.00 น. จะร่วมร้องเพลงชาติร่วมกัน จากนั้นจะมีการปราศรัยของนักวิชาการ-นักศึกษาตลอดเวลาในการชุมนุมด้วย” ผู้ประสานงานคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น