วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เปิดปม “เหลิม” แค้นฝังหุ่นคู่หูดูโอ “ทวี - ภราดร” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 กรกฎาคม 2556 13:42 น.

เปิดปม “เหลิม” แค้นฝังหุ่นคู่หูดูโอ “ทวี - ภราดร”
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์1 กรกฎาคม 2556 13:42 น.

โผ ครม. “ยิ่งลักษณ์ 5” เขย่ากันแรงจนเป็น “บาดแผล” ลึก หลายตำแหน่งที่ “ปูแดง” ทำคลอดออกมาสร้างความไม่พอใจให้หลายก๊กหลายก๊วนในพรรคเพื่อไทย
       
       แม้ระบบ “ก๊ก-ก๊วน” จะไม่มีความแข็งแรงเหมือนเก่า เพราะถูก “นายใหญ่-เจ๊ด.-ปูแดง” รวบอำนาจเบ็ดเสร็จไปหมดแล้ว แต่ก็สร้างแรงกระเพื่อมให้สังคมได้เห็น “ธาตุแท้” ของคนได้พอสมควร
       
       ซึ่งงานนี้คนที่ “เจ็บหนักสุด” หนีไม่พ้น “เป็ดเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ถูก “เตะโด่ง” พ้นหน้าพ้นตาใครหลายคน ข้ามห้วยไปนั่ง “รมว.แรงงาน” แทนที่ “เดอะเตี้ย" เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ที่หมดรอบหลุดวง ครม.ออกไป
       
        “เป็ดเหลิม” โดนลดชั้น-ลดเกรด-ลดบทบาท จนเกิดอาการ “หัวเสีย” 
       
       ตามธรรมดาของคนสูญเสีย “อำนาจ” ที่มักจะควบคุมสติของตัวเองไม่ได้ ผสมด้วยฤทธิ์ของ "น้ำผลไม้" ต้องออกมาแฉขบวนการ “เจาะยาง" ให้เห็น “ตัวละคร” หมดไส้หมดเปลือก
       
       หลังจากที่สับขาหลอกโบ้ยตีกินว่าเป็นอิทธพลของ "กลุ่มทุนล้มรัฐบาล" ที่ทำให้ตัวเองตกเก้าอี้รองนายกฯอันดับหนึ่ง แต่แล้วก็สะกดอารมณ์ไม่อยู่ จัดชุดใหญ่เปิดหน้าจวก “พ.ต.ท.ทวี สอดส่อง” ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ถึงขั้นให้เรียกในที่สาธารณะว่า “ไอ้วี” กันเลยทีเดียว
       
       ทั้งที่สัปดาห์เวลาพูดถึง คำก็ "บิ๊กวี" สองคำก็ "บิ๊กวี" อยู่แท้ๆ
       
        “มันเอาความเท็จไปฟ้องท่านทักษิณและยิ่งลักษณ์ จนเป็นที่มาของการปรับ ครม. ให้ผมออกจากเก้าอี้ ไอ้วีมันเป็นคนฟ้องว่าไอ้เฉลิมเป็นคนตั้งบ่อน ผมขอสาปแช่งเลยว่าใครเอาเรื่องนี้มาใส่ร้ายผม ขอให้มันฉิบหายเจ็ดชั่วโครต” 
       
       ว่ากันตามจริงเรื่อง “เปิดบ่อน” ไม่ค่อยมีน้ำหนักในการจะเขี่ยอดีตสารวัตรกองปราบให้พ้นทางได้ เพราะ“การเมือง” กับ “ธุรกิจสีเทา” เป็นของคู่กันมานมนานกาเล
       
       ถ้าจะจับผิดกันจริงๆก็คงต้องเหมาเข่งยกโหลกันหลายร้อยคน
       
       แต่โฟกัสหลักคือ "คู่หูดูโอ" ผู้มีบทบาทเป็นหัวหอกในการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ทั้งตัว "ทวี" ในฐานะ ผอ.ศอ.บต. และ "เสธ.แมว" พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)
       
       และยังซัดทอดว่า “ทวี” แอบแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจด้วยการไปฟ้อง “นายใหญ่-ปูแดง” ว่าการทำงานของ “เป็ดเหลิม” ส่งผลเสียต่อการบริหารจัดการสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
        “สารวัตรเหลิม” ยังพูดถึงการให้ข่าวกรณีที่กราดยิงประชาชนเสียชีวิต 6 ศพ ที่จังหวัดปัตตานี เนื่องจากในพื้นที่มีการปล่อยข่าวว่าเป็นฝีมือของ “เจ้าหน้าที่รัฐ” แต่ข้อมูลที่มาถึง "รองฯเหลิม" ระบุว่าเป็นการกระทำของ “ผู้ก่อความไม่สงบ” 
       
       ซึ่งตอนเกิดเหตุใหม่ๆ "เหลิม" คันปากอยากจะให้ข่าว แต่ก็เป็น “ทวี” ที่ขัดคอไว้ โดยอ้างว่าหากโทษเป็นฝีมือของ “กลุ่มก่อความไม่สงบ” จะเกิดแรงต้านในพื้นที่สูงขึ้นไปอีก
       
       และยังมีอีกหลายเรื่องที่ "เหลิม" ต้องรูดซิปปาก เพราะมักถูก “ทวี” 
       
       ยิ่งไปกว่านั้น “สารวัตรเหลิม” ยังฉุนอย่างมาก ที่ทั้ง “ทวี-แมว” 
       ไม่เคยรายงานความคืบหน้าการพูดคุยสันติภาพกับ “กลุ่มบีอาร์เอ็น” 
       ให้ฟังเลยแม้แต่น้อย ซึ่งข้อมูลที่พอรู้บ้างว่าคุยอะไรกัน ส่วนใหญ่จะมาจาก “สันติบาล” มากกว่า ไม่ได้รู้จากปากของคู่หู “ทวี-แมว”
      
       นอกจากนี้ยังมีข่าวลือลับๆว่า ในช่วงที่ “เป็ดเหลิม” เริ่มรู้เกมของ “ทวี-แมว” ที่จ้องจะเลื่อยขา จึงแก้เกมบลั๊ฟกลับด้วยการลงนามตั้ง “พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ” รองผบ.ทบ. ให้อำนาจเบ็ดเสร็จดูแลแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

       
       เมื่อ “ดาว์พงษ์” ไม่บ้าจี้เล่นตามเกม ความพยายามเขียนเสือให้วัวกลัวของ “เป็ดเหลิม” จึงไม่มีน้ำหนัก
       
       แต่เหมือนลูกศรของ “เหลิม” ก็ย้อนกลับมาทิ่มแทงตัวเอง เมื่อ “คู่หูมหาประลัย” นำเรื่องขึ้นไปฟ้อง “ปูแดง - ส.ร่างท้วม” ถึงตึกไทยคู่ฟ้า
       
       โดยอธิบายว่าการตั้ง “ดาว์พงษ์” โดยไม่มาปรึกษาหารือกันก่อน อีกทั้งรู้กันอยู่ว่านอง ผบ.ทบ.คนนี้เป็นใครมาจากไหน ถ้าให้อำนาจเบ็ดเสร็จก็จะส่งผลเสียต่องานที่ทำกันอยู่แน่นอน
       
       และมีข่าวหลุดออกมาว่า “ทวี-แมว” ยังจับโยงเรื่องการแต่งตั้ง “กลุ่มวาดะห์” แต่งตั้ง “ประชา ประสพดี” รมช.มหาดไทย “สุภรณ์ อัตถาวงศ์” รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ภาคใต้ ทำให้งานทับซ้อน “ประชาชน” เกิดความสับสน
       
       ที่สำคัญ “เป็ดเหลิม” ถูกคู่หูดูโอ้จี้ใจดำ เรื่อง "เมาไวน์” ที่ประเทศมาเลเซีย ภายหลังหารือกับ “นาจิบ ราซัค” นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย โดยอ้างเหตุผลกับ “นายใหญ่-ปูแดง” ว่า ทำให้ภาพลักษณ์ของ “ไทย” เสีย เพราะ “มาเลเซีย” เป็นประเทศมุสลิมไม่นิยมดื่มของมึนเมา
       
       ยิ่งเป็นระดับ “ผู้ใหญ่” ของบ้านเมืองด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มดีกรีความโกรธเคืองคูณสิบ เข้าไปอีก
       
       ข้อมูลทั้งหมดจาก “ทวี-แมว” พุ่งเข้าทำร้าย “เป็ดเหลิม” หลบไม่ได้หนีไม่พ้น แม้ “เป็ดเหลิม” พยายามแก้เกมให้สัมภาษณ์เรียก “พล.ท.ภราดร” ว่า “บิ๊กแมว” ถือว่าให้เกียรติผสมขอร้องไม่ให้ทำร้ายกัน
       
       แม้ระยะหลัง “เสธ.แมว” จะปันใจให้ “เป็ดเหลิม” นำข้อมูลด้านบวกไปบอกกับ “ทีมงานตึกไทยคู่ฟ้า” เพื่อ “แก้ลำ” ให้ แต่ก็ไม่ทันการณ์
       
       “นายใหญ่-ปูแดง” เชื่อถือข้อมูลของ “ทวี” อย่างมาก ทุบโต๊ะเด้ง “เป็ดเหลิม” แบบไม่ต้องคิดมากให้เสียเวลา
       
       หลังจากนี้จึงให้จับตาบทบาทของ “ทวี” ในการเดินหน้าแก้ปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ “นายใหญ่” มั่นใจว่า “ทวี” จะช่วยในการดีลทางลับกับ “กลุ่มบีอาร์เอ็น” และ “มาเลเซีย” ได้ จึงไว้ใจใช้งาน
       
       “เป็ดเหลิม” โดนคนกันเองหักหลังครั้งนี้คง “เจ็บถึงทรวง” และได้รู้รถชาติว่าการโดนหักหลังมัน “เจ็บ” ยังไง เพราะตัวเองหักหลังคนมาเยอะ
       
       ทั้งหมดเป็นเครื่องยืนยันว่า “การเมือง” ไม่มี “มิตร” แท้หรือ “ศัตรู” ถาวร แต่สำหรับ “เป็ดเหลิม” ไม่มีทั้ง “มิตร” แท้ รังจะมีแต่ “ศัตรู” ถาวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น