วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความจริงคลิปปริศนา ตอกย้ำธาตุแท้ทักษิณ เมื่อ 9 ก.ค.56


ความจริงคลิปปริศนา ตอกย้ำธาตุแท้ทักษิณ

นับถอยหลังสถานการณ์การเมืองไทย ที่จะเข้าสู่สภาวะยากที่จะหลีกเลี่ยงความรุนแรงภายใต้การบริหารของนางสาวยิ่งลักษณ์ หุ่นเชิด ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี ที่ล่าสุดเกิดแรงกระเพื่อมจากคลิปปริศนาที่มีเนื้อหาการพูดคุยของชายสองคน โดยหนึ่งในนั้นที่ถูกพาดพิงถึงคือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และอีกหนึ่งบุคคลในการสนทนาที่มีเสียงคล้ายคลึงเหมือนกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี โดย
คลิปเสียงที่พูดคุย ครอบคลุมประเด็นการเมืองและเรื่องความมั่นคงของประเทศผ่านบทสนทนาของทั้งสองคน ต้องถูกชี้แจงทำความจริงให้ปรากฏ โดยเฉพาะในส่วนของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ 
    การปล่อยให้ปริศนาคลิปอัดเสียงที่มีเนื้อหาพูดคุยถึงเรื่องสำคัญ ทั้งประเด็นการเมือง และการทหาร โดยเฉพาะการหาช่องทางออกกฎหมายเพื่อช่วยเหลือบุคคลที่สนทนาด้วยที่ต้องโทษคดีแผ่นดิน กลับประเทศ การนิ่งเฉยของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่ไม่แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการตอบคำถาม ที่ถูกอ้างอิง พาดพิง กล่าวถึง แต่อย่างใด ปล่อยให้ทุกอย่างคลุมเครือ และปล่อยให้แต่ละฝ่ายหาตรรกะเหตุผลสนับสนุนความจริงของฝ่ายตัวเอง โดยเฉพาะฝ่ายรัฐบาลอย่างพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุว่าคลิปดังกล่าวเป็นเพียงการตัดต่อ แอบอ้างหวังทำลายรัฐบาล 
     เพื่อยุติปัญหา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ควรแสดงสปิริตด้วยการแถลงข่าวชี้แจงต่อสาธารณะ เผยความจริงกับสังคม ในฐานะบุคคลที่ถูกพาดพิงถึงและมีหลักฐานสำคัญเป็นคลิปเสียงคล้ายคลึงระหว่างการสนทนา กับทักษิณ ชินวัตร เพราะข้อมูลเนื้อหาที่มีการพูดพาดพิงถึง เกี่ยวข้องกระทบความมั่นคงของประเทศ ใช้ช่องทางอำนาจ สายสัมพันธ์การเมือง-การทหารในกองทัพ ออกกฎหมายรับใช้โดยไม่เห็นหัวคนไทย 
     พล.อ.ยุทธศักดิ์ ควรพิจารณา ตำแหน่ง และหน้าที่ของตัวเองว่า มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ต่อหรือไม่ในฐานะรัฐมนตรีช่วยกลาโหม ทั้งนี้ เพื่อศักดิ์ศรีของกองทัพและเรียกศรัทธาให้ตัวเองในชีวิตบั้นปลาย จากพฤติกรรมรับใช้อย่างไม่สนใจความผิดถูก รู้เห็นเป็นใจในการหาช่องทางผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับนักโทษหนีคดี 
    ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะเป็นชนวนระเบิดสำคัญของความขัดแย้งในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะการผลักดันเร่งด่วนในการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากชุมนุมทางการเมืองและการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน ของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ที่มีขึ้นช่วงต้นเดือนสิงหาคม 
    ขณะเดียวกันคลิปเสียงปริศนา ยังพาดพิงไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า โดยเฉพาะการดำเนินโครงการทวาย ที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ผลักดันโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณภาษีของคนไทยทั้งประเทศ ผ่านการต่อรองผลประโยชน์แลกเปลี่ยนในภายหน้ากับรัฐบาลทหารพม่า 
    คุณูปการที่สำคัญของการเปิดเผยคลิปสนทนาปริศนาระหว่างบุคคลสำคัญทางการเมืองของประเทศที่ถูกเปิดโปง ช่วยให้คนไทย รู้เห็นความจริง พฤติกรรมตอกย้ำ ของทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีรายนี้ ทวีชัดเจนยิ่งขึ้น เป้าหมายการดิ้นรนทุกช่องทาง ทุกลมหายใจเข้า-ออก เพื่อผลักดันกฎหมายฟอกตัวเองให้พ้นผิด ในรูปแบบนิรโทษกรรม โดยเฉพาะใช้อำนาจทางการเมืองทุกช่องทางเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง และนี้คือธาตุแท้ของสันดาน ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี ที่ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น