วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จับตาเค้กชิ้นสำคัญ2ล้านล. เป้าจริงที่ทักษิณจ้องตาเป็นมัน! วันจันทร์ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2556, 02.00 น.



แนวหน้า

จับตาเค้กชิ้นสำคัญ2ล้านล. เป้าจริงที่ทักษิณจ้องตาเป็นมัน!

วันจันทร์ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2556, 02.00 น.
 
จับตรงไหนก็เจอแต่เงื่อนงำ “โกง” บ้านกินเมืองโดยเฉพาะเค้กก้อนโต 3 ชิ้น ประกอบด้วย โครงการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลผลาญเงินแผ่นดินไปแล้วเกือบ 7 แสนล้านบาทงบเงินกู้ป้องกันน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท ที่กำลังส่งกลิ่นเหม็นหึ่งโดยเฉพาะบริษัท เค วอเตอร์ ของเกาหลีใต้ที่ถูกลากไส้แฉปูมหลังสุดอื้อฉาวซึ่งที่สำคัญคือพิรุธที่โยงใยถึงสองพี่น้องตระกูลชิน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ที่ดูจะแนบแน่นกับบริษัทฉาวของเกาหลีใต้บริษัทนี้อย่างผิดสังเกต และที่สาธารณชนคนไทยเจ้าของประเทศต้องจับตาอย่ากะพริบก็คือเค้กก้อนใหญ่ที่สุดมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยคืองบเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทั่วประเทศที่ลูกหลานต้องแบกภาระใช้หนี้อีกนานอย่างต่ำ 50 ปีกว่าจะหมด
ข่าวฉาวโฉ่โกงโครงการรับจำนำข้าวนั้นผลการสำรวจความเห็นของประชาชนทั่วประเทศครั้งล่าสุดของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สะท้อนชัดเจนประชาชนถึงเกือบร้อยละ 86 เชื่อว่าโครงการสุดอื้อฉาวนี้มีการโกงสะบั้นหั่นแหลก
ส่วนงบเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท เพื่อป้องกันน้ำท่วมยิ่งมีการเปิดโปงก็ยิ่งฉาวโฉ่ส่งกลิ่นโกงเหม็นหึ่งส่อพิรุธโดยเฉพาะความแนบแน่นระหว่างสองพี่น้องตระกูลชินผู้ยิ่งใหญ่กับบริษัท เค วอเตอร์ ที่มีรัฐบาลเกาหลีใต้หนุนหลัง
พิรุธความไม่ชอบมาพากลที่เหมือนใบเสร็จมัดก็คือภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคุก นายใหญ่ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลหุ่นเชิด ที่ถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารบริษัท เค วอเตอร์ ระหว่างการเยี่ยมชมบริษัทก่อนหน้าที่จะมีการประมูลโครงการเค้กก้อนโตงบน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาท
ที่สำคัญช่วงก่อนการประมูลงบน้ำท่วม 3.5 แสนล้านบาทสองพี่น้องตระกูลชินทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายกฯหุ่นเชิด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขยันผิดมนุษย์บินไปเยือนเกาหลีใต้ถึงคนละ 2 ครั้ง และช่างเผอิญที่ต่างก็เยี่ยมชมบริษัท เค วอเตอร์ รวมทั้งเข้าพบหารือลับกับผู้นำเกาหลีใต้
พิรุธอีกประการหนึ่งก็คือ เมื่อไม่กี่วันก่อนแกนนำนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซึ่งเดินทางมาสำรวจปัญหาโครงการป้องกันน้ำท่วมในประเทศไทยออกมาเปิดโปงบริษัท เค วอเตอร์ว่ามีหนี้สินล้นพ้นตัวและเป็นบริษัทที่เคยทำแต่โครงการขนาดเล็กในเกาหลีใต้ และตกเป็นข่าวอื้อฉาวเพราะชอบหมกเม็ดทำแบบลับๆซ่อนๆโดยมีประธานาธิบดีเกาหลีใต้คอยหนุนหลัง ซึ่งหลังตกเป็นข่าวอื้อฉาวไทยแทนที่รัฐบาลหุ่นเชิดยิ่งลักษณ์จะตรวจสอบข้อเท็จจริงปูมหลังบริษัทฉาวโฉ่นี้เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ ตรงกันข้ามคนในรัฐบาลกลับร้อนตัวเรียงหน้าออกมาปกป้องบริษัทเค วอเตอร์ เพื่อให้โครงการถลุงงบ 3.5 แสนล้านบาทเดินหน้าต่อไปตามแผนโดยเร็ว
แต่ที่ต้องจับตาเป็นพิเศษก็คือร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทั่วประเทศที่กำลังจะเข้าพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 2 และ 3 เมื่อเปิดสภาสมัยสามัญเดือนส.ค.นี้ โดยมีข้อน่าสังเกตว่า นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเพื่อไทยเลื่อนวาระการพิจารณา พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ขึ้นพิจารณาเป็นเรื่องด่วนวาระแรกแซงหน้าพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ นายวรชัย เหมะ สส.สมุทรปราการพรรคเพื่อไทย
สำหรับงบเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทถือเป็นเค้กชิ้นใหญ่ที่รัฐบาลหุ่นเชิดภายใต้การบงการของนายใหญ่นักโทษหนีคุกหมายมั่นปั้นมือจ้องเอาให้ได้ เพราะหากงานสำเร็จได้เค้กก้อนโตชิ้นนี้นอกจากจะรวยอู้ฟู่กันถ้วนหน้าแล้ว ยังใช้เป็นทุนแผ่ขยายอิทธิพลผูกขาดอำนาจสถาปนาระบอบทักษิณยึดประเทศอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดได้อย่างสบาย เพราะเงินมหาศาลสามารถบันดาลทุกอย่างแม้แต่จ้างผีให้โม่แป้ง

ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น