วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

เมินสันติภาพโจรใต้ลอบวางจยย.บอมบ์หน้าตลาดสดชาวบ้าน-ทหารเจ็บ 6 ราย เมื่อ 1 มี.ค.56



ชื่อเรื่อง เมินสันติภาพโจรใต้ลอบวางจยย.บอมบ์หน้าตลาดสดชาวบ้าน-ทหารเจ็บ 6 ราย
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก เดลินิวส์
 คอลัมน์ข่าว อาชญากรรม
 URL http://www.dailynews.co.th/crime/187609
 เนื้อหา
เมื่อเวลา 05.55 น. วันนี้ (1 มี.ค.) ร.ต.ท.ฐิติพงษ์ ศรีสองเมือง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ บริเวณทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ถนนภูผาภักดี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 6 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังตำรวจ-ทหาร จำนวนหนึ่ง
ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีเทา ทะเบียน ขจต 304 นราธิวาส ซึ่งเป็นคันที่คนร้ายใช้ประกอบเป็น จยย.บอมบ์ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษาอย่างเร่ง ด่วน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ของชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดสดได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน และยังมีรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บฉ 190 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจอดอยู่หน้ารถ จยย.บอมบ์ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนฝั่งตรงข้ามพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บจ 4258 นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกระจกประตูด้านคนขับ และตัวถังกระบะท้ายเป็นรูพรุน
จากการตรวจสอบตรวจสอบซากรถ จยย.บอบม์ พบว่าคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง ใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กิโลกรัม แล้วนำไปซุกไว้ในช่องลับสำหรับใส่หมวกกันน็อค ก่อนที่จะมีชายวัยรุ่นจำนวน 1 คน ขี่เข้าไปจอดท้ายรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณ และเมื่อคนร้ายเดินหายเข้าไปภายในตลาดได้ประมาณ 5 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดได้รับ บาดเจ็บดังกล่าว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการจะลอบสังหารเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายรายวัน ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย 1.นายสมปอง วุ่นพ่วน อายุ 66 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดและไฟลวกอาการสาหัส 2.นางหทัยชนก แซ่ง่ำ อายุ 39 ปี 3.นางอำพร พลานุพัฒน์ อายุ 60 ปี 4.นางจันทวี แซ่เล่า อายุ 42 ปี 5.นางจิตรา อโณทัย อายุ 50 ปี และ6.พลทหารเจษฎา เดชพละ อายุ23 ปี ซึ่งทั้ง 5 รายหลัง ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัว อาการไม่สาหัสมากนัก.
 ภาพประกอบ [1]
โจรใต้เมินเจรจาสันติภาพ ลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ บริเวณทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาสแต่เช้าตรู่ หวังสังหารทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 และชาวบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 6 ราย
 วันที่เผยแพร่ 1 มี.ค. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 1 มี.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น