วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

เจาะไข่แดงเซฟตี้โซน จยย.บอมบ์หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราฯ เจ็บ 6 เมื่อ 1 มี.ค.56



เจาะไข่แดงเซฟตี้โซน จยย.บอมบ์หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราฯ เจ็บ 6
 
เมื่อเวลา 05.55 น. วันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ฐิติพงษ์ ศรีสองเมือง ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส
รับแจ้งมีเหตุคนร้ายวางระเบิด จยย.บอมบ์ทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่บนถนนภูผาภักดี เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 6 ราย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีมสีเทา ทะเบียน ขจต-304 นราธิวาส ซึ่งเป็นคันที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 

 นอกจากนี้ที่บริเวณทางเข้าตลาดสดข้างรถ จยย.บอมบ์ เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ของชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดสดได้รับความเสียหาย จำนวน 6 คัน
และยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน บฉ-190 นราธิวาส ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่หน้ารถ จยย.บอมบ์ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายไปด้วยเล็กน้อย และฝั่งตรงข้ามยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทา ทะเบียน บจ-4258 นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจกประตูด้านคนขับและตัวถังกระบะท้ายเป็นรูพรุน


 เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบรถ จยย.บอบม์ พบว่าคนร้ายได้ประกอบระเบิดแสวงเครื่องใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก.แล้วนำไปซุกไว้ในช่องลับสำหรับใส่หมวกกันน็อค
ก่อนที่จะมีชายวัยรุ่นจำนวน 1 คน ขี่เข้าไปจอดท้ายรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งเป็นรถตัดสัญญาณ และเมื่อคนร้ายเดินหายเข้าไปภายในตลาดได้ประมาณ 5 นาที จึงเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชาวบ้านที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนกรณีการจุดชนวนระเบิดในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบว่าคนร้ายใช้อุปกรณ์ใดในการจุดระเบิดระเบิด อย่างละเอียดอีกครั้ง


 ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ประกอบด้วย
1.นายสมปอง วุ่นพ่วน อายุ 66 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกสะเก็ดระเบิดและไฟลวกตามคอและใบหน้า 2.นางหทัยชนก แซ่ง่ำ อายุ 39 ปี 3.นางอำพร พลานุพัฒน์ อายุ 60 ปี 4.นางจันทวี แซ่เล่า อายุ 42 ปี 5.นางจิตรา อโณทัย อายุ 50 ปี และ6.พลทหารเจษฎา เดชพละ สังกัด ฉก.นราธิวาส 33 อายุ 23 ปี ซึ่งทั้ง 5 ราย ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำตัว อาการไม่สาหัสมากนัก ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อแสดงอำนาจศักยภาพและดิสเครดิตรัฐบาล ที่ทำสัญญาสันติภาพกับกลุ่ม BRN ที่ประเทศมาเลเซีย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น