วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

นักวิชาการชี้ปชป.ชนะเพราะคน กทม.กลัวการผูกขาด เมื่อ 3 มี.ค.56




นักวิชาการชี้ปชป.ชนะเพราะคน กทม.กลัวการผูกขาด

ดร.สุขุม นวลสกุล อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยว่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าแนวทางการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จุดเรื่องการผูกขาดได้ผล โดยวาดภาพให้เห็นว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะจะมีการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม กฎหมายปรองดอง กลัวว่าจะเกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง เพราะกฎหมายเหล่านี้ถูกผลักดันจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคน กทม.ยังนิยมพรรคประชาธิปัตย์ ให้ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบรัฐบาลแต่ไม่ใช่ต้องการให้พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่เป็นรัฐบาล และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่ากันตามจริง ผลงานไม่ได้เป็นที่ประทับใจอะไร

"จากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ การทำงานของรัฐบาลต้องรอบคอบมากขึ้น เพราะการที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะในกทม. ทำให้พรรคประชาธิปัตย์แข็งแกร่งขึ้น แต่เสถียรภาพของรัฐบาลยังเหมือนเดิม"

ส่วนกรณีที่เอ็กซิทโพลคลาดเคลื่อนนั้น ดร.สุขุม กล่าวว่า เพราะถูกคน กทม. หลอก จะมาอ้างว่าเก็บข้อมูลได้แค่บ่ายโมงครึ่ง แล้วมีคนมาลงคะแนนกันมากหลังบ่ายโมงครึ่งไปแล้วไม่ได้ เพราะจากการนับคะแนนตั้งแต่เช้า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีคะแนนนำโดยตลอดเป็นสัดส่วนที่คงที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น