วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2556

มท.ภ.4 ยันทำหน้าที่ปกติ หลังมีการลงนาม BRN เมื่อ 3 มี.ค.56




มท.ภ.4 ยันทำหน้าที่ปกติ หลังมีการลงนาม BRN


พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันทำงานตามปกติ แม้มีการลงนามเจรจราบีอาร์เอ็น เหตุกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่มีหลายพวก คุมไม่ได้ทั้งหมด ยึดการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ป้องกันถูกโจมตีละเมิดสิทธิมนุษยชน 

การลงนามระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติกับแกนนำขบวนการ บีอาร์เอ็น เพื่อเข้าสู่กระบวนการเจรจาปัญหาความไม่สงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีเหตุคาร์บอมตามมาที่จ.นราธิวาส2จุด ทำให้เกิดความกังวลในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติจะลดความเข้มข้นลง และจะเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงรอยต่อที่เป็นสุญญากาศหรือไม่ 

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" การปฏิบัติหน้าที่ยังทำตามปกติ โดยรัฐดำเนินนโยบายในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เป็นการปฏิบัติโดยเดินตามข้อกฎหมาย ซึ่งข้อกฎหมายจะไม่ไปละเลิดสิทธิ์มนุษยชน ซึ่งเป็นหัวใจของการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่ได้ลดลง หรือลดความเข้มข้นจากที่ทำอยู่

"เมื่อเราดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องสิทธิมนุษยชนเราคำนึงถึงเรื่องนี้อยู่แล้ว เราต้องรักษาอยู่แล้ว แต่กลุ่มขบวนการก่อความไม่สงบไม่เคยรักษาอะไรเลย พวกหนึ่งเซ็นต์สัญญา พวกหนึ่งก่อความรุ่นแรงต่อไป ประชาชนจะแยกออก"

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เกิดมาจากกลุ่มพวกสุดโต่งเรื่องความคิดอยู่ แล้วก็มีอยู่หลายพวก หลายกลุ่ม ไม่ได้คุมกันได้หมด ฉะนั้นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานปกติ การลงนามไม่ได้ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ย่อหย่อน หรือเป็นอุปสรรคต่อการทำหน้าที่แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น