วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ศิลปินแกรมมี่ระดมทุนทำเสื้อเกราะให้ทหาร3จว.ใต้ เมื่อ 5 มี.ค.56




ศิลปินแกรมมี่ระดมทุนทำเสื้อเกราะให้ทหาร3จว.ใต้
 
    ศิลปินแกรมมี่ระดมทุนทำเสื้อเกราะให้ทหาร3จว.ใต้
    ส.ว.เตือนรัฐบาลรอบคอบก่อนเจรจากลุ่มก่อความไม่สงบภาคใต้ ชี้เป้าหมายชัดเจนหวังแบ่งแยกดินแดน ขณะศิลปินแกรมมี่ส่งมอบเสื้อเกราะให้ทหาร 3 จ.ชายแดนใต้...

    เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่รัฐสภามีการประชุมวุฒิสภา โดยนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ ศรีอรุณ ส.ว.สรรหา ได้หารือกรณี พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้โดยยกเว้น 5 อำเภอ ออกไปอีก 3 เดือนว่า เห็นด้วยเพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ มีเวลาทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ยังไม่สงบเรียบร้อย ถึงแม้รัฐบาลจะมีการเจรจาสันติภาพกับกลุ่มก่อการร้ายไปแล้วก็ตาม และอยากฝากถึงนายกรัฐมนตรีขอให้ดำเนินการทุกอย่างด้วยความสุขุมรอบคอบ อย่าทำอะไรตามกระแสหรือสร้างผลประโยชน์ทางการเมืองเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้เกิดผลเสียมาก

    “เป้าหมายของกลุ่มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น บีอาร์เอ็น อาร์เคเค ชัดเจนว่าต้องการแบ่งแยกดินแดนเพื่อปกครองตนเอง ต้องการตั้งรัฐปัตตานีมุสลิม ต้องการใช้การจัดตั้งรัฐปัตตานีเป็นฐานในการตั้งสหพันธ์มาลายูและเพื่อเป็นฐานในการขยายความคิดเพื่อปฏิวัติอิสลาม ซึ่งความต้องการทั้งหมดถือเป็นเรื่องเก่าที่ทำกันมานานแล้ว ส่วนแนวร่วมที่เห็นด้วยในแนวความคิดนี้ตนไม่ขัดใจ แต่ไม่ชอบที่มีการใช้ความรุนแรงการก่อเหตุร้ายรายวันมากดดันรัฐบาลไทย ให้ต้องยอมทำตามความต้องการแต่อยากให้ทำอะไรตามกรอบประชาธิปไตย

    รัฐบาลเองก็มีสื่อในมือน่าจะใช้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เขาเป็นประชากรชั้นหนึ่งของไทยอยู่แล้ว จะเป็นนายกฯก็ได้ ทำไมจะต้องเป็นรัฐปัตตานีและขอให้รัฐบาลระมัดระวังการไปเจรจา หากขอให้มีการถอนทหารรัฐบาลต้องไม่ยอมในเรื่องนี้” พล.ร.อ.สุรศักด์กล่าว

    ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. ที่อาคารรัฐสภา 2 พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ ส.ว.ชุมพร ประธานคณะกรรมาธิการการทหารวุฒิสภาได้รับมอบเสื้อเกราะกันกระสุน จำนวน 20 ตัว จาก ร.อ.พรชัย คล้ายยา นายทหารสังกัดร.1 พัน 1 รอ. ที่ร่วมกับกลุ่มศิลปินแกรมมี่ อาทิ น้องอะตอม วงไมค์ไอดอล น้องวาวา ดิ อาร์ทิส ซึ่งเป็นการจัดระดมทุนในกลุ่มเพื่อนศิลปินค่ายแกรมมี่ สำหรับจัดทำเสื้อเกราะมอบให้กับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยน้องอะตอมและน้องวาวา กล่าวว่า ทราบว่าปัจจุบันเสื้อเกราะที่จะให้พี่ทหารมีไม่เพียงพอ และบางส่วนใช้มานานจนเกิดชำรุด ในโอกาสที่เคยไปร้องเพลงให้ความบันเทิงกับทหารในพื้นที่ ได้เห็นถึงความยากลำบากของพี่ๆ ทหาร จึงมานั่งคิดกันว่าควรจะทำอะไรเพื่อเป็นการตอบแทนและส่งกำลังใจให้กับทหารในพื้นที่ได้บ้าง ซึ่งก็ถือเป็นการบอกบุญให้เพื่อนศิลปินในค่ายร่วมกันทำบุญระดมทุนมาจัดทำเสื้อเกราะให้กับทหาร โดยได้มาส่วนหนึ่งและจะระดมทุนจัดสร้างไปเรื่อยๆ

    ร.อ.พรชัย กล่าวว่า เสื้อเกราะดังกล่าวผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสมของไฟเบอร์และใยแก้ว สามารถรับแรงกระแทกและทนแรงกระสุนได้ในระดับ 3 คือ สามารถกันอาวุธปืนอาก้าได้ โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานยุทโธปกรณ์กระทรวงกลาโหม(กมย.กห.) ฉบับ 9 ขณะนี้เป็นเพียงโครงการนำร่อง จะทยอยจัดส่งให้กับทหารในพื้นที่ต่อไป และยอมรับว่ายังขาดแคลนเสื้อเกราะอยู่มากด้านพล.ต.กลชัย กล่าวว่าเสื้อเกราะดังกล่าวจะได้ส่งมอบต่อให้กับ พ.ท.เอกธวุฒิ คงคาเขตร ผบ.ร.153 พัน 3 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป.
     
     
    ที่มา : www.thairath.co.th

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น