วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

จับกุมโจรอ้วนผอมก่อเหตุชกหน้าหญิงสูงวัย ปล้นร้านขายของชำ เมื่อ 2 มี.ค.56



ตำรวจเชียงใหม่ จับกุมโจรอ้วนผอมก่อเหตุชกหน้าหญิงสูงวัย ปล้นร้านขายของชำ สารภาพต้องการเงินกินเหล้าเลยก่อเหตุ ขณะที่ผู้เสียหายอโหสิกรรมและสั่งสอนเหมือนลูกหลานอย่างทำกับใครอีก

จากกรณีที่ 2 โจรอ้วนผอม สุดเลว ที่ใช้กำปั้นกระหน่ำชกเข้าที่ใบหน้า และร่างกาย นางสำรวย จินามา อายุ 59 ปี ในพื้นที่ ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะเฝ้าร้านของชำอยู่คนเดียว เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งภาพวงจรปิดจับภาพขณะที่ก่อเหตุได้นั้น

จากนั้นได้พบนางพรรณา หรือเอ๋ วงศ์พาณิชย์ อายุ 46 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันเลขที่ 16 หมู่ 9 บ้านป่าสัก ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ก่อเหตุกับนางสำรวย แต่เป็นเวลาก่อนหน้า ให้การหลังจากที่เห็นภาพจากวงจรปิดแล้ว ยืนยันว่าเป็น 2 คน ที่เข้ามาพยายามปล้นทรัพย์ของตนเอง ขณะที่เฝ้าปั๊มน้ำมันอยู่คนเดียว โดยใช้ท่อนไม้ไผ่ความยาว 1 ฟุต ตีเข้าที่ศรีษะของตนเอง และต่อยเตะอีกหลายครั้ง โดยผู้เสียหายฮึดสู้ใช้เท้าถีบคนร้ายและขว้างหัวจ่ายน้ำมันใส่จึงหลบหนีมาได้ โดยไม่สูญทรัพย์สินใดๆ

ต่อมาพบว่าก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 1 ก.พ.56 นางสาวภาณีภัค รุ่งตรานนท์ อายุ 47 ปี เจ้าของปั๊มหลอดเลขที่ 14 หมู่ 5 บ้านสันนกแก้ว ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเปิดบริการเป็นปั๊มน้ำมันหลอดด้านหน้าและมีร้านขายของชำควบคู่ไปด้วย ถูกคนร้ายเข้าใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าเข้าช๊อตและทุบด้วยขวดเครื่องดื่มชูกำลังจนหัวแตก แต่ผู้เสียหายกระโดดมาขอความช่วยคนที่รถสัญจรไปมาได้ จึงรอดพ้นและไม่สูญเสียทรัพย์สินใดๆ

ต่อมานางบาง แก้วแสง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 บ้านหัวข่วง ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ถูกคนร้ายใช้แขนล๊อคคอ แล้วใช้หินทุบเข้าที่หน้าผากตนเองหนึ่งครั้งจนแตก จากนั้นจึงกระชากสร้อยคอตนเองติดมือ พอคนร้ายได้สร้อยคอไปดูแล้วบอกว่า "ไม่ใช่" จึงเอาสร้อยขว้างใส่หน้าตนเองและโกรธแค้นมาก ก่อนที่จะเอาหินที่พกมาด้วยทุบเข้าที่หน้าตนหนึ่งครั้งจนทำให้ฟันหักไป 1 ซี่ ก่อนปล่อยตนเองให้ทรุดลงกับพื้น และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินใดไป ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 มี.ค.56 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.เกษมสันต์ บุญญกาจน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมกับพวก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายอินสอน คำภีระ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/2 หมู่ 8 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และนายมงคล น้อยมอย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/1 หมู่ 2 ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน คบข-905 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อเวลคัมสีแดง จำนวน 1 เครื่องหมวกกันน๊อค ยี่ห้ออินเด็กซ์ จำนวน 1 ใบ เสื้อยันนส์แขนยาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำจำนวน 1 ตัว และรองเท้าหนังสีน้ำตาลจำนวน 1 คู่ ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ
ขณะที่นายอินสอน คำภีระ โจรอ้วน สารภาพว่าสาเหตุที่ก่อเหตุลงไปเนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และติดสุรา จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อหาเงินมาดื่มสุรา และเที่ยวเตร่ ขณะที่นางสำรวย ได้เข้ามาชี้ตัวผู้ต้องหายืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุกับตนเอง หลังจากนั้นโจรทั้งสองได้ยกมือไหว้ขอขมาผู้เสียหาย ซึ่งนางสำรวจก็ได้อโหสิกรรมให้ และสั่งสอนเหมือนกันลูกหลานเนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาสำนึกผิด ขอให้เลิกพฤติกรรมนี้ โดยเฉพาะการทำร้ายร่างกายผู้หญิงหรือคนที่ไม่มีทางสู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น