วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ป้ายทวงคืนรัฐปัตตานีโผล่นราฯ 2 จุด เมื่อ 26 มี.ค.56



ชื่อเรื่อง ป้ายทวงคืนรัฐปัตตานีโผล่นราฯ 2 จุด
 ผู้เขียน  -
 แหล่งข่าวหลัก โพสต์ทูเดย์
 คอลัมน์ข่าว กทม.-ภูมิภาค
 URL http://www.posttoday.com/กทม.-ภูมิภาค/ภาคใต้%20/212348/ป้ายทวงคืนรัฐปัตตานีโผล่นราฯ-2-จุด
 เนื้อหา
กลุ่มก่อความไม่สงบ แขวนป้ายผ้าทวงคืนรัฐปัตตานี 2 จุดที่นราฯ ขณะที่ รือเสาะ ซุ่มยิงรองนายกฯอบต.สาหัส 1 ราย

เมื่อเวลา 07.30 น.  พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายนำป้ายผ้าสีขาวขนาด กว้าง 1 เมตร ยาว 3 เมตร พ่นข้อความภาษาไทยสีแดงขนาด 6 นิ้ว มีใจความว่า สันติภาพ เอกภาพ นครรัฐปัตตานี ใช้เชือกไนลอนสีชมพูมัดหัวท้ายไปแขวนไว้กับกิ่งไม้บนถนน จำนวน 2 ผืน 2 จุด โดยประชาชนที่สัญจรไปมาสามารถมองเห็นได้เด่นชัด
โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบบนถนนสายเจาะไอร้อง-ลำภู ช่วงบริเวณหัวโค้งบ้านทำเนียบ ม.6 ต.ลำภู อ.เมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบ โดยเปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร เกรงกลุ่มคนร้ายจะใช้เชือกไนล่อนที่มัดกับกิ่งไม้ต่อพวงกับวัตถุระเบิดเหมือนครั้งที่ผ่านมาจนทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะใช้แท่งเหล็กยาวเกี่ยวกับปมเชือกไนล่อนดึงลงมาอย่างปลอดภัย
จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจุดที่ 2 ซึ่งคนร้ายแขวนป้านผ้าชนิดและขนาดเดียวกันขวางไว้บนถนนสายโคกสุมุ-มะนังตายอ ช่วงบริเวณบ้านทุ่งโต๊ะดัง ม.8 ต.บางปอ อ.เมือง และใช้วิธีเดียวกันในการดึงลงมาด้วยความปลอดภัย
พ.ต.ท.สมชาย เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับการแขวนป้ายผ้าลักษณะเดียวกันนี้ในพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 56 ที่ผ่านมา โดยมีนัยยะเชื่อมโยงกับตัวแทนทางการไทยกับตัวแทนกลุ่ม บีอาร์เอ็น  ที่จะมีการเจรจาอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 28 มี.คง 56 ที่จะถึงนี้ที่ประเทศมาเลเซีย ที่ต้องการจัดตั้ง จ.ปัตตานีเป็นนครรัฐปัตตานี ที่ทางกลุ่มขบวนการโจรก่อการร้ายกลุ่มต่างๆต้องการตั้งแต่สมัยอดีตที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน
 ภาพประกอบ [1]
 วันที่เผยแพร่ 26 มี.ค. 2556
 วันที่บันทึกข้อมูล 26 มี.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น