วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

“บิ๊กโอ๋” ปัดตอบ ถูกเด้งพ้นเก้าอี้กลาโหม หนุน นิรโทษกรรม เมิน′ปชป.-พธม.′ไม่ร่วม เตือนอย่าโวยทีหลัง วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:55:16 น.




“บิ๊กโอ๋” ปัดตอบ ถูกเด้งพ้นเก้าอี้กลาโหม หนุน นิรโทษกรรม เมิน′ปชป.-พธม.′ไม่ร่วม เตือนอย่าโวยทีหลัง

วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18:55:16 น.
  


วันที่ 11 มี.ค. 56 ที่กระทรวงกลาโหม พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ โดยปฏิเสธที่จะตอบเรื่องที่มีกระแสข่าวที่ตนจะถูกปรับออกจะคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวว่าเป็นเพียงข่าวโคมลอย


ส่วนกรณีที่ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดทุกฝ่ายหารือร่วมกัน เพื่อหาทางออกในการสร้างความปรองดองและการพิจารณาพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับผู้กระทำผิดทางการเมืองในวันนี้ว่า ซึ่งกระทรวงกลาโหมส่งพล.อ.ประสบชัย เกษมสันต์ รองปลัดกระทรวงกลาโหมไปเป็นตัวแทน โดยทางพล.อ.ประสบชัย ได้มารายงานให้ตนได้รับทราบแล้ว ทั้งนี้มีหลายเรื่องที่เป็นสิ่งที่ดี ถือเป็นการเริ่มต้นครั้งแรก และต้องคิดดูว่ามีกลุ่มไหนบ้างที่ต้องได้รับนิรโทษกรรม


ซึ่งมีทั้งกลุ่มที่เห็นด้วยไม่เห็นด้วย ไม่เข้า ถ้ามีโอกาสแล้วไม่เข้า ผลออกมาเป็นยังไงก็ต้องออกมายอมรับ เพราะได้มีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นแล้วแต่ไม่ใช้สิทธิ์นั้นเอง ส่วนตัวมองว่า การนิรโทษกรรม ควรเดินหน้าต่อไป ไม่ควรชะลอไว้ เพราะยังมีผู้ได้รับผลกระทบอยู่ในเรือนจำซึ่งจะให้เขาเหล่านั้นมารอเพราะองค์ประชุมไม่ครบคงไม่ควร ส่วนจะนิรโทษกรรมแก่บุคคลที่กระทำความผิดทางอาญา หรือ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือไม่นั้น ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น