วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

“สุกำพล”เผยส่งโผทหารให้นายกฯแล้ว "แม่ทัพภาค 4" พลิก “สกล” ขึ้นนั่งคุมไฟใต้ วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19:33:46 น.




“สุกำพล”เผยส่งโผทหารให้นายกฯแล้ว "แม่ทัพภาค 4" พลิก “สกล” ขึ้นนั่งคุมไฟใต้

วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19:33:46 น.
  


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 มี.ค.ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารกลางปีว่าขณะนี้ได้ส่งบัญชีปรับย้ายให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีแล้วซึ่งไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เมื่อผลออกมาก็คงจบเพราะเป็นเรื่องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งกันธรรมดาส่วนกรณีที่จะมีการเปลี่ยนแม่ทัพภาคที่ 4 คนใหม่นั้นขณะนี้ยังไม่รู้ว่าผลออกมาอย่างไร เพราะเป็นความลับ ขอร้องว่าอย่าไปเพิ่งไปพูดถึงขอให้ผลออกมาก่อนแล้วค่อยพูด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ท.สกล ชื่นตระกูล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกที่มีชื่อมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4แต่เหลืออายุราชการอีกเพียงปีเดียวจะเป็นปัญหาหรือไม่ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่าคนที่จะมาทำงานเหมือนวิ่งผลัด ถ้าวิ่งกันให้ดีจะดีกว่าวิ่งเดี่ยว ซึ่งขึ้นอยู่ที่การส่งมอบและการสานต่อไม่ได้มีอะไรมาจำกัด การที่จะย้ายคนมีปัจจัยหลายอย่างในการพิจารณาเรื่องอาวุโสเป็นเพียงข้อหนึ่งในหลายสิบข้อ ยังมีเรื่องความเหมาะสมอีกดังนั้นต้องมาดูว่า น้ำหนักอยู่ที่ไหนและวันนี้ต้องการคนอย่างไรหรือในโอกาสหน้าต้องการคนอีกแบบหนึ่งก็ได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ไม่มีอะไรตายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ รมว.กลาโหมได้เชิญปลัดกระทรวงกลาโหมและผบ.เหล่าทัพมาหารือกันเป็นครั้งสุดท้ายก่อนนำบัญชีรายชื่อเสนอนายกรัฐมนตรีโดยในส่วนของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพไทย กองทัพเรือและ กองทัพอากาศไม่ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดเพิ่มเติม 

มีเพียงในส่วนของกองทัพบกที่มีการปรับเปลี่ยนผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4ซึ่งจากเดิมได้วางตัว พล.ต.กิตติ อินทสร รองแม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นมาดำรงตำแหน่งโดยได้มีการเปลี่ยนมาชื่อเป็น พล.ท.สกล ชื่นตระกูล ตามที่ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์แม่ทัพภาคที่ 4 เสนอมา โดยปัจจุบัน พล.ท.สกลเป็นผู้อำนวยการส่วนข่าวกรองกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า และรองผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าอีกทั้งยังเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่นที่ 13 กับพล.ท.อุดมชัยและยังทำงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มายังต่อเนื่องทำให้พล.ท.อุดมชัยต้องการให้พล.ท.สกลมาทำงานในพื้นที่แทน แม้ว่าพล.ท.สกลจะเหลืออายุราชการอยู่เพียงปีเดียวก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น