วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทหารปะทะคาราวานยาบ้าวิสามัญ 1ศพ ยึดยาบ้า 60,030 เม็ด เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 10 มี.ค.56




ทหารปะทะคาราวานยาบ้าวิสามัญ 1ศพ ยึดยาบ้า 60,030 เม็ด


เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 10 มี.ค.พ.อ.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้รับรายงานจากชุดลาดตระเวณที่ออกลาดตระเวณบริเวณเส้นทางลัดเลาะป่าเขา ระหว่างบ้านสะแลป -บ้านาเดื่อ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ว่าได้เกิดเหตุการปะทะกับคาราวานลำเลียงยาบ้า โดยสามารถยึดยาบ้าได้จำนวน 60,030 เม็ด พร้อมกับวิสามัญคาราวานยาบ้า 1 ราย
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ซึ่งกำลังทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองได้ลาดตระเวณตามเส้นทางลัดเลาะตามป่าเขาได้พบว่ามีรถจักรยานยนต์ขับขี่มาด้วยกัน 2 คันฝ่าความมืดมาจึงได้ส่องไฟและตะโกนบอกให้หยุดเพื่อจะทำการตรวจสอบแต่รถจักรยานยนต์คันแรกได้เร่งเครื่องเพื่อหลับหนี จากนั้นคนที่อยู่รถจักรยานยนต์คันที่ 2 ได้เปิดฉากยิงใส่กลุ่มทหารก่อน ทางทหารจึงได้ยิงสวนกลับเกิดการปะทะกันไม่นานนักฝ่ายตรงข้ามได้หลบหนีเข้าไปในป่า ทิ้งรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน คทบ 459 เชียงราย และกระเป๋าเป้สะพายสีดำไว้ข้างทาง จากการตรวจสอบพบว่ามีชายที่ขับรถจักรยานยนต์คันแรกเสียชีวิต 1 คน สภาพศพนอนเสียชีวติข้างกับรถจักรยานยนต์ที่ขับมา ซึ่งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ด้านเจ้าหน้าที่ทหารไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ 
จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ที่ถูกทิ้งไว้พบว่าภายในมียาบ้าตราสิงห์คู่เหยียบโลก อยู่จำนวน 30 มัด เป็นยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด พบยาบ้าห่อด้วยถุงหลาสติกแยกไว้ต่างหากอีกจำนวน 30 เม็ด และกระสุนปืนอาก้าอีกจำนวน 35 นัด ตกอยู่บริเวณใกล้เคียงพร้อมกับน้ำยาทำความสะอาดปืนจำนวน 1 ขวด 
ด้าน พ.อ.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่าปัจัจุบันมีเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง และอ.แม่สาย ได้เร่งลำเลียงยาบ้าเข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้บ่อยครั้ง โดยแต่ละครั้งจะพบมีตราสัญญลักษณ์ระบุกลุ่มท่ผลิตว่ายาบ้าดังกล่าวมาจากที่ใด สำหรับการลำเลียงในครั้งนี้พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำท้องถิ่นให้ติดตามผู้ที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งคาดว่าไม่นานก็จะสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น