วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไทยรัฐ-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 15 มี.ค. 56




ไทยรัฐ-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 15 มี.ค. 56
15/03/2013 , 07:46  
Filed under breakingnewsข่าวไทยรัฐ
15 มี.ค.–ไทยรัฐ
“ฟรานซิส” โป๊ปใหม่”พระคาร์ดินัล”นอกยุโรปองค์แรกในรอบ 1,300 ปี
คริสต์ศาสนิกชนทั่วโลกปลื้มปีติ ผลการคัดเลือกพระสันตะปาปา “โป๊ป” องค์ใหม่ คือ พระคาร์ดินัลฆอร์เก้ มาริโอ้ เบอร์กอกลิโอ จากอาร์เจนตินา สร้างประวัติศาสตร์เป็นพระนอกทวีปยุโรปคนแรก ที่ได้รับเลือกในรอบ 1,300 ปี ทั้งยังใช้พระนามฟรานซิสเป็นองค์แรก เตรียมสาบานตนรับตำแหน่งเป็นทางการ วันที่ 19 มี.ค.นี้ ขณะที่ผู้นำทั่วโลกออกแถลงการณ์ร่วมแสดงความยินดีอย่างท่วมท้น
ส่งร้องค้านชายหมูทวีศักดิ์ปูด 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่
“วรชัย” ยันใช้เอกสิทธิ์ลัดคิวอัยการส่งฟ้อง 31 พันธมิตรคดียึดสนามบินสุวรรณภูมิ
กกต.กทม.เซ็นส่ง 2 คำร้องคัดค้านผลเลือกตั้งผู้ว่า” กทม.ไปให้ กกต.กลางวินิจฉัย “ทวีศักดิ์” เผย 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่ พร้อมปฏิเสธปูดข่าวให้ใบเหลือง “สุขุมพันธุ์” “วรชัย” ยืนกรานใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.ขอลัดคิวให้สภาฯ เลื่อนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมขึ้นมาพิจารณาก่อน ลั่นไม่มีใครมาล็อบบี้ให้เปลี่ยนใจได้ยันไม่มีเจตนาแอบแฝงช่วย “นายใหญ่” อัยการยื่นฟ้อง 31 พันธมิตรฯ บุกยึดสนามบิน ศาลรับฟ้องนัดสอบคำให้การ 29 เม.ย.รัฐมนตรีตัวเก็งหลุดเก้าอี้วิ่งพล่านยื้อตำแหน่ง “ประชา ประสพดี” ต่อรองขอย้ายกระทรวง “ประเสริฐ” ใจชื้นหลังพบ “ทักษิณ” ลุ้นข้ามห้วยไปอยู่คลองหลอด “พฤณท์” จ่อขึ้นชั้นเป็นเจ้ากระทรวงคมนาคม
อนุบาล-ดีขึ้น ป.เครียดซึมแม่วอนอย่าพิพากษาตร.ชี้ดำเนินคดีไม่ได้
ผู้ปกครองพาเด็ก ป.1 โร่เยี่ยม “น้องอ้น” เด็กอนุบาลคู่กรณี ที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บจนติดเชื้อในกระแสเลือดนอนซมอยู่ ร.พ.จุฬาฯ เด็กน้อยผู้ก่อเหตุสภาพจิตย่ำแย่อยู่ในอาการเซื่องซึมหนัก ยอมรับมีเรื่องชกต่อยกันจริงแต่พลาดท่าล้มไปทั้งคู่ ผู้เป็นแม่วอนสังคมอย่ารีบพิพาษาลูกชายเป็นคนไม่ดี ยันพร้อมรับผิดชอบค่ารักษาตามความจริงแต่ย่าของเด็กอนุบาลคู่กรณีกลับเรียกเงินเกือบ 3 หมื่นบาทเลยคุยกันไม่รู้เรื่องด้าน “น้องอ้น” รู้สึกตัวแล้วแต่ยังมีหนองออกที่แผล ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและนอนห้องไอซียูต่อ ผอ.โรงเรียนยันเป็นการกอดรัดฟัดเหวี่ยงเล่นกันรุนแรงตาประสาเด็ก ด้าน รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราชแจงขั้นตอนรักษา ระบุหมอแนะให้เด็กนอนโรงพยาบาลรอดูอาการ แต่ญาติกลับปฏิเสธเผยเพิ่งเคยเจอคนไข้อาการแบบนี้เป็นรายแรก
นายกฯ ไปเองช่วยช้างจี้จับพรานโหดป้องกันคนรุกป่าเพิ่มจัดระบบรูปพรรณช้าง
นายกรัฐมนตรีติดตามคดีพรานทมิฬรุมยิงสังหารช้างป่าเพื่อเอาลูกช้าง พร้อมติดตามสถานการณ์ช้างป่าแก่งกระจานกำชับตำรวจเร่งจับกุมแก๊งพรานโหดป้องกันไม่ให้คนบุกรุกที่อุทยานเพิ่ม และหากชุมนุมบุกรุกพื้นที่หากินของช้างต้องย้ายออกมาโดยหาที่ทำกินให้ใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมหาหัวกระสุนจากเถ้าซากช้างและหลักฐานมัดกลุ่มพราน แฉปืนที่ใช้สังหาร.22LR ในพื้นที่มีผู้ครอบครองกว่า 200 กระบอกด้าน ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรีสั่งตำรวจลุยค้นปางช้างในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อควานหาลูกช้าง
รวบเด็ก “บิ๊กสุ” รวมหัวฉกพระเครื่องฉวยโอกาสนายไปนอกนำไปขายแค่หลักหมื่น
ตำรวจกองปราบปรามตามรวบ รปภ.เก่าบ้าน “บิ๊กสุ” พล.อ.สุจินดา คราประยูร หลังรวมหัว 2 ทหารรับใช้ล้วงคอขโมยของในบ้านระหว่างเดินทางไปต่างประเทศ กวาดของมีค่าหลายรายการ อดีตนายกรัฐมนตรีส่งตัวแทนแจ้งความให้ชุดสืบสวน บก.ป.แกะรอยล่า ก่อนประสานต้นสังกัดล็อกตัวทหารเนรคุณส่วน รปภ.ที่ชิงลาออกไปเป็นช่างทาสีโดนหลอกล่อจนมุม สารภาพนำของกลางไปปล่อยขายเซียนพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เงินแค่หมื่นกว่าบาท
ทุ่ม 600 ตร.รับมืออุเทนฯชุมนุมประท้วงทวงคืนที่ดินจุฬาฯ
ระดมกำลังตำรวจ 600 นายรับมือ “ศิษย์อุเทนถวาย” ชุมนุมทวงที่ดินจากสำนักทรัพย์สินจุฬาฯ ผกก.สน.ปทุมวันมั่นใจไม่มีเหตุการณ์รุนแรง สามารถคุมเกมอยู่ รองอธิการบดีอุเทนฯ ยืนยันเป็นการรวมตัวเรียกร้องขอความเป็นธรรมไม่ได้ก่อสงครามกังวลแค่มือที่ 3 ส่วนผู้บริหารพระเกี้ยวลงมติมหาวิทยาลัยเปิดทำการตามปกติ ทว่าเตือนนิสิตและบุคลากรให้ระวังตัวท่ามกลางกระแสระแวงว่อนโลกไซเบอร์ปั่นข้อมูลกระจายทั่วจะมีคนมาร่วมกิจกรรม 4,000 คน ชาวจามจุรีควรเลี่ยงแสดงสัญญลักษณ์ ขณะเดียวกันสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันไม้เบื่อไม้เมาประกาศหยุดเรียนตัดปัญหากระทบกระทั่ง
ขยายสัญญาอีก 30 วันให้พีซีซีทำต่อ 396 สภ.
ผบ.ตร.แถลงขยายสัญญาให้ บ.พีซีซีฯสร้างโรงพัก 396 แห่งไปอีก 30 วัน จนถึงวันที่ 17 เม.ย.ซึ่งหากพ้นกำหนดจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายวันละ 5.8 ล้านบาท ขณะที่ดีเอสไอเตรียมลงพื้นที่ภาคอีสาน หลังอดีตนักการเมืองท้องถิ่นข่มขู่ผู้รับเหมาช่วงไม่ให้แจ้งความ ส่วน “ชูวิทย์” โชว์ทุบทำลายโรงพักจำลองหน้ารัฐสภา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น