วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 15 มี.ค. 56




ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 15 มี.ค. 56
15/03/2013 , 08:09  
Filed under breakingnewsข่าวสด
15 มี.ค.–ข่าวสด
โป๊ปใหม่ฟรานซิสชาวละตินเป็นม้ามืด
ทั่วโลกร่วมยินดีตั้งโป๊ปองค์ใหม่ “พระคาร์ดินัลฆอร์เฮ มาริโอ เบร์กอก ลิโอ” หรือฟรานซิสที่ 1 วัย 76 ปีจากอาร์เจนตินา หลังพระคาร์ดินัลแห่งศาสนจักรโรมันคาทอลิกลงมติคัดเลือก เผยเป็นโป๊ปองค์แรกที่มาจากละตินอเมริกา ด้านคริสตชนคาทอลิกทั่วโลกพากันยินดี-โห่ร้องกึกก้อง เลขาธิการยูเอ็นคาดหวังวาติกันกับยูเอ็นร่วมมือกันหลายด้านขึ้น ‘บารัก โอบามา’ ชี้ได้โป๊ปองค์นี้สะท้อนถึงความเข้มแข็งของอเมริกาใต้
จับแก๊งทหารรับใช้-ยกเค้าบ้าน “บิ๊กสุ” กวาดพระของมีค่าอดีตรปภ.ร่วมด้วย!
รวบแก๊งทหารรับใช้รปภ.โจร รวม หัวกันยกเค้าทรัพย์สินจากบ้าน “บิ๊กสุ” พล.อ.สุจินดา คราประยูร โดยไม่หวั่นเกรงบารมีอดีตนายกฯ และอดีตผบ.ทบ. ฉวยโอกาสขณะเจ้านายไปต่างประเทศ ลอบขนเอาชุดพระเครื่องหลวงพ่อคูณ พระพุทธชินราช และเครื่องใช้เซรามิกโบราณไปขาย จากนั้นผู้รับซื้อยังเอาไปขายต่อให้ “เซียนพระ” อีกทอด
“มาร์ค” ไม่รับโอ๋ท้าดวล-ปม “สด.9” ชายหมูพบดีเอสไอคดีบริจาคปชป.
“กกต.กทม.” แย้มมีข่าวใหญ่ 20มี.ค.สะพัด “ปู 4” – “ไชยา” เสียบรมช.คลัง
“มาร์ค” ปัดไม่ร่วมเวทีไต่สวนสาธารณะ “บิ๊กโอ๋” ปมสด.9 อ้างถ้าไม่อยากยื้อยื่นร้องแย้ง ศาลปกครองทำไม “ชายหมู” เข้ารับทราบข้อหาคดีบริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์ อ้างดำเนินการถูกต้องเพียงแต่ไม่ลงนามเอง ประชดต้องซื้อคอนโดฯ ใกล้ๆ ดีเอสไอถ้าเรียกบ่อยๆ จะได้มาสะดวกขึ้น ด้านดีเอสไอเตรียมเรียกอีก 46 ส.ส.ปชป.รับทราบข้อหาหลังปิดสมัยประชุมสภา กกต.กทม.เซ็นมติให้กกต.กลางพิจารณาแล้ว 2 คำร้อง 3 ประเด็น แย้มวันที่ 20 มี.ค.มีข่าวใหญ่เรียกตัวบุคคลเข้าชี้แจง โผปรับครม.ถึงดูไบ “วรวัจน์” ส่อหลุดเก้าอี้ ขณะที่พท.อีสาน ได้ลุ้น “ไชยา พรหมา” จ่อเสียบรมช.คลังแทน “ทนุศักดิ์”
สืบพยาน 6 ศพวัดปทุมรอ.เบิกความไร้ “ชุดดำ”
ร.อ.พยานคดี 6 ศพวัดปทุมฯ ให้การระบุไม่เห็นชายชุดดำที่อ้างว่ายิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ แต่มีทหารอยู่บนรางบีทีเอสแน่อีกคดีศาลไต่สวนการตายพลฯ ณรงค์ฤทธิ์ สาละ ที่ถูกยิงดับคาอนุสรณ์สถานฯ พยานชี้กระสุนออกจากแนวเจ้าหน้าที่แน่นอน ด้าน ผู้กองคุมกำลังรับก่อนเกิดเหตุรับการประสานจะมีทหารหน่วยอื่นมาร่วมปฏิบัติการ สุดท้ายเกิดชุลมุนจนกลายเป็นศพ กลุ่ม 24 มิถุนาฯ พบกสม.จี้ช่วยสมยศได้ประกันระหว่างสู้คดี “อมรา” รับนำเรื่องเข้าที่ประชุมสิทธิมนุษยชนสากล ที่เจนีวา พ.ค.นี้
อธิบดีศาลอาญายันวุ่นแน่ผลศาลรธน.คดีซาอุไม่แค่คลี่ฆ่า “อัลรูไวลี่” วุ่น
ยังต้องเลิกพรบ.ทั้งฉบับกระทบถึงคดีอื่นอีกมากที่ไปสืบพยานต่างประเทศ
คำสั่งศาลรธน.เบรกคดีอุ้มฆ่า “อัลรูไวลี่” ไม่ได้กระทบแค่คดีนักธุรกิจเชื้อพระวงศ์ซาอุฯ แต่ยังส่งผลถึงคดีที่ต้องไปสืบต่างประเทศทั้งหมด อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาระบุกระทบทุกคดีที่ต้องไปสืบพยานต่างประเทศ แม้ในอดีตจนถึงปัจจุบันศาลก็ส่งประเด็นไปสืบต่างประเทศมาตลอดก็ตาม แต่ต้องรอคำวินิจฉัยของศาลรธน.อย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งศาลอาญาจะประชุมผู้บริหารเพื่อพิจารณาจะทำอะไร อย่างไรต่อไป ขณะที่หัวหน้าคณะโฆษกสนง.ศาลรธน.เผยถือว่าพ.ร.บ.ความร่วมมือระหว่างประเทศไม่มีผลบังคับใช้แล้ว ส่วนคดีนี้จะดำเนินการอย่างไรเป็นอำนาจศาลอาญาจะดำเนินการต่อไป
ฟ้องแล้วพธม.ยึดสนามบินหลังเลื่อนถึง 18 ครั้งอัยการยื่นศาลรับคดี
อัยการฟ้องพธม.แล้ว หลังเลื่อน 18 ครั้ง ยื่นศาลก่อน 31 แกนนำ ร่วมกันก่อการร้ายบุกยึดดอนเมือง-สุวรรณภูมิ จนการบินหยุดชะงัก และยังขู่ห้ามไม่ให้เครื่องบินขึ้น-ลง ระดมมวลชนโค่นล้มรัฐบาล ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจำเลยที่เหลือจะทยอยฟ้องทุกวันพฤหัสบดี ด้านพธม.ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 8 แสน ศาลนัดสอบคำให้การ 29 เม.ย.
ได้แล้ว 15 คนทีมถกบีอาร์เอ็น ภาคปชช.ไม่มีฝ่ายการเมือง
ได้ชื่อครบแล้ว 15 คนทีมเจรจา “บีอาร์เอ็น” เน้นข้าราชการ ภาคประชาชน ไม่มีฝ่ายการเมือง แต่มีทหารร่วมคณะ สัปดาห์หน้าส่งชื่อให้มาเลเซีย ส่วนฝ่ายบีอาร์เอ็นไม่มี “สะแปอิง” กับ “มะแซ อุเซ็ง” เลขาฯ สมช.ชี้ในชั้นนี้ยังไม่คุยเงื่อนไขต่อรองกัน แต่เน้นความไว้วางใจ ลดระดับความรุนแรง หารือภายใต้รัฐธรรมนูญไทย ยันไม่เสียประโยชน์ ขณะที่ “บิ๊กตู่” ระบุมีหลายกลุ่มต้องการพูดคุยด้วย ยันไม่ขัดแย้งรัฐบาล ทหารเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเท่านั้น ศอ.บต.แจงเหตุตั้งองค์การมหาชน สถาบันฟื้นฟูชุมชนท้องถิ่นพัฒนาชายแดนใต้ ไม่เกี่ยว ‘มหานครรัฐปัตตานี’ เผยต่อยอดจากรัฐบาล “สุรยุทธ์” ซ้ำยังไม่เกี่ยวกับ “ทักษิณ” ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น