วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 13 มี.ค. 56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 13 มี.ค. 56
13 มี.ค.–โพสต์ทูเดย์
โยกหนี้จำนำข้าวเพิ่มเงินเป็น 2.24 แสนล้านบาท ครม.อนุมัติแผนกู้จนชนเพดาน หมดสิทธิค้ำให้รัฐวิสาหกิจอื่น
ไฟเขียวโปะจำนำข้าวเพิ่ม 7.4 หมื่นล้านบาทส่งผลคลังหมดสิทธิค้ำเงินกู้เพิ่มแล้ว
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 12 มี.ค. มีมติอนุมัติปรับปรุงแผนบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ 2556 ครั้งที่ 1 เพื่อเพิ่มแผนก่อหนี้ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อใช้ในโครงการรับจำนำสินค้าเกษตร 7.41 หมื่นล้านบาท
รัฐอุ้มผู้ใช้เบนซิน 95 ลดพรวดเดียว1บาท
กบง.อุ้มคนใช้เบนซิน 95 สั่งลดราคาลิตรละ 1 บาท แต่รีดเงินน้ำมันอื่นแทน
คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ได้ปรับอัตราเงินนำส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงลง 4 ชนิด คือ น้ำมันเบนซิน 95 ลดลง 0.50 บาทต่อลิตรเหลือ 9.20 บาทต่อลิตร ส่งผลให้วันเดียวกัน บริษัท ปตท. ได้ปรับลดราคาเบนซิน 95 ลงลิตรละ 1 บาท มีผลวันที่ 13 มี.ค.
เตือนอย่ารวบรัด 2 ล้านล.
“ทนง” เตือนรัฐอย่ารวบ 2 ล้านล้าน ไว้ในกฎหมายฉบับเดียว หวั่นหนี้พุ่งสูงฉุดเครดิต
นายทนง พิทยะ อดีต รมว.คลังกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่จะรวบโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ไว้ในกฎหมายเพียงฉบับเดียว เพราะเป็นเรื่องยากที่จะผ่านสภาและครอบจักรวาลเกินไป ข้อสำคัญคือยังไม่มีความชัดเจนว่าโครงการเหล่านี้จะใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่
มองเฮดจ์ฟันด์ป่วนราคาทองช่วงสั้น
ผู้จัดการกองทุนแนะกอดกองทุนทอง ถือยาว ชี้ราคาป่วนแค่ชั่วคราว ช้อนซื้อได้
บลูมเบิร์กรายงานว่า กระแสการเทขายทองคำของนักลงทุนทั่วโลก ส่งผลให้ตลาดทองคำเริ่มต้นปี 2556 ได้เลวร้ายที่สุดในรอบ 25 ปี และการเทขายทองคำครั้งใหญ่ในปริมาณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ กำลังส่งผลให้เกิดความวิตกขึ้นว่าตลาดทองคำจะเผชิญกระแสการเทขายทิ้งที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา
เสนอให้ตั้งผู้เชี่ยวชาญช่วยเอสเอ็มอีใกล้เดี้ยง
“นิวัฒน์ธำรง” เสนอรัฐบาล ตั้งนักวินิจฉัยกิจการช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่เจอผลกระทบค่าจ้าง 300 บาท
ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวานนี้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอให้รัฐบาลจัดนักวินิจฉัยสถานประกอบการ เข้าช่วยสถานประกอบการในการตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหาที่แท้จริงของการบริหารจัดการในภาพรวม โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาทของรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น