วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 13 มี.ค. 56



ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า1 ประจำวันที่ 13 มี.ค. 56
13/03/2013 , 07:45  
Filed under breakingnews, ข่าวสด
13 มี.ค.–ข่าวสด
“ปู” ใส่โชว์ครม.-ผ้าไทยสู้วิกฤตพลังงาน เคาะ3 ชุดเน้นสิ่งทอพื้นเมือง! ก.วิทย์ชงวัสดุนาโน
“นายกฯปู” สวมใส่ผ้าไทยร่วมประชุมครม. ขณะที่ประชุมอนุมัติใช้ผ้าไทยร่วมรณรงค์ประหยัดการใช้พลังงาน รมว.วัฒนธรรม “สนธยา คุณปลื้ม” นำแบบชุดพระราชทานชงสำหรับรมต.ชาย ส่วน รมต.หญิงปรับใช้แบบเดียวกับชุดที่นายกฯ สวมใส่มาร่วมประชุม พร้อมส่งช่างมาวัดตัวตัดเย็บให้ทันที มี 3 แบบให้เลือกใช้ เผย “ยิ่งลักษณ์” ปรารภอยากให้ใช้ ผ้าท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์สะท้อนวัฒนธรรม และความเป็นไทย ขณะที่กระทรวงวิทย์เสนอ ใช้ผ้านาโน ไม่บังคับข้าราชการต้องทำตามเนื่องจากจะเป็นภาระ
ถึงโคม่า! “ป.1” ตื้บเด็กอนุบาลสลดใน รร.ที่สุพรรณบุรีแขนหัก-ช้ำใน-เลือดคั่ง ญาติเหยื่อร้องปวีณาช่วย
สังคมสลด “ป.1” ชกเด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ จน โคม่า ที่สุพรรณบุรี ผู้ปกครองโร่แจ้งความ และร้องมูลนิธิปวีณาฯ หลังโรงเรียนไม่มีคำตอบอะไรให้ ทั้งที่เวลาผ่านมาร่วม 10 วัน เผยคู่กรณีมีเรื่องทะเลาะกันในสนามเด็กเล่น กลับมีหัวโจกชั้น ม.1 มายุให้เด็กต่อยกันจนเลือดสาด หนูน้อยสู้ไม่ไหวแขนหัก เลือดออกในท้องจนติดเชื้อในกระแสเลือด กลายเป็นเจ้าชายนิทรา “เจ๊ปิ๊ก” เต้นนัดตำรวจและกระทรวงศึกษาฯ เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน
ชายหมูลุ้นระทึก 2 ปมร้องส่งกกต.ใหญ่ชี้ขาดพิษรูปเผาเมือง ปูโต้แม้วกดดันออกกม.นิรโทษพูดเอง “ปรับ”แน่แต่ยังไม่รู้เมื่อไร
กกต.กทม.มีมติส่งคำร้องคัดค้าน “สุขุมพันธุ์” 2 เรื่อง ให้กกต.กลางชี้ขาดกรณี “ศิริโชค” โพสต์รูปเผาบ้านเผาเมือง กับกรณี “ดร.เสรี” เฟซบุ๊กหนุนให้เลือกปชป. เผยผลสอบสวนยังไม่ถึงที่สุดพอจะให้ใบเหลือง-ใบแดง แต่ยอมรับหลักฐานมีน้ำหนัก อาจต้องปล่อยไปก่อนแล้วสอยทีหลังหากผิดจริง คาด 5 กกต. นำเข้าหารือ 19 มี.ค. “เหลิม” ท้าส่งให้ยกคำร้อง “ปู” โต้พี่ชายกดดันออกกฎหมายนิรโทษ “ขุนค้อน” ออกตัว ไม่มีอำนาจถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง นายกฯ แย้มปรับครม.แน่ แต่ขอดูก่อนว่าจะเป็นเมื่อไร
พยานยัน “จนท.” ยิง 2 เสื้อแดง 10 เมย.53
พยานเบิกความซัดจนท. ยิง คดี “จรูญ ฉายแม้น” และ “สยาม วัฒนนุกูล” 2 เสื้อแดงถูกยิงเสียชีวิตหน้า ร.ร.สตรีวิทยา 10 เม.ย. 2553 ลูกสาวจรูญเบิกความมีพยานเห็นพ่อถูกจนท.ยิงขณะเข้าช่วยจนท.นายอื่นที่บาดเจ็บ ยันไม่มีชายชุดดำ ด้านพี่สาวสยามเผยน้องถูกยิงบริเวณจุดจนท.เข้าสลายการชุมนุม แถมไม่ประกาศเตือนใช้อาวุธกับผู้ชุมนุม ขณะที่ช่างภาพอิสระให้การชี้ชัดเห็นกระสุนมาจากฝั่งจนท. ไม่เห็นเสื้อแดงทำลายสถานที่ราชการ-ก่อความวุ่นวาย
ฉกข้าว 4 พันกระสอบส่งขายต่างชาติ ตร.จับ2ลูกจ้างบ.สยามอินดิก้า
รองผบช.ก. “นรบุญ แน่นหนา” แถลงรวบ 2 ลูกจ้างแสบ ลักข้าวสาร 3,900 กระสอบมูลค่า 6 ล้านบาท ของ บ.สยามอินดิก้า จก. เผยผู้ต้องหาทำหน้าที่สรั่งเรือโยงขนข้าวสารร่วมกับเช็กเกอร์บริษัท และนายใหญ่ นัดแนะใช้เรือเทียบขนถ่ายข้าวสารกลางทะเล แต่ทว่าเรื่องแดงพบข้าวสารสูญหายไปครึ่งลำเรือ โร่แจ้งตร.น้ำเกาะสีชัง ตามตะครุบตัวสองลูกจ้างนำตัวขยายผลผู้ร่วมขบวนการพร้อมกับตามหาข้าวสารทั้งหมดที่หายไป
ปปช.รับคดีฮั้ว 396 สภ.ดูสำนวน “มาร์ค-เทือก”
ป.ป.ช.ให้สำนักป้องกันทุจริตภาครัฐฯ ดำเนินการตรวจสอบ “มาร์ค-สุเทพ” ผิดพ.ร.บ.ฮั้วประมูล กรณีรวมสัญญาสร้าง 396 โรงพักทั่วประเทศ หลังดีเอสไอส่งเรื่องมาให้พิจารณา เผยที่ประชุมมีมติให้รวมกรณี “ชูวิทย์” ร้องเรียนกล่าวหาตร.เรื่องต่อสัญญาให้พีพีซีฯ ไว้เป็นเรื่องเดียวกัน ส่วนจะตั้งชุดไต่สวนโดยป.ป.ช.หรือไม่ นัดแถลง 18 มี.ค.นี้ “เหลิม” ชี้เป็นคดีอาญาออกความเห็นไม่ได้ แต่เชื่อดีเอสไอพิจารณารอบคอบแล้วก่อนส่งไปป.ป.ช. ตร.พิจิตรที่มีปัญหา 4 โรงพักถูกทิ้งงาน รับงบฯ จาก ตร.เร่งปรับปรุงพื้นที่เพื่อบริการประชาชน
บีอาร์เอ็นดึงกลุ่มอื่นถกรบ. 28 มี.ค.ที่มาเลย์ “ปู” จัดคิวลงใต้
รัฐบาลถกสมช.-ศอ.บต. จัดตัว 15 คน ทีมไปเจรจากลุ่ม ขบวนการไฟใต้ 28 มี.ค.ที่มาเลย์ บีอาร์เอ็นแจ้งข่าวอาจมีกลุ่มอื่นออกมาร่วมโต๊ะด้วย “ภราดร” ไม่ปฏิเสธ “มหานครปัตตานี” หากการพูดคุยต้องไปถึงเขตปกครองพิเศษ “เหลิม” พร้อมข้ามทะเลไปจับเข่า “มหาเธร์” อดีตผู้นำมาเลย์ตามนัดบนเกาะลังกาวี “บิ๊กตู่” เผยบิ๊กสมช.คงแค่แย้มทางออกเรื่องเขตปกครองพิเศษ ข้อเท็จจริงยังไปไม่ถึงขั้นนั้น ยันทุกอย่างอยู่ภายใต้รธน.ไทย ไม่มีเงื่อนไขแยกดินแดนเด็ดขาด ครม.อนุมัติขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ออกไปอีก 3 เดือนถึง 20 มิ.ย. นายกฯปูมีคิวไปสดุดีและปลอบขวัญครูใต้ 28 มี.ค.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น