วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ม.จักรพงษ์ภูวนาท ขยับเส้น !!! ลุย NBT อ่านแถลงการณ์ประจานเข่งเน่าวันนี้ ( 8 พ.ย.56)



ม.จักรพงษ์ภูวนาท ขยับเส้น !!! ลุย NBT อ่านแถลงการณ์ประจานเข่งเน่าวันนี้ ( 8 พ.ย.56)  
ม.จักรพงษ์ภูวนาท เทคโนโลยี ตะวันออก  ตบเท้ามาอ่านแถลงการณ์หน้าช่อง NBT ต้าน พรบ.ล้างผิด
           วันนี้ ( 8 พ.ย.56)    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (ศูนย์ตรัง) นักศึกษาจากมหาลัยราชภัฏสวนดุสิต (ศูนย์ตรัง) ประมาณ 500 คน นำโดยนายสฤษดิ์ ธัญกิจจานุกิจ ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (ศูนย์ตรัง) ได้เดินคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมและโค่นล้มระบอบทักษิณไปตามถนนวิเศษกุล ผ่านถนนพระราม 6 และถนนตรัง-พัทลุง พร้อมแผนโปสเตอร์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและเรียกร้องให้คนตรังออกมาร่วมคัดค้านกฎหมายนิโทษกรรม ซึ่งตลอดเส้นทางที่กลุ่มนักศึกษาเดินผ่าน ปรากฏว่าได้รับแรงเชียร์และเสียงปรบมือจากประชาชนตลอดเส้นทางผ่าน

          พร้อมกันนั้น กลุ่มแกนนำนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (ศูนย์ตรัง) ได้อ่านแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.กฎหมายนิรโทษกรรมว่า กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตขอแสดงจุดยืนแสดงออกถึงอุดมการณ์ ขอคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องด้วย พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ เป็นการล้างความผิดให้กับผู้ที่กระทำความผิดทางการเมือง และกระทำผิดทางอาญา รวมถึงผู้ที่ทุจริตคอร์รัปชั่น โกงบ้าน โกงเมือง ไม่สมควรที่จะได้รับการละเว้นโทษ ซึ่งเป็นการใช้อำนาจของนิติบัญญัติไปในทางที่ไม่เหมาะสม และยังเป็นการสร้างมาตรฐาน ที่ไม่ถูกต้องในสังคมไทย เกิดผลเสียกับสังคมไทยอย่างมาก จึงได้ออกมาคัดค้านในครั้งนี้

          ดังนั้น ในฐานะตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ของเรียกร้อง ดังนี้ กลุ่มนักศึกษาไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ จึงขอเรียกร้องให้รักษาระบบนิติรัฐไว้และเห็นว่าความถูกต้อง ไม่จำเป็นต้องเป็นเสียงข้างมาก จึงขอเรียกร้องให้ยุติ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทันที
          อย่างไรก็ตาม ในคืนนี้ได้รับแจ้งว่า กลุ่มนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตตรัง) จะออกมาร่วมเวทีคัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรม ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษา ประชาชน เพื่อปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จังหวัดตรัง ในการเปิดเวทีปราศรัย บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง

              โดยล่าสุด ม.จักรพงษ์ภูวนาท เทคโนโลยี ตะวันออก ได้เดินเท้ามาอ่านแถลงการณ์หน้าช่อง NBT  เพื่อแสดงพลังต่อต้านนิรโทษกรรม

ภาพจากเพจ  "สถานี RTV1 สำนักข่าวออนไลน์ 24 ชั่วโมง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น