วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

“สมเกียรติ อ่อนวิมล” ค้านม็อบดาวกระจาย ชี้ขัดหลักอหิงสา แนะเปลี่ยนตัว “เทือก” โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤศจิกายน 2556 03:01 น.



“สมเกียรติ” ค้านม็อบดาวกระจาย ชี้เป็นการใช้ความรุนแรงขัดหลักอหิงสา ยันเห็นด้วยต้องล้มระบอบทักษิณ แต่ต้องให้เวลาสังคมเรียนรู้เรื่องการปฏิรูปประเทศ วิธีดีที่สุดคือ เลือกตั้งใหม่ ผลเป็นอย่างไรก็ต้องยอมรับ แนะถึงเวลาต้องหาผู้นำคนใหม่ที่รักสันติ
       
       วันนี้ (25 พ.ย.) เมื่อเวลา 00.42 น. นายสมเกียรติ อ่อนวิมล นักสื่อสารมวลชนชื่อดัง ได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ชื่อบัญชี "Somkiat Onwimon @somkiatonwimon" ว่า ขอคัดค้านการที่คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ จะนำมวลเดินแยกสายไปกดดันข่มขู่สื่อมวลชน และส่วนราชการต่างๆ ทั่วกรุงฯ ถือเป็นการใช้ความรุนแรงขัดหลักอหิงสา มวลมหาประชาชนฯ ควรทำ “อารยะขัดขืน” ไม่ร่วมมือกับคุณสุเทพ และคณะที่จะพาเดินไปกดดันสื่อมวลชนที่ คุณสุเทพ ไม่ชอบ และส่วนราชการที่คุณสุเทพ เห็นเป็นเป้า
       
       ผมเห็นด้วยกับการล้มระบอบทักษิณ แต่ต้องเป็นวิธีประชาธิปไตย และไม่ใช้ความรุนแรง ประชาชน และข้าราชการต้องใช้เวลาเรียนรู้เรื่องการปฏิรูปประเทศไทย วิธีที่ดีที่สุดในเวลานี้ก็คือให้รัฐบาลยุบสภา นายกฯ ลาออก เลือกตั้งใหม่ ใครแพ้ใครชนะก็ต้องยอมรับ ระบอบทักษิณจะกลับมาก็ต้องรับ จะสู้กันใหม่ก็สู้
       
       การพามวลชนตระเวนข่มขู่สื่อมวลชน และหน่วยราชการเป็นความรุนแรงในตัวอยู่แล้ว และจะเสี่ยงต่อการปะทะเกิดบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้นไปอีก ต้องอารยะขัดขืน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในประเทศไทยเราก็ต้องยึดหลักประชาธิปไตย ถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง เราต้องเร่งให้การศึกษาเรื่องผลร้ายจากระบอบทักษิณ
       
       หากพรรคการเมืองเก่า และใหม่จะเอาชนะระบอบทักษิณได้ก็ต้องด้วยการให้การศึกษาเปลี่ยนความคิดประชาชนจนชนะเลือกตั้งใน 4 ปี 8 ปี 12 ปี กี่ปีก็ต้องยอม ฟังคุณสุเทพปราศรัยคืนนี้แล้วพบว่าคุณสุเทพใช้อหิงสาแบบไม่เข้าใจ จะใช้เป็นเพียงเครื่องมือชั่วคราวอีก 2 วัน หากกดดันไม่สำเร็จจะใช้วิธีอื่น
       
       อหิงสาต้องทำโดยผู้เข้มแข็งอดทนมีวินัย ที่คุณสุเทพ ประกาศจะหยุดอหิงสาใน 2 วันถ้าไม่ได้อย่างใจ จึงเป็นอหิงสาของผู้อ่อนแอ ล้มเหลวพ่ายแพ้ต่อกิเลส การที่คุณสุเทพ จะไปกดดันทีวีช่อง 3 และช่อง 7 เพราะไม่ชอบการทำข่าวของเขาเพราะเขารายงานไม่ถูกใจ ก็ผิด Blue Sky / T-News ก็ลำเอียงข้างเดียวตลอด
       
       ประเทศไทยวันนี้เต็มไปด้วยสื่อเลือกข้างประชาชนจะต้องรู้จักเลือกดู จะกดดันกันด้วยกำลังรุนแรงไม่ได้ แสดงความเห็นติเตียนได้ ไม่ชอบก็ปิดไม่ต้องดู คุณสุเทพจะต้องรับผิดชอบถ้าพามวลมหาชนไปสู่ความรุนแรง และความรุนแรงรับประกันความพ่ายแพ้แน่นอน การปราศรัยของคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งเนื้อหา และอารมณ์ พบว่า คุณสุเทพ เป็นคนรุนแรงไม่ใช่นักอหิงสาที่แท้จริง ไม่ควรจะให้นำมวลมหาประชาชนต่อไป
       
       ถึงเวลาที่ “มวลมหาประชาชน” จะต้องเปลี่ยนม้ากลางศึก หาผู้นำใหม่ที่รักสันติสุภาพเข้มแข็งอดทน ให้การทำงานโปร่งใส ให้มวลชนมีส่วนร่วมตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น