วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

"สุเทพ" ลั่นชัด ยึดราชดำเนินเป็นที่มั่น เพื่อล้มเข่งเน่า - ย้ำ ปักหลักจนชนะ !!!!วันนี้ ( 4 พ.ย.56)



"สุเทพ" ลั่นชัด ยึดราชดำเนินเป็นที่มั่น เพื่อล้มเข่งเน่า - ย้ำ ปักหลักจนชนะ !!!!
          วันนี้ ( 4 พ.ย.)    หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้มีการเคลื่อนพลผู้ชุมนุมเพื่อแสดงพลังต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยได้พักขบวนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับได้ทำการนับถอยหลังและเป่านกหวีดเดินหน้า ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จากนั้นกลุ่มผุ้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนมายังบริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว พร้อมกับมีการจัดแถว โดยนายสุเทพได้ประกาศเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมห้ามเป่านกหหวีดและส่งเสียงดัง เนื่องจากเป็นวัดพระศรีรัตนศาสดารามเป็นเขตพระราชฐาน และขอให้ประชาชนให้ชุมนุมอย่างกันสงบ
          หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้นำกล่าวคำสัตย์ปฎิญาณและขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า “พวกข้าพเจ้าทั้งหลายขอตั้งสัตย์ปฎิญาณเบื้องหน้าองค์พระแก้วมรกต พระสยามเทวธิราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองทั้งหลาย ทั้งต่อเบื้องหน้าพระบรมมหาราชวัง ถ้าพวกข้าพเจ้าเป็นผู้สำนึกบุญคุณของชาติบ้านเมือง มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักชาติบ้านเมืองด้วยความสุจริตใจ พวกข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอตั้งสัจจะวาจาว่าจะดำเนินการต่อสู้คัดค้านกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิดคนโกงอย่างเต็มที่จนถึงที่สุด ให้กฎหมายดังกล่าวมีอันเป็นไป ใช้บังคับไม่ได้ และจะต่อสู้กับคนทุจริต คดโกง ทำลายชาติบ้านเมืองอย่างไม่ลดละย่อท้อ จนกว่าคนเหล่านี้จะสาบสูญสลายไปจากแผ่นดินไทย
         ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มติแกนนำผู้ชุมนุมที่เดินขบวนย้ายจากสถานีรถไฟสามเสน ไปตามถนนราชดำเนิน เพื่อไปพระบรมมหาราชวังนั้น มีการปรับแผนยุทธการใหม่ ไม่เคลื่อนม็อบกลับไปยังสถานีรถไฟสามเสน แต่จะยึดถนนราชดำเนิน ใช้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นยุทธภูมิในการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอย  โดยสุเทพ แถลงว่า" เราจะยึดถนนราชดำเนินเป็นที่มั่น ในการต่อต้านพรบ.สุดซอยและจะไม่กลับไปสามเสนอีก จะอยู่ที่นี่จนกว่าจะได้รับชัยชนะ "
ภาพจากเพจ นาคราช รักในหลวง หวงแผ่นดิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น