วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ประมวลภาพคึก !!! "โคราชต้านคนโกง" แสดงพลังรอบเมือง พร้อมเปิดเวทีฉะ รบ.วันนี้ (3 ต.ค.56)



ประมวลภาพคึก !!! "โคราชต้านคนโกง" แสดงพลังรอบเมือง พร้อมเปิดเวทีฉะ รบ.
"กลุ่มโคราชต้านคนโกง" พร้อมเอกชน 10 องค์กร  ได้ร่วมรณรงค์ในตัวเมืองเพื่อจัดกิจกรรมร่วมพลังต้านนิรโทษกรรม พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่โจมตีรบ.  บรรยากาศสุดคึกคัก

    วันนี้ (3 ต.ค.) นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา แกนนำกลุ่มคนโคราชต้านคนโกง เปิดเผยว่า องค์กรเอกชนทุกภาคส่วนกว่า 10 องค์กร ของ จ.นครราชสีมา ในนามกลุ่มคนโคราชต้านคนโกง มีการเดินรณรงค์ในตัวเมือง เพื่อให้พี่น้องประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมการแสดงออก และรับฟังข้อมูลข้อเท็จจริงจากนั้นเราเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย โดยวันแรกจัดเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ (2 พ.ย.56) มีแกนนำจากทุกภาคส่วนของจังหวัดนครราชสีมาผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย โจมตีรัฐบาลที่ผลักดัน พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่สภาฯ สลับกับการแสดงดนตรีของศิลปิน จุ๋มด่านเกวียน แหลมผู้จัดกวน ซึ่งดูแล้วบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ซึ่งการเปิดเวทีชุมนุมเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเดินหน้าต่อต้าน พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว ซึ่งกลุ่มคนโคราชต้านคนโกงจะเปิดเวทีข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองฯ ทุกวัน โดยเริ่มเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป
 เพื่อเป็นเวทีให้กับประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับสุดซอยนี้ได้ร่วมกันแสดงออก ซึ่งจะมีกิจกรรมเคลื่อนไหวแต่ละวันแตกต่างกันไป เช่น อาจจะมีการจัดพิธีบังสุกุลให้กับบรรดา ส.ส. และส.ว.จังหวัดนครราชสีมา หรือเดินทางไปวางพวงหรีดหน้าศาลากลาง แต่โดยหลักจะมีแกนนำสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี จึงขอเชิญชวนชาวโคราชออกมาแสดงพลังร่วมกันกลุ่มคนโคราชต้านคนโกงเป็นการรวมตัวขององค์กรเอกชนทุกภาคส่วนกว่า 10 องค์กร รวมกว่า 300 คน นำโดยนายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายทวิสันต์ โลณานุรักษ์ อดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายวรชัย ยงพิทยาพงษ์ อดีตข้าราชการเกษียณ และ ผศ.ดร.สามารถ จับโจร นักวิชาการประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ท่ามกลางการจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา กว่า 100 นาย นำโดย พ.ต.อ.สนธยา แต่แดงเพชร ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา
 โดยได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ตำรวจภูธรภาค 3 ไว้ข้างลานย่าโมอีกฝั่งของเวทีปราศรัยอย่างไรก็ตามเมื่อคืน (2 พ.ย.56) ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยื่นหนังสือเปิดผนึกผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาไปยังรัฐบาล โดยมีนายประภาส รักษาทรัพย์ ปลัดจังหวัดฯ มารับหนังสือและรับปากจะนำเสนอไปยังรัฐบาลต่อไป สำหรับการยื่นหนังสือเพื่อแสดงจุดยืนในการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เพราะเป็นการล้างผิดที่เกิดจากผู้ชุมนุมทางการเมือง ไม่เป็นตามหลักสากล และส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ มีผลต่อการทำลายระบบนิติธรรม และหลักนิติรัฐ ซึ่งจะก่อให้เกิดความไม่เป็นธรรมในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ กระทำผิดกฎหมาย จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนของชาติและขอเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้ให้เป็นกฎหมาย เพราะหากเดินหน้าต่อไปจะก่อให้เกิดความขัดแย้งในประเทศชาติอย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมทั้งอาจก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน หากรัฐบาลยังเพิกเฉย กลุ่มคนโคราชต้านคนโกงจะทำทุกวิถีทางที่สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม และเดินหน้าคัดค้านให้ถึงที่สุด นายทวิสันต์กล่าว
ภาพจากเพจ "กุ๋งกิ๋ง จุรีพร ประภาพิทยาพงษ์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น