วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คำต่อคำ: สุเทพย้ำชัด!!!นัดหมาย 24 พ.ย.เหมือนเดิม-ชี้ร่างรธน.โมฆะแล้ว- "สมศักดิ์-นิคม-สส.สว.ทาส" ส่อคุก วันนี้(20 พ.ย.56) เมื่อเวลาประมาณ 21.00



คำต่อคำ: สุเทพย้ำชัด!!!นัดหมาย 24 พ.ย.เหมือนเดิม-ชี้ร่างรธน.โมฆะแล้ว- "สมศักดิ์-นิคม-สส.สว.ทาส" ส่อคุก
สุเทพ ชี้ "ร่างรธน."เป็นโมฆะแล้ว-"สมศักดิ์-นิคม-สส.สว.ทาส" ส่อคุก เหตุคำตัดสินผูกพันทุกองค์กร -พรบ.กู้ 2 ลล.ผ่านวาระ 3  เท่ากับ"ปชช."เซ็นเช็คเปล่าให้นายกฯ ย้ำนัด  24 พ.ย.-บิ๊กตร.อย่าขวาง

วันนี้(20 พ.ย.56) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขึ้นปราศรัยโดยกล่าวว่า   “ขึ้นมา โชว์กระปุกออมสินรูปทหาร ส่งมาพร้อมจม. หนูยังมาไม่ได้ จึงฝากย่ามา ด.ญ.วรวรรรณ หรือน้องเอิน หัวใจคนไทย ทุกสาขาอาชีพได้หลอมรวมกันแล้ว ร่วมขจัดระบอบทักษิณพ้นแผ่นดินไทย ผมเชื่อว่าวันนี้ มวลมหาปชช.ชาวไทยทั่วปท.ที่ติดตามฟังคำวินิจฉัยของศาลรธน. กรณีสส.สว.312 คนแก้รธน.ที่มาสว. ที่หวังใช้เป็นเครื่องมือรวบอำนาจ เดชะบุญที่มีคนคิดสู้ แม้หมดหวังรัฐสภา แต่ไม่หมดหวังกับศาลรธน. องค์กรอิสระที่รธน.50ให้อำนาจไว้ ดูแล ตัดสินความถูกผิดของการกระทำฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ว่าถูกต้องตามรธน.หรือไม่ เมื่อมีผู้ร้อง ศาลก็ใช้เวลาไต่สวน และวันนี้ศาลรธน.ได้ตัดสินออกมาแล้ว ใครได้ฟังก็จะเข้าใจโดยตลอด แต่เพราะบางคนล้วนมีภารกิจอาจไม่ได้ฟัง ผมขอเล่าให้ฟังโดยสรุป เพื่อให้พี่น้องเข้าใจโดยสังเขป
ฝ่ายรัฐบาลได้ยกร่างรธน. เพื่อเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญ เรื่องที่มาของสว. ในรธน.ปี 2550 มีบทบัญญัติว่า วุฒิสภาจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ต้องปลอดจากนักการเมืองและแยกออกจากกันโดยเด็ดขาด เพราะวุฒิสภามีอำนาจแต่ตั้งองค์กรอิสระทั้งหลาย และเป็นอำนาจที่จำเป็นต้องอาศัยคนที่เป็นกลางทางการเมือง เพื่อใช้ดุลยพินิจโดยอิสระ เพื่อชาติ ปชช. โดยในรธน.กำหนดที่มา 2 ทางคือ  1.มาจากการเลือกตั้ง 2. มาจากการสรรหา ที่มีคกก.เลือกเฟ้นคนดีจากอาชีพต่างๆ ให้มาเป็นสว. ในจำนวนที่เท่ากับสว.เลือกตั้ง
ในปัจจุบันสว.ที่มาจากการเลือกตั้งในจังหวัดต่างๆเกินครึ่งตกอยู่ใต้พรรคการเมือง เพราะตอนหาเสียงไปพึงพิงคะแนนเสียงพรรคการเมือง รวมทั้งให้พรรคการเมืองซื้อเสียงให้ เพราะฉะนั้น รัฐบาลชุดนี้ นอกจากคุมเสียงสส.แล้ว ยังคุมเสียงสว.ได้อีกด้วย แต่ไม่ 100% เพราะสว.150คน มี 50-60 คนที่ไม่ยอมอยู่ใต้คำบงการของรัฐบาลนี้ แต่เพราะรัฐบาลต้องการรวบอำนาจปกครองประเทศ เขาจึงคิดควบคุมวุฒิสภาให้ได้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด จึงยกร่างแก้ไขรธน.ฉบับนี้ขึ้น รธน.กำหนดไว้ว่า สว.เป็นได้สมัยเดียว เป็นแล้วเลิกเลย ไม่ใช่นักการเมืองอาชีพ ไม่มีข้อผูกพันมาทำหน้าที่ และกำหนดว่า คนที่เป็นสว.นั้น ต้องมี 2 คุณสมบัติ 1.ต้องไม่ใช่ พ่อ แม่ สามี ภรรยา บุตร ธิดา ของสส. เพราะรธน. ไม่ต้องการให้เครือญาติเป็นผู้แทนใน 2 สภา อีกประการคือ ต้องไม่เป็นสมาชิกพรรคการเมือง ไม่เป็นกก.บห.พรรคการเมือง ต้องลาออกมาอย่างน้อย 5 ปี รธน.ออกแบบไว้ดี แต่พวกที่จิตใจทราม กระหายอำนาจ อยากรวบอำนาจ บังอาจแก้รธน.ให้คนเป็นพ่อ แม่ สามี ภรรยา บุตร ธิดา ของสส.ก็สมัครสว.ได้ และสมาชิกพรรคก็สมัครสว.ได้เลยไม่ต้องเว้น 5 ปี รวมทั้งให้สว.มาจากการเลือกตั้งอย่างเดียว เพื่อให้อยู่ในโอวาท เป็นทาสมัน
และวิธีการก็ชั่วช้าที่สุด ตั้งแต่วันแรกที่นำร่างนี้ เข้าสู่การพิจารณาของสภา ด้วยความรีบร้อน มันก็ทำไม่รัดกุม มันมาตรวจสอบรู้ภายหลังว่า ร่างที่เสนอในตอนแรกนั้น เขียนผิด แต่มันไม่แก้ มันตบตารัฐสภา มันไปทำฉบับปลอมมา เซ็นชื่อ แล้วให้รัฐสภาพิจารณาฉบับปลอม มันไม่มีคุณธรรม จริยธรรม แล้วในขั้นตอนพิจารณา มันใช้นิสัยเดียวกับการพิจารณาพรบ.นิรโทษกรรม อาศัยเสียงข้างมากข่มเหง ปิดปากฝ่ายค้าน สว.ไม่ให้ลุกขึ้นคัดค้านได้เต็มที่ ยกตัวอย่าง วันที่รธน.ฉบับนี้ รับร่างวาระแรกแล้ว ต้องส่งให้กมธ.แปรญัตติ ในกรณีนี้กม.สำคัญต้องให้เวลาสมาชิกยื่นคำขอแปรญัตติ วันนั้นมันบอกว่า ให้แปรญัตติใน 15 วัน แต่ปรากฏว่า มีมติแล้วทั้งที่องค์ประชุมไม่ครบ อีก 2 สัปดาห์ถัดมาต้องนัดประชุมใหม่ ไม่งั้นโมฆะ พอนัดใหม่องค์ประชุมครบ มันก็มีมติให้แปรญัตติใน 15 วัน แต่มันดันนับย้อนหลัง จึงเหลือเพียง 1 วันเท่านั้นในการยื่น พอคุณชวนและสมาชิกอีก 57 คนไปยื่น มันบอกว่า มาสายไม่ให้แปรญัตติ ในชั้นกมธ.ก็ใช้เสียงข้างมาก ไม่ฟังเสียงส่วนน้อยเลย สว.ที่แปรญยัตติ สส.ฝ่ายค้านก็สงวนคำแปรญัตติไว้ พอพิจารณาในวาระ 2 เรียงมาตรา ด้วยข้อบังคับรัฐสภา ต้องให้คนที่สงวนได้แปรญัตติ แต่ประธานทาส ขี้ข้าทักษิณทั้ง 2 คน ทั้งสมศักดิ์ ทั้งนิคม ใช้อำนาจประธาน สมคบรัฐบาล ไม่ให้อภิปราย เอะอะก็ปิดอภิปราย กระทำอย่างนี้ข่มขืนจิตใจสส. จนกระทั้งร่างนี้ ผ่านวาระ 3 ไปได้
แต่นักสู้เหล่านั้นไม่ยอม จึงฟ้องศาลรธน. เอาพฤติกรรมทั้งหมดไปฟ้อง รวมทั้งเรื่อง การลงคะแนนแทนสส.คนอื่น สส.รังสิมา ถ่ายวีดิโอไว้ได้ คาหนังคาเขา พยานหลักฐานได้ปรากฏในการไต่สวนของศาล พวกมันรู้ว่าแพ้แน่ๆ มันถึงข่มขู่ศาลมาโดยตลอด ถ้าศาลตัดสินออกมาไม่ถูกใจ จะอยู่กันต่อไปไม่ได้ 312 สส.สว.ออกมาแถลงข่าวไม่รับคำตัดสินศาล ไอ้พวกนี้มันต้องตามแน่นอน ไม่มีทางรอดแล้วทางการเมือง เตรียมสวดบังสุกุลให้ได้เลย ทั้งณัฐวุฒิ จตุพร วีระการต์ ธิดา โผล่มาทุกวัน
วันนี้ ก่อนศาลตัดสิน ยายนกแสกออกมาบอกว่า จะยอมรับคำตัดสินศาล ผมก็ใจหายนึกว่ามันไปวิ่งเต้นสำเร็จ แต่ศาลได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ท่านใช้วิจารณญาณ เพื่อชาติ ปชช.อย่างแท้จริง คำตัดสินเป็นมาตรฐานที่จะต้องยึดถือปฏิบัติ วินิจฉัยละเอียดรอบคอบเพื่อบ้านเมืองจริง 
ทุกประโยค ทุกคำที่ศาลพิพากษา พี่น้องต้องอ่านเอง จะเข้าใจว่า ระบอบปชต.ที่แท้จริงเป็นอย่างไร แล้วจะได้รู้ว่า ฝ่ายรัฐบาลนั้น ทำเลวได้ขนาดไหน เลวจนไม่น่าเชื่อว่า เกิดมาร่วมแผ่นดินกับเราได้
รธน.ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติมนี้ วันนี้ เจ๊งไปแล้ว!! ศาลรธน.วินิจฉัยชัดเจน ว่าร่างนี้ที่อาศัยเสียงข้างมาก เป็นโมฆะ ใช้ไม่ได้อีกต่อไป แถมศาลยังบรรยายพฤติกรรมชั่วช้า และวินิจฉับสิ่งที่ 312 สส.สว.ทำนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตั้งแต่ปลอมเอกสาร ใช้บัตรคนอื่น กระบวนการขืนใจ ทั้งหมดผิดกดม.อาญา พวกมันทั้งหมด คืนนี้นอนฝันถึงคุกทุกคน จบแล้ว ไปประธานสภาทาส สมศักดิ์ นิคม สส.สว.ทาส กำลังเดินไปสู่คุกทุกคน เพราะคำตัดสินของศาลผูกพันองค์กรทุกองค์กร เมื่อเรื่องถึง ปปช. ก็ต้องชี่ตามศาลรธน.วินิจฉัย และต้องส่งฟ้องดำเนินคดีอาญา อนาคตพวกมันคือ คุกทุกคน
คกก.แกนนำ ออกแถลงการณ์ว่า เฉพาะกม.นิรโทษ แค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น แต่ยังมีอีกมากที่ระบอบทักษิณทำกับพี่น้องปชช. เหมือนแก้ไขร่างที่มาสว.วันนี้ และพรบ.กู้ 2 ล้านล้าน ที่รัฐบาลใช้เงินได้โดยไม่ต้องปรึกษาใคร มันก็ข่มขืนใจสส.จนผ่านวาระ 3 ไปแล้ว รอประกาศใช้เป็นกฎหมายเท่านั้น เท่ากับปชช.เซ็นเช็คเปล่าให้ยิ่งลักษณ์และครม.ใช้ได้ 2 ล้านล้าน
แต่มีอีกเรื่องคือ ร่างแก้ไขรธน.ที่มาสว.ที่ศาลวินิจฉัยวันนี้ เมื่อฝานวาระ 3 ยิ่งลักษณ์รีบนำทูลเกล้าแล้ว โดยไม่ฟังเสียงทัดทาน คนเตือนสติว่าอย่าทำ อย่าทำให้เป็นภาระกับในหลวง อย่าทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท แต่แหลไม่ฟัง ทูลเกล้าไปแล้ว ผมจึงต้องฟ้องพี่น้องว่า ทั้งยิ่งลักษณ์ ทักษิณ มันไม่รู้อะไรควรไม่ควร มันทำตามใจทั้งพี่ทั้งน้อง มันทำสิ่งที่เราคนไทยไม่มีวันทำเด็ดขาด
ณัฐวุฒิตัวเลว จตุพรตัวชั่ว มันจะประกาศยกระดับต่อสู้ 20.00น. คืนนี้ แต่ก่อนขึ้นเวที ได้ข่าวว่า มันฝ่อไปแล้ว จากที่จตุพร บอกจะระดมคนเสื้อแดงมาปกป้องรั[บาล กลายเป็นคืนนี้ เที่ยงคืนจะยุติชุมนุมเสื้อแดง แต่อย่าเพิ่งดีใจ เราเห็นความชั่วช้ามาแล้ว มันถอยตอนนี้ ไม่รู้คิดอะไรอยู่ ฉะนั้น เราอย่าประมาท ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่รู้มาเหลี่ยมไหน ไม่รู้ยุบสภาหรือไม่ เพื่อการเลือกตั้งมาชุบตัวใหม่ ซื้อเสียงอีก โดยให้ข้าราชการเข้าช่วย มันต้องกลับมาเป็นรัฐบาลอีกแน่นอน แล้ววันนั้นมันจะบอกว่า นี่ไงปชช.เลือกเรากลับมาแล้ว เราบริสุทธิ์
นัดหมายของเรา 24 พ.ย.ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง นัดของเราสำคัญกว่าเรื่องอื่น เพราะนัดเพื่อชาติ ความเลวทรามระบอบทักษิณยังมีอีกเยอะ ขอให้ยึดมั่นใจสัญญาใจของเรา 24 มาหลอมหัวใจเป็นหนึ่งเดียวสู้เพื่อปท.ไทย เราจะออกมาชำระความชั่วร้ายให้ออกไปจากประเทศไทย เพื่ออนาคตลูกหลานเรา ขอประกาศให้จนท. โดยเฉพาะตร. ตร.ชั้นผู้ใหญ่ ขอให้ทบทวนให้ดี ปชช.เดินทางมาใช้สิทธิ์ตามรธน. ต่อต้านรบ.ชั่วและระบอบทักษิณ พวกคุณมีหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย อย่าไปเชื่อคำสั่งไอ้เหลิม ให้มันบ้าไปคนเดียว คุณอย่าไปยุ่งกับมัน เมื่อคืนวานส่งคนไปแสดงแสนยานุภาพที่บ้านผม แล้วก็ผิดหวัง เมื่อคืนมันก็ตั้งอีก แล้วก็ไม่เจออีก บ้าไปแล้ว แต่ไอ้ที่ไม่ใส่เครื่องแบบแต่ไปขับวนอยู่แถวบ้านอภิสิทธิ์ นี่มันคุกคามชัดๆ เตือนตร. ไอ้ที่เตรียมเรือใบ ดักสกัดรถพี่น้องที่จะมาร่วม อย่าทำ ถ้าทำ กูจะด่ามึงทุกวันๆ เตือนพี่น้องสู้กับคนชั่วอย่าประมาท เตรียมให้พร้อม
เรียนผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โปรดสั่งการให้ตร.ทางหลวงอำนวยความสะดวกให้ปชช.ด้วย ส่วนชาวกทม. ผมทราบว่า ส่งข้อความออนไลน์กันว่าจะเตรียมอาหารอะไรมาบ้าง พวกผมหลงรักพี่น้องสุดหัวใจ สุดยอดจริงๆ แล้วเราจะได้มาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน สร้างประเทศไทย ขอบพระคุณล่วงหน้า เพื่อความไม่ประมาท พี่น้องต่างจังหวัดเดินทางมาก่อนได้เลย”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น