วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กลุ่ม มอ.รักชาติ ออกแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมวันที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 10:48 น. ข่าวสดออนไลน์



วันที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 10:48 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


กลุ่ม มอ.รักชาติ ออกแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

วันที่ 3  พ.ย. รายงานข่าวว่ากลุ่ม “มอ. รักชาติ” เป็นการรวมตัวของอาจารย์ ข้าราชการ พนักงาน และ นักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(มอ.) ได้ออกแถลงการณ์คัดค้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรม พ.ศ. 2556 โดยระบุว่าสภาผู้แทนราษฎรได้ผ่านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พ.ศ. 2556 อย่างเร่งรีบ โดยไม่เปิดโอกาสให้ผู้ที่เห็นต่างแสดงเหตุผลได้อย่างรอบด้านนั้น ทำให้บรรยากาศของการสร้างความปรองดองในสังคมถูกทำลายไปอย่างสิ้นเชิง  ทั้งนี้สาระสำคัญของพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม “ฉบับสุดซอย”  ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อหลักนิติรัฐอย่างรุนแรง ด้วยเป็นการนิรโทษกรรมที่รวมเอาผู้ที่กระทำผิดทางอาญา และคอรัปชั่น เข้าไว้ด้วยกับการกระทำผิดทางการเมือง ขัดแย้งกับหลักการที่ได้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรในวาระแรกอย่างสิ้นเชิง จึงเป็นที่ประจักษ์ชัดว่าสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาล  มีจุดหมายเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

“พ.ร.บ. นิรโทษกรรมยังเป็นแบบอย่างที่ไม่ถูกต้องตามหลักนิติ เนื่องจากปกปิดความผิดด้วยการใช้อำนาจทางการเมือง ในขณะที่ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันเปิดเผยความจริง เพื่อแสวงหาความยุติธรรมให้แก่ผู้ที่สูญเสียจำนวนมาก” 

นายคมกริช ชนะศรี ประธานสภาข้าราชการ มอ. ในฐานะตัวแทน “กลุ่ม มอ.รักชาติ ต้องการเห็นการบริหารประเทศชาติด้วยหลักนิติธรรม มีธรรมาภิบาล และเคารพหลักสิทธิมนุษยชน และไม่ต้องการให้ความรุนแรงขึ้นอีก จึงขอแสดงออกถึงความห่วงใยต่อสถานการณ์ และมีมติร่วมกันว่า ขอคัดค้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พ.ศ. 2556 ฉบับนี้ จนกว่าจะยกเลิกไป และจะร่วมกันรณรงค์แสดงออกถึงการไม่ยอมรับการบริหารประเทศชาติที่ปราศจากมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมอย่างสุดกำลัง จะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งการให้ข้อมูลในรูปแบบโปสเตอร์ และการจัดเสวนาหัวข้อ “รู้ทันทักษิณ ตอนอวสาน” ในวันพุธ ที่ 6 พ.ย.นี้ โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 500 คน เนื่องจากขณะนี้กลุ่มประชาชนใน จ.สงขลา และนักศึกษา มอ.สนใจจำนวนมาก 


นายนพพล ทองขาว นายกบริหารองค์การนักศึกษา มอ. หาดใหญ่ กล่าวว่า กลุ่ม มอ. รักชาติได้ลงมติร่วมกันว่าจะเดินหน้าคัดค้านอย่างถึงที่สุด โดยได้นัดรวมตัวกันร่วมทำกิจกรรมที่ศาลากลาง จ.สงขลา ในเวลา 16.00 น.  และยังมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในวันถัดไป ในส่วนของนักศึกษาสถาบันอื่นๆ จะมีการประสานงานกันระหว่างมหาวิทยาลัยมี มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และรวมไปถึงนักศึกษา มอ.ทั้ง 5 วิทยาเขตด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น