วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รวบพ่อเลี้ยงจับหนูน้อยวัยแค่ 2 เดือน กรอกเหล้า-ทุ่มสลบสาหัส เมื่อ 1 ก.ค.56



รวบพ่อเลี้ยงจับหนูน้อยวัยแค่ 2 เดือน กรอกเหล้า-ทุ่มสลบสาหัส
 
ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวนชำนาญการ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
ได้รับแจ้งจาก ร.พ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีว่า มีเด็กหญิงอายุ 2 เดือน ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายด้วยการจับกรอกเหล้าเทแป้งเข้าทั้งปากและจมูก มีอาการสาหัสเลือดคั่งในสมอง มีเลือดไหลในกระเพาะอาหาร และมีรอยฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่ง และล่าสุดเด็กได้มีอาการช็อกหมดสติและนำส่งต่อไปยัง ร.พ.ปทุมธานีจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่ ร.พ.ปทุมธานีพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบเด็กหญิงส้ม (นามสมมติ) อายุ 2 เดือน ถูกทำร้ายร่างกายด้วยการจับกรอกเหล้าเทแป้งเข้าทั้งปากและจมูก มีอาการสาหัสเลือดคั่งในสมอง มีเลือดไหลในกระเพาะอาหาร และมีรอยฟกช้ำตามร่างกายแพทย์ต้องนำเข้ารักษาอาการอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน

 พ.ต.ท.เสนาะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ได้มี น.ส.หยก นามสมมติ อายุ 15 ปี 
ได้เดินทางมาพร้อมกับ จนท.ประชาสงเคราะห์ จ.ปทุมธานี เข้าแจ้งความกับตนเองว่า ด.ญ.ส้ม ลูกสาวได้ถูก นายชัย (นามสมมติ) อายุ 31 ปี เป็นลูกตำรวจยศนายดาบคนหนึ่งอยู่ สภ.ลำลูกกา มีอาชีพให้เช่าแพงตลาดนัด ซึ่งเป็นสามีใหม่ของตนและเป็นพ่อเลี้ยงน้องส้ม อยู่กินด้วยกันมา 2 เดือนเศษ ได้ทำร้ายร่างกายลูก ด้วยการกรอกเหล้าใส่ปาก และเทแป้งเข้าปาก จมูก ก่อนที่จะทุ่มลูกสาวตนและใช้น้ำราดหัว จนลูกตนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสและหมดสติไป สาเหตุมาจากน้องส้มร้องหิวนม ทำให้นายชัยไม่พอใจเสียงร้อง จึงก่อเหตุดังกล่าว

 หลังเกิดเหตุตนจึงรีบพาลูกมาส่ง ร.พ.ลำลูกกา แต่ทางโรงพยาบาล ก็ได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ ร.พ.ปทุมธานีอีกที
ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด มีเครื่องมือที่ทันสมัยกว่า ส่วนนายชัยเพิ่งจะคบหาดูใจได้ไม่ถึงเดือนเป็นคนขี้เหล้าเมายาตนพยายามขอเลิกหลายครั้งแต่ไม่เป็นผลและวันเกิดเหตุนายชัยยังได้ดื่มสุรามาจากนอกบ้าน และมาก่อเหตุทำร้ายลูกของตน เนื่องจากไม่พอใจที่เป็นลูกติดมาจากสามีเก่าอีกด้วย ทั้งนี้ตนเห็นว่านายชัยไม่มีความเป็นมนุษย์ทำร้ายแม้กระทั่งเด็กอายุ 2 เดือน ตนจึงเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและจะขอพึ่งพาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะผู้ก่อเหตุเป็นถึงลูกตำรวจจะได้เดินทางไปร้องมูลนิธิปวีณาอีกครั้งต่อไป

 ด้าน พ.ต.อ.สมยศ รามกุล ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า
หลังจากที่ได้รับแจ้ง ได้สั่งการให้ขออนุมัติหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อจับกุมนายชัย พ่อเลี้ยงใจโหดรายนี้แล้ว ซึ่งเป็นลูกชาย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ของ สภ.ลำลูกกาด้วย ตนจึงสั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น ซึ่งวันเดียวกันได้นำหมายศาลเข้าจับกุมนายชัย ในข้อหา "พยายามฆ่า" โดยจับกุมตัวได้ขณะเดินอยู่ที่ ร.พ.ปทุมธานี เพื่อจะเข้าไปดูว่าเด็กตายหรือไม่และนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลำลูกกา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอไปให้การในชั้นศาล เท่านั้นทางพนักงานสอบสวนจึงรีบนำตัวฝากขังศาลเพราะกลัวจะเป็นข่าวใหญ่โต

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ค. นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ปลัดจังหวัดปทุมธานี ได้เข้าเยี่ยมเด็กหญิงวัยสองเดือน ที่ห้องไอซียูเด็กโรงพยาบาลปทุมธานี
ต่อมาพ.ต.ท.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ รอง ผกก.สส. สภ.ลำลูกกา ได้ไปจับกุมนายสัญญา จันทร์หนู อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงเด็ก ส่งตัวให้กับ พ.ต.ท.เสนาะ ทาบุญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกามดำเนินคดีในข้อหาพยามฆ่า และได้ส่งตัวฝากขังที่ศาลธัญบุรีเรียบร้อยแล้ว และได้เรียกตัวนางสาวหยก (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงมาสอบสวนให้การว่า ในวันเกิดเหตุช่วงเย็นเด็กร้องให้ไม่หยุด พ่อเลี้ยงได้อุ้มเด็กพาดบ่าเพื่อให้เด็กหยุดร้องแต่เด็กกับถ่ายอุจจระรดใส่ตัวพ่อเลี้ยง ทำให้เกิดความโมโหขึ้นและให้แม่เด็กอุ้มไปอาบน้ำล้างตัวให้เด็ก โดยมีพ่อเลี้ยงยังล้างก้นเด็กให้แล้วอุ้มมาวางที่นอนแต่เด็กยังร้องไม่ยอมหยุดทำให้พ่อเลี้ยงเกิดความโมโห นำแป้งโรยตัวเด็กเทใส่เข้าปากเด็กจนเด็กแน่นิ่งไปต่อหน้าแม่เด็ก จึงได้นำตัวส่ง ร.พ.ลำลูกกา แต่แพทย์เห็นว่าอาการไม่ดีจึงได้นำตัวส่งต่อมาที่ร.พ.ปทุมธานี

 ด้านนพ.ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผอ.รพ.ปทุมธานี กล่าวว่า เด็กอาการน่าเป็นห่วงต้องใช้เครื่องหายใจตลอดเวลาและมีรอยช้ำตามร่างกาย มีเลือดคั่งในสมอง โอกาสที่เด็กจะรอดมีเปอร์รอดยากมากซึ่งทางแพทย์ได้ช่วยเหลือเด็กทุกวิถีทางในการรักษาเด็กให้รอดให้ได้

 ส่วนนางสาวหยก เล่าให้นักสังคมสงเคราะห์ ปลัดจังหวัดและ ผอ.ร.พ.ปทุมธานีฟังว่า เรื่องจริงคือ
ตนมีแฟนอยู่แล้วและได้ตั้งท้องก่อนแล้ว และได้ถูกนายสัญญา จันทร์หนู พ่อเลี้ยงของเด็ก ฉุดไปอยู่ด้วยกันที่บ้านพักย่านคลองเจ็ดลำลูกกา โดยนายสัญญา เป็นลูกนายตำรวจ สภ.ลำลูกกา และมีอาชีพเลี้ยงแพะ เป็นเจ้าของตลาดนัดให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าแผงขายของ เป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในตลาดแห่งนี้ เมื่อฉุดตนมาอยู่ด้วยกันเพียงสามเดือนเศษ ตนก็คลอดลูกออกมา โดยที่ผ่านมาพอสามีใหม่เมาเหล้า มักจะทำร้ายเด็กเป็นประจำต่อหน้าตนและตนไม่มีทางสู้ถูกตบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำ หรือจะร้องเรียกใครช่วยก็ไม่มีใครช่วย จึงต้องกล้ำกลืนจำทนอยู่ด้วย และยังข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องไปบอกใครและยังขู่ฆ่าด้วย

 ด้านนางวรภัทร แสงแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ดูแลเด็กโรงพยาบาลปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ นายสัญญา ได้มาดูเด็กและร้องให้ว่าจะรับเด็กพร้อมแม่กลับบ้าน แต่ทางโรงพยาบาลได้ปฏิเสธ ซึ่งเด็กยังมีอาการไม่ดี พร้อมกับจัดส่งแม่เด็กไปอยู่ที่ศูนย์ OSCC ซึ่งอยู่ในความดูแลของ ร.พ.ปทุมธานี เพื่อป้องกันการถูกทำร้ายจากสามีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น