วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตะลึง!พบห้องลับใต้ฐานพระแก้ว เมื่อ 14 ก.ค.56



ตะลึง!พบห้องลับใต้ฐานพระแก้ว
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

ตะลึงพบห้องลับใต้ฐานพระแก้วฯที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ด้าน'ดีเอสไอ'เตรียมประชุม 15 ก.ค.เล็งออกหมายจับ 'อดีตพระหลวงปู่เณรคำ'


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 นายวิทูรย์ จำปาทอง ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 3 ได้เดินทางมาตรวจที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม บ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ภายหลังจากที่คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีคำสั่งให้พระวิรพล หรือ นายวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ เดิม ได้อาบัติปาราชิก ไปแล้วตั้งแต่บ่ายวันที่ 13 ก.ค.56 พ้นสภาพจากการเป็นพระ
               
คณะตรวจค้นนำโดย พล.ต.ต.ปรีชา เจริญทรัพย์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภุชง วรรณนา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรกันทรารมย์ และคณะเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าพบ นายถาวร เกษแก้ว มัคทายก และพระไกรศักดิ์ ธรรมโชโต พระลูกวัด ที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม นำเข้าตรวจสอบ โดยเน้นไปที่ใต้ฐานพระแก้วมรกต ซึ่งพบว่าในการก่อสร้าง ได้เตรียมจัดทำเป็นห้องเล็ก ห้องน้อย ห้องลับไว้ใต้ฐานพระแก้วฯ เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 3 ได้เข้าไปตรวจค้น ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบการสืบสวนสอนสวนทุกแง่ทุกมุม ทุกห้องทั้งด้านบน ด้านล่าง ขณะที่ในส่วนอื่นๆ ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากการมาในครั้งนี้ไม่ได้นำหมายศาลมาเพื่อขอเข้าตรวจค้นแต่อย่างใด และในส่วนอาคารที่ทำการวัด ได้ปิดทำการลงหลายวันแล้ว นับตั้งแต่มีข่าวใหญ่ และข่าวการปาราชิก ของพระวิรพล

นายวิทูรย์ เปิดเผยว่า ในเรื่องการตรวจสอบการเชื่อมโยงยาเสพติด เรายังให้ความเป็นธรรมอยู่ว่า สมีคำ ยังไม่ชัดเจนในเรื่องว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือที่ทราบว่าเคยพบในรถยนต์ที่พระวิรพลนั่งไป แล้วอ้างว่าเป็นของลูกศิษย์ หรือที่ว่าใช้เครื่องบินในการลำเลียงยาเสพติดไปจำหน่าย แต่ที่น่าจะเกี่ยวในกระบวนการสืบสวนด้านการเงิน ปปง. และปปส.กำลังดำเนินการอยู่บัญชีหลายฉบับ จำนวนเงินที่โอนเข้ามา กับจำนวนยาเสพติดมันจะสอดคล้องกัน แล้วขบวนการโอนเข้ามา ออกไป ไปแตะใครที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ต้องติดตามยึดทรัพย์ได้หมดแน่นอน แต่ขณะนี่ยังยืนยันไม่ได้ว่าพบเกี่ยวข้องยาเสพติด
               
ในส่วนของพระไกรศักดิ์ ธรรมโชโต พระลูกวัดป่าขันติธรรม ที่นำเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค3 ตรวจห้องลับภายใต้ฐานพระแก้วมรกต องค์จำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่า ขณะนี้พระลูกวัดที่อยู่ภายในที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรมกว่า 10 รูป ได้รับทราบข่าวการที่คณะสงฆ์ศรีสะเกษ มีคำสั่งให้พระวิรพล ฉตฺติโก อาบัติ ปาราชิก แล้ว แต่ยังไม่ได้รับเอกสารที่ลงนามโดยเจ้าคณะจังหวัด พระทุกรูปมีการพูดคุยกัน และรู้สึกเห็นใจประธานที่พักสงฆ์ หลวงปู่เณรคำ ที่พวกตนเคารพนับถือ เพราะในการดำเนินการเช่นนี้ ถือว่าคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ฟังความข้างเดียว ไม่รับฟังคำชี้แจงของพระวิรพล แต่ด่วนในการตัดสินประหารชีวิตพระวิรพล ซึ่งพวกตนในฐานะที่เป็นพระลูกวัดป่าขันติธรรม ยอมรับมติสงฆ์ศรีสะเกษ ไม่ได้ เพราะเชื่อว่าหลวงปู่เณรคำ ประสบวิบากกรรม และเชื่อว่าไม่ได้กระทำผิดใดใด เป็นเพียงการถูกใส่ร้าย กล่าวให้ร้าย ซึ่งตนเองก็เป็นศิษย์เจ้าคณะจังหวัดอุบลฯ โดยบวชจากวัดใต้พระเจ้าองค์ตื้อมาเช่นเดียวกันกับพระวิรพล และเดินทางมาจำพรรษาอยู่ที่ที่พักสงฆ์แห่งนี้ 3 ปีแล้ว ติดตามพบเห็นการทำงานของพระวิรพล มาโดยตลอดว่าได้ทำงานหนัก ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนามากกว่าพระองค์ใดในภาคอีสานนี้ สร้างพระแก้วมรกตองค์จำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับแรงศรัทธาของปวงชนทั้งในและต่างประเทศ และกล่าวด้วยวาจามาโดยตลอดว่า เมื่อสร้างเสร็จจะได้ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทั้งวัด สถานปฎิบัติธรรมทั้งหมดภายในอาณาเขตนี้ที่สร้างขึ้นไว้ ไม่ได้มุ่งหวังเก็บไว้เป็นสมบัติส่วนตนแต่อย่างใด แต่มาถูกใส่ร้ายจนต้องมีคำสั่งเช่นนี้ พระลูกวัดทั้งหมดรับไม่ได้ และไม่ยอมรับคำสั่งของคณะสงฆ์ศรีสะเกษ และอุบลฯ ด้วย และจะรอพระวิรพล เดินทางกลับมาสิ้นเดือนนี้ตามกำหนดก่อน
               
ส่วน พระครูวัชระสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าศรีสำราญ ตำแหน่ง พระเลขาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากนี้จะได้นำหนังสือคำสั่งของเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ( ธ ) ไปประกาศให้ญาติโยม และพระที่พักอยู่ยังที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม ได้รับทราบโดยทั่วกัน และจะได้ทำการสำรวจพระทุกรูปที่อยู่ภายในที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม มีการถ่ายใบสุทธิพระทุกรูป เพื่อการตรวจสอบ และจะได้ดำเนินการจัดตั้งประธานที่พักสงฆ์คนใหม่ขึ้นมาดูแลที่พักสงฆ์แทนองค์เก่าที่ถูกสั่งให้ปาราชิกไป และจะได้ประสานดำเนินการกับเจ้าของที่ดินที่เคยมีความประสงค์จะจัดตั้งวัด และจัดประชุมคณะสงฆ์ศรีสะเกษ ในการตั้งวัด หรือพิจารณาที่พักสงฆ์ต่อไป
         
ส่วนเรื่องการที่พระสงฆ์ที่อยู่ยังที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม จะยอมรับคำสั่งของเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ หรือไม่นั้นไม่เป็นไร เพราะหากไม่อยู่ในโอวาสของเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ก็ต้องไปอยู่ที่อื่น เพราะในเมื่อพระผู้ปกครองได้มีคำสั่งไปแล้วก็คือจบ เพราะนี่คือที่พักสงฆ์ป่าบ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ คำว่าภายใต้จังหวัดศรีสะเกษ หากผู้ปกครองที่ได้รับการแต่งตั้งจากพระเถระผู้ใหญ่สั่งให้มาดูแลสงฆ์ทุกรูปภายในจังหวัด พร้อมสถานปฎิบัติธรรม ที่พักสงฆ์ วัดทุกวัด หากดื้อแพ่งก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ก็จะต้องไปหาที่พักสงฆ์อื่นอยู่ วัดอื่นอยู่ที่ยอมรับฟังคำสั่งสงฆ์ยังที่วัดนั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น