วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

"แอน-มิตซูโอะ"ลั่นไม่มีทายาท เมื่อ 1 ก.ค.56



"แอน-มิตซูโอะ"ลั่นไม่มีทายาท
 
"มิตซูโอะ" เปิดใจหลังลาสิกขาบท วอนทุกคนร่วมยินดีในความรัก เผยนาทีประทับใจ”สุทธิรัตน์” ช่วยงานวัดสม่ำเสมอ ขณะเจ้าสาวป้ายแดงลั่นไม่ขอมีทายาท เร่งฝึกทำอาหารไทยปรนนิบัติสามี
หลังจากมีการแพร่ภาพของ อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ กับนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ  ไปจดทะเบียนสมรส ออกมาทางโซเซียลมีเดีย 
ซึ่งมีทั้งคนอวยพรให้สมหวังในความรักครั้งใหม่ และชื่นชมอดีตพระมิตซูโอะ ที่สละเพศบรรพชิตไปแล้ว จึงค่อยเปิดตัว  รวมทั้งเผยแพร่คลิปวิดีโอแถลงข่าวบนยูทูบ ว่า “อยากให้จบแต่เพียงเท่านี้ บวชมานาน 38 พรรษา ไม่เคยคิดอยากจะสึก ไม่เคยคิดอยากแต่งงานในชาตินี้ แต่สำหรับแอนคงเป็นเนื้อคู่แต่ชาติปางก่อน  เป็นคู่บารมีของอาจารย์” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ขณะที่ผู้ไม่เห็นด้วยต่างโพสต์ข้อความตำหนิถึงความไม่เหมาะสมของอดีตพระมิต ซูโอะกับนางสุทธิรัตน์ที่จดทะเบียนสมรสกันในครั้งนี้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันนี้(30 มิ.ย.) นางสุทธิรัตน์ มุตตามระ  กล่าวว่า 
เรื่องที่เกิดขึ้น  อาจารย์มิตซูโอะ บอกว่าเป็นข่าวที่ไร้สาระ  ไม่ได้สนใจ  ต่างๆ สิ่งที่ท่านทำลงไปเป็นการตัดสินใจด้วยสติสัมปชัญยะ และด้วยความเต็มใจ ตั้งใจให้ชีวิตคู่เป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม และท่านประทับใจที่ตนเข้าวัดตั้งใจปฏิบัติจริง ไม่ใช่ไปนั่งจ้องหน้าท่าน ซึ่งคนที่พูดคงจะเสียใจที่ท่านสึกออกมาจึงหาทางจับผิดด้วยวิธีต่างๆ

ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน นางสุทธิรัตน์ ได้ส่งคลิป เปิดใจอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ  มายังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์”เดลินิวส์”
มีความยาวประมาณ 3 นาที  โอยอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ กล่าวว่า   หลังจากพบกับคุณแอนแล้วรู้สึกว่าใช่  เพราะเป็นคนที่น่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน ทำให้อาจารย์ลาสิกขาและปัจจุบันก็แต่งงานเรียบร้อยแล้ว  ขอให้ทุกคนยินดีกับเราที่รักกัน  และจะใช้ชีวิตร่วมกันตลอดไป จะพยายามคิดดี พูดดี ในการใช้ชีวิต  สิ่งที่อาจารย์สอนเป็นประจำคือ นินทาคนอื่นเหมือนกับนินทาตัวเอง  ดูหมิ่นเขาก็เหมือนดูหมิ่นตัวเอง ทำร้ายเขาเหมือนทำร้ายตัวเอง

อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะ กล่าวอีกว่า การใช้ชีวิตคู่ของเราก็อยากให้เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม  จะนำประสบการณ์ที่เคยสอนในธรรมะมาใช้ในการดำเนินชีวิต และจะทำให้คนรอบข้างมีความสุขมากๆ  ต่อไปการใช้ชีวิตคู่ของเราคือทำประโยชน์แนะนำสั่งสอนผู้อื่นและทำตัวให้มีประโยชน์ของสังคมต่อไป

สำหรับความประทับใจต่อคุณแอน   นั้นเกิดจากช่วงที่เจอกันที่วัดเห็นว่า คุณแอนตั้งใจปฏิบัติทำวัตรเช้า ตั้งแต่ตี 3 ทุกวัน
และยังมาที่ศาลาเป็นคนแรกด้วย  ขนาดคนที่วัดยังอาย รวมทั้งช่วยงานวัดตลอดทั้งวัน  ช่วยนี่ช่วยนั่น จนเสร็จทำวัตรตอน 3 ทุ่ม  ก็กลับไปพัก และกลับมาทำวัตรเช้าเป็นคนแรกของอีกวัน  ซึ่งเห็นคุณแอนตั้งใจปฏิบัติธรรมจนเกิดความประทับใจ

ส่วนเรื่องอนาคต หลังจากนี้ก็ตั้งใจจะเผยแพร่เรื่อง สุขภาพใจดี 5 ข้อ ไปทั่วโลกซึ่งได้แปลเอาไว้ 20 ภาษาแล้ว

ด้านนางสุทธิรัตน์  หรือ แอน  มุตตามระ  เผยว่า ขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านของอาจารย์ ที่ จังหวัดอิวาเตะ  ทางตอนเหนือของเกาะฮอนชู  ซึ่งอากาศกำลังหนาว  การปรับตัวของตนให้เข้ากับคนญี่ปุ่นไม่มีปัญหา เพราะคนที่นี้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย  สบายๆ   ไม่มีอะไรซับซ้อน   
เมื่อถามว่าได้ทำอาการไทยให้ อดีตพระอาจารย์และญาติชิมหรือยัง 
นางสุทธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนตัวทำอาหารไม่ค่อยเก่ง แต่ได้พยายามฝึกทำอยู่   สำหรับโรคเบาหวานของอดีตพระอาจารย์ดีขึ้นมา ระดับ น้ำตาลเกือบปกติ  ตอนนี้ต้องรักษาแบบคุมอาหาร  แช่น้ำแร่ และนวด
 

เมื่อถามว่าจะจดทะเบียนสมรสแบบไทยวันไหน นางสุทธิรัตน์ บอกว่า  จะเดินทางไปจดทะเบียนในวันที่   4 ก.ค. ที่สถานทูตไทยในกรุงโตเกียว  ส่วนเรื่องทายาทกับอดีตพระอาจารย์ไม่มีแน่นอน เพราะพี่ชายของท่านมีบุตรอยู่แล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น