วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2556 สุดอาลัย!ชาวบ้านแห่รับศพ"จ่าเอกพันธ์ศักดิ์"เมียท้อง3เดือนร่ำไห้แทบขาดใจ

วันจันทร์ ที่ 1 กรกฎาคม 2556

ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านแห่รับศพทหารกล้าทั้งน้ำตา ภรรยาตั้งท้องได้ 3 เดือน พึ่งแต่งานไม่ถึง 3 เดือนกอดภาพถ่ายสามีร้องไห้อย่างน่าเวทนา พ่อแม่บอกลูกตายเพื่อชาติสมชายชาติทหาร เตรียมบุตรหลายสืบต่อเลือดทหารกล้าต่อไป
     เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ที่จ.อำนาจเจริญ บรรยากาศการนำศพจ่าเอก พันธ์ศักดิ์ โสดาภักดิ์ อายุ 26 ปี กองพันทหารปืนใหญ่ กระสุนเบาวีถีโค้งที่ 2 กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เวลา 23.00 น.จากเหตุการณ์การถูกชุ่มโจมตีของคนร้าย เป็นเหตุให้เสียชีวิต ณ บ้านโคกอิฐ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
     ขบวนรถทหารกล้าได้นำศพจ่าเอก พันธ์ศักดิ์ โสดาภักดิ์ มาถึงบ้านนาหม้อม้า ต.นาหม้อม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ พอศพมาถึงหมู่บ้านชาวบ้านทั้งหมู่บ้านต่างพากันแห่มารับศพต่างพากันร้องไห้ระงมทั่วทั้งหมู่บ้าน เพราะสงสารทหารกล้า ผู้เป็นภรรยาชื่อนางจรินทร์ทิพย์ โสดาภักดิ์ อายุ 25 ปี พี่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ 1 ปี และเพิ่งแต่งงานไม่นานและกำลังตั้งท้องได้ 3 เดือนออกมากนั่งกอดภาพถ่ายของผู้สามี(ทหารกล้า)อย่างน่าสลดใจยิ่งนักร้องไห้แสบน้ำตาเป็นสายเลือด โดยบอกว่าตนรู้สึกเสียใจมากแต่ก็ผู้ใจที่สามีของบตนตายในหน้าที่สละชีพเพื่อชาติบรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปอย่างเศร้าสะลดใจประชาชนภรรยาพ่อแม่ต่างร้องให้ระงมกันทั้งหมู่บ้านที่มาพบเห็นศพของทหารกล้านายนี้
     จ.ส.อ. ภักดี โสดากักดิ์ อายุ 53 ปีผู้เป็นพ่อบอกว่าตน 53 ปี เป็นทหารพรานป่าหวายมาหลายปีดีใจและภูมิใจมากที่ลูกชายของตนตายอย่างสมเกียรติ สมชายชาติทหาร ที่ปกป้องประเทศชาติ ถึงตนจะเสียใจตนก็ภูมิใจมาก ตนอยากจะให้ลูกหลายตนตนสืบต่อเป็นทหารแทนลูกชายของตนเอง ลูกของตนไปดีแล้งทุกคนจงรักชาติมาความสามัคคีกัน มีระเบียบวินัย เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา คือหัวใจของทหาร
      ด้านนางวิชุณี โลภาภักดิ์ อายุ 52 ปี รักราชการครูเป็นมารดาของทหารกล้ากล่าวทั้งน้ำตานองน่าว่า ตนเสียใจมากแต่ก็ภูมิใจที่ลูกชายของตนทำงานปกป้องประเทศชาติเต็มความสามารถแล้วตายอย่างสมเกียรติ ฝากให้ทหารทุกคนรักกันช่วยกันปกป้องประเทศชาติไว้เท่าชีวิต ตนรักลูกชายคนนี้มากที่เข้าได้เป็นทหารเหมือนพ่อเขา ตนจะเอาลูกหลานเข้ารับราชการทหารอีกเพื่อปกป้องชาติไทยต่อไป บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าสลดใจ มีแขกผู้มีเกียรติไปร่วมรดน้ำศพเป็นจำนวนมากที่บ้านทหารกล้า
      พร้อมกันนี้มีนายสมศักดิ์ แสนหิรันรัณย์ เดินทางมาเป็นประธาน พร้อม นายก องค์การบริหารต่างๆและข้าราชการครู ข้าราชการมหาดไทย ประชาชนชาวบ้านนาหม้อม้าเป็นจำนวนมาก/จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ณ วัดโพธิ์ศรี บ้านนาหม้อม้า ต.นาหมอม้า อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2556
 มาจากหนังสือพิมพ์ สยามรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น