วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

พบศพโจรใต้หลังปะทะเดือดที่เจาะไอร้อง เมื่อ 27 มี.ค.56



พบศพโจรใต้หลังปะทะเดือดที่เจาะไอร้อง
 
พบศพโจรใต้แล้ว 1 ศพ หลังปะทะเดือดที่เจาะไอร้อง หนีไม่รอด ไปตายคาร่องน้ำหมู่บ้าน พบมีหมายจับ ป.วิ อาญา ติดตัว
วันนี้( 27 มี.ค.) พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา หน.คณะทำงานพิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า สนธิกำลัง 4 ชุด ปฏิบัติการณ์ รวม  70 นาย เข้าตรวจสอบภายใน บ้านเลขที่ 24/1 บ้านกูแบปูยู หมู่  8 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง ซึ่งเป็นบ้านของนายแวมามุ หามะ หลังจากเจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มคนร้าย  3-4 คน ที่หลบหนีคดีบุกโจมตีฐานปฏิบัติการณ์ร้อยปืนเล็กที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บ้านยือลอ หมู่ 3 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งกรณีนั้น คนร้ายถูก เจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ      
โดยเจ้าหน้าที่เริ่มแกะรอยที่ใต้ถุนบ้านของนายแวมามุ ที่มีคราบเลือดจำนวนหนึ่งของคนร้ายในลักษณะคล้ายคลานกับพื้นหลบหนีลงไปในร่องน้ำของหมู่บ้าน พบซองกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 1 ซอง จึงได้แยกชุดปฏิบัติการณ์ออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกขอความร่วมมือชาวบ้านตรวจค้นบ้าน 22 หลัง ส่วนชุดที่ 2 ได้เดินแกะรอยไปตามร่องน้ำของหมู่บ้าน
ก่อนพบบริเวณร่องน้ำห่างจากจุดปะทะประมาณ 250 เมตร มีศพคนร้ายนอนเสียชีวิตอยู่ ในลักษณะสวมกางเกงขายาวไม่สวมใส่เสื้อผ้า  เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ นายอับดุลรอแม็ง ดือเลาะ อายุ 34 ปี ชาว จ.นราธิวาส ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณแผ่นหลัง และลำตัว 3 นัด ตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับ ป.วิ อาญา เลขที่ 482/2553 ลงวันที่ 21 ต.ค. 51 ข้อหาร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ส่วนคนร้ายที่เหลืออาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อส.ทพ.ฮำรี ดอแม อายุ 34 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณสะโพก และ อส.ทพ.แสงชัย แสงมณี อายุ 29 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว และนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น