วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ประธาน กกต.กทม. ปูด 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่ เมื่อ 15 มี.ค.56



ประธาน กกต.กทม. ปูด 20 มี.ค. มีข่าวใหญ่
 
"กกต.กทม." ชง 2 คำร้องคัดค้าน "ชายหมู" เป็นผู้ว่าฯ กทม.ให้ 5 เสือ "กกต.กลาง" พิจารณาแล้ว “ทวีศักดิ์” แย้มอีก 20 มี.ค. นี้ มีข่าวใหญ่ เปรยอาจเรียก "ผู้สมัคร" เข้าชี้แจงข้อกล่าวหา
พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุม กกต.กทม. เพื่อพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนสูงสุด ว่า กกต.กทม.ทั้ง 5 คนได้ลงนามในมติ กกต.กทม. ที่มีผู้ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 คำร้องรวม 3 ประเด็น เพื่อเสนอต่อ กกต.กลาง พิจารณาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามติที่เสนอไปนั้นเป็นอย่างไร และ 3 ประเด็นที่มีมติไปนั้นเป็นกรณีใด และที่ประชุม กกต.กทม. ยังได้พิจารณาคำร้องคัดค้านจำนวน 3 เรื่อง ซึ่งยังคงอยู่ในกระบวนการตรวจสอบคำร้องของเจ้าหน้าที่ไม่แล้วเสร็จ และจะนำเข้าที่ประชุมอีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ. นี้
พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ความจริงแล้วในการประชุมกกต.กทม. วันนี้ ที่ประชุมยังมีมติว่าตนไม่ควรให้สัมภาษณ์อีก แต่อยากยืนยันกับสื่อว่าก่อนหน้านี้ที่ได้พูดเกี่ยวกับการประชุมของ กกต.กทม.ตนพูดตรงเสมอว่า กกต.กทม. มีหน้าที่รับคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตรวจคำร้อง ตรวจสอบพยานหลักฐานต่าง ๆ จัดทำเป็นรายงาน และมีมติเป็นความเห็นเบื้องต้นเสนอไปยัง กกต.กลาง ส่วนอำนาจในการพิจารณาสั่งเลือกตั้งใหม่ หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง เป็นอำนาจของ กกต.กลาง แต่สื่อไปตีความผิดพลาด


ทั้งนี้ พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ยังได้ขอให้สื่อมวลชนมาทำข่าวการประชุม กกต.กทม. ในวันที่ 20 มี.ค.เวลา 13.00 น. ให้มาก ๆ เพราะจะมีข่าวพาดหัวหน้าหนึ่ง เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามซักว่าจะมีเรื่องอะไร จะแถลงข่าวลาออกหรืออย่างไร พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ หัวเราะและตอบว่า อาจจะมีการเชิญผู้สมัครมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น