วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

คลิป จยย.บอมบ์ยะลา!!! ทหารพรานดับ 2 นาย- เจ็บ 8 ชาวบ้านเจ็บ 4 เมื่อ 2 มี.ค.56




คลิป จยย.บอมบ์ยะลา!!! ทหารพรานดับ 2 นาย- เจ็บ 8 ชาวบ้านเจ็บ 4
Tag : จยย.บอมบ์ยะลา ระเบิดยะลา ทหารพราน โจรใต้ รพ.ศูนย์ยะลา / 02-03-13 16:47   อ่าน : 273คอลัมน์ : ภูมิภาค / ไฟใต้

บึ้มฉลองสันติภาพรบ.ปูอีก!!! โจรใต้ จยย.บอมบ์  ในเขตเทศบาลนครยะลา  ทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย  บาดเจ็บ 7 สาหัส 3  ชาวบ้านเจ็บ 4 สาหัส 1   ส่ง รพ.ศูนย์ยะลาแล้ว

        

เมื่อเวลา 14.35 น.วันนี้( 2 มี.ค.)  พ.ต.อ.พชรพล  ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ หลักเพชร สภ.เมืองยะลา ว่า  มีเหตุระเบิด จนท. ทหาร บนถนนสันเขื่อนเลียบแม่น้ำปัตตานี ใกล้กับตลาดเมืองใหม่ ในเขตเทศบาลนครยะลา หลังได้รับแจ้ง รีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระ  บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา นายเดชรัฐ  สิมศิริ ผวจ.ยะลา  ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก – ศรชัย ภ.จว.ยะลา ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา และกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง
         
ที่เกิดเหตุเป็นถนนสันเขื่อนเลียบแม่น้ำปัตตานีสภาพสองเลนจราจร ข้างๆ มีประตูปิดเปิดระบายน้ำของเทศบาลตั้งอยู่  บนถนนพบซากรถ จยย.ที่คนร้ายมาประกอบเป็น จยย.บอมบ์ สภาพเหลือเป็นเศษเหล็ก แตกเป็นชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ  ห่างกันแค่ ไม่ถึงเมตร มีรถยนต์กระบะแคบ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนทอง สภาพรถถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณปีกซ้ายด้านบริเวณคนนั่งข้างคนขับ ประตูยุบ ตามกระบะเป็นรูพรุนจากสะเก็ดระเบิด ถังน้ำมันแตก บนพื้นถนนมีรอยเลือดไหลยาวจากบนที่นั่งคนขับไปตามพื้นถนน ในลักษณะหนีลงจากรถ ส่วนคนเจ็บและผู้เสียชีวิต ถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา  เป็น จนท.ทหารพรานเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 7 สาหัส 3  ชาวบ้านเจ็บ 4 สาหัส 1
         
จากการสอบสวนทราบว่า รถ จยย.ที่คนร้ายประกอบระเบิด เป็นรถ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  หมายเลขเครื่อง NF 100 HS -0225481 บรรจุระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ  เมื่อรถยนต์ จนท.ทหารพราน สังกัด กองร้อย ทพ.433 กรมทหารพรานที่ 33 จากภาคเหนือ ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการ ที่ ริมถนนสาย 418 บ้านคลองทรายนอก  หมู่ที่ 5 ต.ยุโป อ.เมืองยะลา ขับผ่านมา คนร้ายคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 2 คน  แอบหลบซ่อนตัวในที่ใกล้ที่เกิดเหตุ  เมื่อเห็นรถ จนท.ทหารพราน ได้กดระเบิดขึ้น จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้ทหารที่นั่งในรถกระเด็นกระดอน ไปคนทิศคนละทาง ประกอบกับถนนแคบ ทำให้รถยนต์ทหาร ประชิดกับรถ จยย.ในลักษณะติดชิดกัน จนเป็นการเพิ่มกำลังแรงอัดมากขึ้น  เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์และตอบโต้การทำข้อตกลงของนายกรัฐมนตรี กับนายอาซัน ตอยิบ ที่ประเทศมาเลเซียที่ผ่านมา ขณะนี้ จนท.กำลังติดตามหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด  ในขณะที่ ทาง ฉก.ยะลา ได้สั่งการให้ กองกำลัง ทหาร พราน ตั้งด่านจุดตรวจลอย บนถนนทางเข้าสู่ตัวเมืองยะลา ในทุกจุดอย่างละเอียดทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น