วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2556

ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 มี.ค. 56




ข่าวสด-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 4 มี.ค. 56
04/03/2013 , 07:45  
Filed under breakingnewsข่าวสด
ชายหมู-ผู้ว่าฯ พงศพัศแพ้แต่ทะลุล้านห่างกัน1.7แสนแห่ใช้สิทธิ์63%ปูยันไร้รอยต่อ “จูดี้” กลับคืนถิ่นเป็นรองผบ.ตร.
“สุขุมพันธุ์-ปชป.” ชนะเลือกตั้ง เบิ้ลผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัย เฉือน “พงศพัศ” เพื่อไทย 1.7 แสนคะแนน ทั้งคู่ได้เสียงเกิน 1 ล้าน ทำลายสถิติสมัยผู้ว่าฯ สมัคร ส่วน  ”สุหฤท” ขวัญใจเด็กแนวได้ที่ 4 “โฆสิต” เข้าป้ายที่ 5 นายกฯ แถลงยอมรับความพ่ายแพ้ ย้ำทำงานกับ”ชายหมู” อย่างไร้รอยต่อ “จูดี้” ขอบคุณซาบซึ้งทุกคะแนนเสียง ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็พร้อมร่วมทุกข์สุขกับชาว กทม. เตรียมกลับ “รองผบ.ตร.” สุขุมพันธุ์ประกาศชัยชนะ รับลูกนายกฯ ไร้รอยต่อกับรัฐบาล จะทุ่มเทหนักกว่าเดิม ด้านนปช.พอใจคะแนนเพื่อไทยในกรุงเพิ่มเกือบ 5 แสน นักวิชาการชี้คะแนนจัดตั้งปชป.เหนียวแน่น กลยุทธ์ปล่อยข่าวมีผล สรุปยอดผู้ใช้สิทธิ์ 63.98 เปอร์เซ็นต์ คนกรุงแห่เข้าคูหากาบัตรคึกคักตั้งแต่เช้า แม้ฝนตกหนัก มีจับฉีกบัตร อ้างเข้าใจผิด ไม่เจตนา อีกเหตุจับพลฯ ทหาร ใช้บัตรปลอมเลือกตั้ง
ชี้ไม่ผิดคน “บิ๊กตู่” ย้ำเจรจาดับไฟใต้ วอนอย่ารีบค้านนักวิชาการหนุนดึง “ผู้นำศาสนา” เข้าร่วม-เสวนาเหลิมนัดลง3จว.
ผบ.ทบ. “บิ๊กตู่” วอนอย่า เพิ่งด่วนวิจารณ์ว่าลงนาม เจรจาดับไฟใต้ผิดตัว ปัญหาไม่ได้อยู่ที่จะเจรจากับใคร แต่ขึ้นอยู่กับคนที่คุยด้วยจะไปเจรจากับระดับปฏิบัติการหรือไม่ “เหลิม” เตรียมลงไปติดตามสถานการณ์ แต่ไม่บอกว่าจะไปจุดไหน ระบุเหตุการณ์บึ้มป่วนงานประกวดนกเขาทำให้เครดิตประเทศเสียหาย ด้านนักวิชาการแนะเปิดเจรจาต้องคุยทุกกลุ่ม เปิดกว้างให้ภาคประชาสังคมร่วมด้วย เห็นด้วยดึงผู้นำศาสนาร่วม เกิดเหตุปะทะเดือดอีกที่เจาะไอร้อง ทหารพรานบุกล้อมบ้านพัก 3 โจรใต้ที่นราฯ ยิงต่อสู้กันสองระลอก สุดท้ายถูกวิสามัญดับ 1 ลูกน้องหนีไปได้ 2 ยึดจยย.ได้ 4 คัน พร้อมอาวุธปืน-กระสุนอีกอื้อ เผยผู้ตายมีหมายจับติดตัวหลายคดีมีหมายจับติดตัวหลายคดี
สลดซิ่งจมคลอง พ่อ-ลูก1ขวบดับแม่รอด-เจ็บ5สยองชัยนาท
สลดปิกอัพซิ่งตกคลองในชัยนาท พ่อลูกดับคู่ บาดเจ็บอีก 5 เผยกระบะรับญาติขึ้นรถ มาเต็มจากสุพรรณบุรี เตรียม เดินทางกลับบ้านพักที่ปากน้ำโพ ถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลักลงข้างทาง แล้วเหินตกลงไปในคลองชลประทาน จนท.ระดมช่วยเหลือขึ้นมาได้ 6 ราย แต่เสียชีวิตขณะส่งโรงพยาบาล 1 ราย ก่อนเข้างมช่วยเด็กหญิงวัย 11 เดือนติดในรถอีกคน แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตได้ คาดสาเหตุคนขับหลับใน
หนุ่มฆ่าขืนใจสาวเผาศพอำพราง!
จับหนุ่มหื่นฆ่าข่มขืนสาว จุดไฟเผาซ้ำอย่างโหดเหี้ยม เผยฆาตกรโหดเป็นคนงานตัดอ้อย หลงรักสาวเพื่อนร่วมงาน ฉวยโอกาสเหยื่อเดินหาไข่มดแดงตามลำพังในป่าไผ่ บุกเข้าปล้ำหวังทำเมีย แต่สาวฮึดสู้ เลยข่มขืนแล้วฆ่าทิ้ง ก่อนจุดไฟเผา หวังอำพรางว่าตายด้วยไฟป่า แล้วกลับเข้าห้องพักทำเป็นไม่รู้เรื่องอะไร แต่ชาวบ้านช่วยกันดับไฟก่อนลามถึงศพ เรื่องเลยแดงออกมา
ให้เปิดคดี “เผาห้าง” เผยแพร่สู่สังคมได้รับรู้ความจริง
นักวิชาการหนุนให้เผยแพร่คำพิพากษาคดีเผาเซ็นทรัลเวิลด์ไม่ใช่ก่อการร้าย และให้บริษัทประกันภัยจ่ายชดเชยเซ็นทรัล 4 พันล้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ความจริงกันมากขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นบรรทัดฐานกับคดีอื่นๆ ต่อไป
บิ๊กอู๋เดินสายตรวจ “สภ.” ฉาว ดีเอสไอถกวันนี้ส่งปปช.ฟัน2บิ๊ก
ผบ.ตร.ขึ้นเหนือ ตรวจโรงพักฉาว พร้อมจัดงบประมาณ 3 แสนบาท ให้ทำโรงพักชั่วคราวเดินหน้าบริการ ประชาชนต่อไปได้ ส่วนเรื่องยกเลิกสัญญากับพีซีซีหรือไม่ ให้รอดูวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งครบกำหนดส่งมอบงาน ยืนยันสำนวนสอบสวนไม่ล่าช้า แต่รายละเอียดเยอะต้องรอบคอบ ดีเอสไอเรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีโรงพักฉาว 396 แห่ง 4 มี.ค. พิจารณารายละเอียดส่งป.ป.ช.ฟัน “มาร์ค-เทือก” ข้อหาฮั้วประมูล หลังฝ่าฝืนมติ ครม.ให้ควบรวบสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนบริษัทพีซีซี เรียกเข้าให้ปากคำ 15 มี.ค. ให้ชี้แจงสาเหตุของโครงการ โดยหากชี้แจงไม่ได้เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกงทันที 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น