วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 มี.ค. 56



โพสต์ทูเดย์-สรุปข่าวหน้า 1 ประจำวันที่ 12 มี.ค. 56
12 มี.ค.–โพสต์ทูเดย์
หวยล็อก 2 ล้านล.ใส่โครงการลงทุนในพรบ.เงินกู้ เน้นเป้าหมายที่จะก่อสร้างในช่วง 7 ปี ยืนยันเข้าครม.วันที่ 19 มี.ค.นี้แน่
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทบรรจุโครงการแนบไว้ในกฎหมาย
เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และส่วนราชการหารือการจัดทำร่าง พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท
โพสต์ฯเปิด 4 นิตยสาร ฟอร์บส์ภาคภาษาไทย
โพสต์ฯ เปิดตัว Forbes Thailand มิ.ย.นี้ ทุ่ม 150 ล้าน เปิดนิตยสารใหม่ 4 เล่มปีนี้
นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท โพสต์ พับลิชชิง เปิดเผยว่า ปีนี้มีแผนเปิดนิตยสารเพิ่ม 3-4 เล่มใหม่โดยเดือน เม.ย.นี้จะเปิดนิตยสารเกี่ยวกับจักรยานยนต์ ในชื่อFast Bike จากนั้นเดือน มิ.ย. จึงเปิดนิตยสาร Forbes Thailand และนิตยสารเกี่ยวกับจักรยาน โดยปลายปีจะเปิดนิตยสารเกี่ยวกับผู้ชายอีก 1 ฉบับ ซึ่งบริษัทได้ใช้เงินลงทุนกับนิตยสารใหม่ทั้งหมด 150 ล้านบาท
เซ็นทรัลซื้อห้างดังเดนมาร์ก
ซีอาร์ซี เทกฯ ห้างยุโรปเพิ่ม ล่าสุดซื้อ “อิลลุม” ห้างดังเดนมาร์ก ลั่นโกย 4 หมื่นล้าน
นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทลคอร์ปอเรชั่น หรือซีอาร์ซี เปิดเผยว่าหลังเจรจาห้างสรรพสินค้าอิลลุม (ILLUM) ประเทศเดนมาร์ก มา 10 เดือน ขณะนี้บริษัทได้ซื้อกิจการดังกล่าวสำเร็จแล้ว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจห้างสรรพสินค้าของกลุ่มในภูมิภาคยุโรป เนื่องจากห้างดังกล่าวเป็นห้างที่มีชื่อเสียง1 ใน 2 ของกลุ่มชาวสแกนดิเนเวีย คือ อิลลุม กับมากัสซังดูนอร์ด
กสท.เสียงแตกทีวีดิจิตอล บอร์ด 2 รายชี้เกณฑ์ใหม่เปิดทางบิ๊กผูกขาด ให้ประมูลได้ 3 ช่อง-จับคู่ข่าวกับทั่วไปได้
ทีวี ดิจิตอล วุ่นหนัก บอร์ดกสท. โต้กันเดือด หลังรื้อเกณฑ์ประมูลได้สูงสุด 3 ช่อง เปิดทางรายใหญ่ผูกขาด
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติเมื่อวันที่11 มี.ค. เป็นเอกฉันท์ ให้ปรับการประมูลทีวี ดิจิตอล ช่องบริการธุรกิจ 24 ช่องใหม่แต่มีมติ 3 ต่อ 2 ให้ผู้ประกอบการแต่ละรายประมูลได้สูงสุด 3 ช่อง จากเดิม 2 ช่องโดยนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท.แสดงความไม่เห็นด้วย เพราะจะทำให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าแข่งขันได้ลำบากมีแต่รายใหญ่ผูกขาดเข้ามาประมูล
รัฐยืนจำนำข้าว 1.5 หมื่น แต่ออกกฎไม่รับข้าวเบา
มติ กขช. ยืนราคาจำนำข้าว 1.5 หมื่นบาทแต่ไม่รับข้าวเบา พร้อมส่งสัญญาณลดราคาจำนำนาปรังปี 2557
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ว่าอาจจะมีการทบทวนเพดานราคาจำนำข้าวนาปรังปี 2557 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนโซนนิง และทันกับข้อสรุปผลดีผลเสียการปรับลดเพดานจำนำข้าว
ย้ายอุเทนฯ ยังไม่ยุติ
ศธ.เรียกอุเทนฯ หารือพิพาทที่ดิน ด้านจุฬาฯ ย้ำต้องย้าย จะใช้ที่ทำศูนย์นวัตกรรมฯ 2,000 ล้าน
นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องกรณีข้อพิพาทที่ดินมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย คือ นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดี มทร.และผู้เกี่ยวข้องมาหารือ
ไอทีดีกินรวบ 8 บริษัททวาย แปรเงินลงทุน 200 ล.เหรียญเป็นหุ้น 25% แลกกับคืนสัมปทานให้เอสพีวีของรัฐ
อิตาเลียนไทยขอถือหุ้น 25% ทั้ง 8 บริษัทลูกในโครงการทวาย
นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ไอทีดี) เปิดเผยว่า ไอทีดีจะเปลี่ยนสภาพจากผู้พัฒนาโครงการพัฒนาพื้นที่ทวายในประเทศเมียนมาร์ มาเป็นผู้ลงทุนในบริษัทนิติบุคคลย่อย (เอสพีซี) 8 บริษัทที่อยู่ภายใต้นิติบุคคลเฉพาะกิจ (เอสพีวี) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อมาลงทุนในกิจการต่างๆโดยไอทีดีได้แจ้งต่อรัฐบาลไปแล้วว่าจะเข้าถือหุ้นอย่างต่ำ 25% ใน 8 บริษัท เพราะเป็นการลงทุนที่น่าสนใจทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น