วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประมวลภาพ !! พิธีแห่ศพนักสู้รั้วรามฯ สังเวยแดงคลั่งถล่มใจกลางเมืองวันนี้ ( 1 ธ.ค. 56)



ประมวลภาพ !! พิธีแห่ศพนักสู้รั้วรามฯ สังเวยแดงคลั่งถล่มใจกลางเมือง
สุดอาลัย !!! แห่ศพเด็กรามคำแหง วีรชนคนกล้าแดนบางระจัน  ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แดงบุกถล่มยับ โดยมีผู้เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
วันนี้ ( 1 ธ.ค. 56) นางสุรีย์ ธีระรังสิกุล ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์สิรินธร มารดา นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตระหว่างการร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 30 พ.ย. กล่าวว่า น้องทวีศักดิ์ เป็นนักศึกษาชั้นปี 1คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง  เป็นบุตรชายคนเดียวของครอบครัว เป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี แต่มีบ้านที่กรุงเทพฯ ปกติเป็นคนที่สนใจติดตามข่าวสารบ้านเมืองและพูดคุยกับทั้งคุณพ่อคุณแม่อยู่เสมอโดยยึดหลักยืนอยู่ข้างความถูกต้องมาโดยตลอด และออกมาร่วมชุมนุมบ้างบางครั้งในระยะหลัง
ทั้งนี้ ทางครอบครัวให้อิสระทางความคิดกับน้องทวีศักดิ์ ในการตัดสินใจว่าจะทำอะไร โดยน้องทวีศักดิ์อยู่หอแถวหน้ามหาวิทยาลัย จะกลับบ้านเฉพาะเสาร์อาทิตย์ส่วนคุณแม่ทำงานอยู่ที่จ.กาฬสินธุ์ มีอะไรก็จะโทรคุยกัน  หรือปกติหากจะไปร่วมชุมนุมหรือจะไปไหนก็จะโทรมาบอกทางบ้าน
อย่างไรก็ตาม ในวันเกิดเหตุไม่ได้โทรศัพท์มาบอกก่อนว่าจะไปร่วมชุมนุมซึ่งวันนดังกล่าวตัวคุณแม่ได้เดินทางไปทำงานที่จ.อุบลธานี แต่พอทราบว่ามีเหตุการณ์ปะทะกันที่แถวหน้ามหาวิทยาลัยก็รู้สึกไม่ดีเพราะน้องเขาอยู่แถวนั้นเลยได้โทรไปหาน้องทวีศักดิ์ตอนประมาณ 19.00 น. แต่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จนกระทั่งเกือบประมาณ 21.00น.ก็ได้รับโทรแจ้งจากทางทางโรงพยาบาลว่าน้องเสียชีวิตแล้ว 
นางสุรีย์ กล่าวว่า ครอบครัวเราเห็นไปในทิศทางตรงกันว่าอันไหนถูกต้องต้องอยู่ข้างความถูกต้อง ตัวคุณแม่เองก็เห็นด้วย แต่ไม่ถึงกับสนับสนุนเรื่องการออกไปชุมนุม เพราะให้อิสระทางความคิดซึ่งกันและกัน ตัวคุณแม่ก็ปลูกฝังเรื่องนี้มาตลอด  เพราะตัวเองเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต้องต้องซื่อสัตย์ ซึ่งที่ผ่านมาเพื่อนเคยมาชวนมาร่วมชุมนุมที่ถ.ราชดำเนิน แต่ก็ไม่ได้ร่วมชุมนุมเพราะต้องกลับ จ.กาฬสินธุ์
นางสุรีย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนว่ามาตรการป้องกันเหตุไม่ให้เกิดการปะทะกันมีความหละหลวมมาก ซึ่งอยากเรียกร้องไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดแล้วหายไป แต่ต้องหาตัวคนทำผิดมาลงโทษให้ได้ไม่งั้นชีวิตก็จะสูญเปล่าไปเรื่อยๆ  เป็นเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า  และขอขอบคุณกำลังใจของแต่ละคนที่ทั้งโทรศัพท์ และส่งเอ็สเอ็มเอ็สมาให้กำลังใจเยอะมาก   โดยในช่วงเย็นวันนี้ได้มีพิธีแห่ศพนายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว รอบตัวเมืองจ.สิงห์บุรี พร้อมกับมีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก  
ที่มาเนื้อข่าว  " โพสต์ทูเดย์"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น