วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คาหนังคาเขา?? จับผิด "ปึ้ง-อนุดิษฐ์" ภาพคนเล็งปืนแท้จริงเป็นภาพเก่าปี51หราพันทิปเมื่อ 27 ธ.ค.56



คาหนังคาเขา?? จับผิด "ปึ้ง-อนุดิษฐ์" ภาพคนเล็งปืนแท้จริงเป็นภาพเก่าปี51หราพันทิป
คาหนังคาเขา??? โลกออนไลน์แชร์ว่อน ภาพชายเล็งปืนแท้จริงเป็นภาพที่โพสต์ไว้บนเวปไซด์พันทิปตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2551
สืบเนื่องจากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยวานนี้ ( 26 ธ.ค. ) ว่า ศอ.รส.นำโดย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ได้แถลง และนำภาพ คนเล็งปืนยกมากล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมคปท.ว่าใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ ซึ่งนายสุเทพ กล่าวว่า การที่ศอ.รส.นำรูปภาพดังกล่าวออกมาเป็นการหลอกลวงประชาชน เนื่องจากภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพเก่าที่ถูกถ่ายไว้เมื่อปี 2551
ขณะวันนี้ ( 27 ธ.ค. ) นายสุรพงษ์ พร้อมด้วยน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าว ตอบโต้นายสุเทพ ว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงไม่ใช่ภาพเก่าแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่ารองนายกรัฐมนตรีสุรพงษ์ ตน และรัฐบาล จะไม่นำข้อมูลที่ผิดพลาด และไม่จริงมาให้พี่น้องประชาชนเข้าใจผิดแน่นอน ภาพดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ของเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. บริเวณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดงจริง
ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพคนเล็งปืนดังกล่าว ผ่านเว็บไซด์ Pantip.com ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่โพสต์ไว้ในวันที่ "18 ธันวาคม 2551" ซึ่งถือเป็นหลักฐานที่คาดว่าจะยืนยันได้อย่างชัดเจน ว่าภาพนี้เป็นภาพเก่าไม่ใช่ภาพเหตุการณ์ในวันที่ 26 ธ.ค. ไทย-ญี่ปุ่น ที่นายสุรพงษ์ และนายอนุดิษฐ์ กล่าวอ้างแต่อย่างใด

 

ภาพ : เฟซบุ๊ค เวทีราชดำเนิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น