วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"กำนันสุเทพ" ขอทุกหมู่เหล่า รวมใจ !!! ฮึดสู้ ยึดอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนแบบเบ็ดเสร็จ วันนี้ ( 31 ธ.ค.56)


"กำนันสุเทพ" ขอทุกหมู่เหล่า รวมใจ !!! ฮึดสู้ ยึดอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนแบบเบ็ดเสร็จ

"สุเทพ"  ซัดรบ.สุดด้าน  จนบานปลายการ์ดคปท. ต้องสังเวยชีวิต  -ปชช.ต้องปฏิรูปทันที ให้ประชาชนเดินหน้าสามัคคี  ทุกภาคส่วน   ชักช้าไม่ได้  ทำต่อเนื่องตั้งแต่หลังปีใหม่เพื่อให้เกิดความเด็ดขาด
             วันนี้ ( 31 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย์ โดยไล่ลำดับเวลาเหตุการณ์ตั้งแต่การตั้งเวทีที่สามเสนเรื่อยมา จนกระทั่งกลายมาเป็น กปปส. ซึ่งนำมวลมหาประชาชนมาชุมนุมครั้งใหญ่หลายครั้งในกรุงเทพฯ
          ทั้งนี้ เลขาธิการ กปปส. ยืนยันว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออกในการแก้ปัญหาประเทศ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือการปฏิรูปประเทศไทย แต่รัฐบาลยังดื้อด้าน ไม่ยอมคืนอำนาจให้กับประชาชน ดังนั้น 22 ธ.ค. ประชาชนจำนวนมหาศาลได้ออกมาเรียกร้อง ออกมากันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 26 ธันวาคม เป็นวันที่เศร้าสลดที่สุด โดยมีผู้เสียชีวิตของมวลมหาประชาชนเป็นรายแรก คือ นายวสุ สุฉันทบุตร และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ตามคำสั่งของ ศอรส. รวมทั้งตำรวจเช่นกัน คือ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่ จราจร สน.ตลาดพลู มือปืนที่สังหารตำรวจและประชาชน ยังไม่มีถ้อยแถลงว่ามาจากไหน แต่มีคลิปที่แพร่หลายเห็นชัดว่าเป็นชายชุดดำ กราดยิงมาจากอาคารกระทรวงแรงงาน ใส่ผู้ชุมนุมและตำรวจ
          เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ตอนตี 3 มีคนร้ายใช้เอ็ม 16 กราดยิงผู้ชุม และทำให้นายยุทธนา องอาจ การ์ด คปท.ต้องเสียชีวิต และวานนี้ 30 ธ.ค. กลางวันแสกๆ ก็มีการปาระเบิดปิงปอง เมื่อคืนนี้ตอน 5 ทุ่มเศษ มีคนร้ายสองคนบุคเข้าไปใช้ปืนพกยิงใส่ผู้ชุมนุมที่ คปท.บาดเจ็บสาหัส 1 คน ที่สี่แยก จปร. มาจนถงวันนี้ ชัดเจนว่าระบอบทักษิณ ซึ่งใช้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯหุ่นเชิด แสดงให้ประชาชนเห็นว่าอปกครองโดยใช้อำนาจตามอำเภอใจไม่ฟังเสียงประชาชน ไม่เคารพกฎหมาย
          ประชาชนจึงเห็นพ้องว่าต้องปฏิรูปประเทสไทยทันที ชักช้ากว่านี้ไม่ได้แล้ว และการปฏิรูปต้องทำโดยรัฐบาลและสภาของประชาชน วิธีเดียวที่ทำได้คือการปฏิวัติของประชาชน คือการยึดคืนอำนาจอธิปไตยให้คืนมาเป็นของประชาชน หรือประชาภิวัฒน์นั้น เราจะทำกันหลังปีใหม่ โดยทำพร้อมกันทั้งประเทศและทำกันต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความเด็ดขาดและสมบูรณ์
          หลังปีใหม่นี้เราจะหลอมรวมหัวใจทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งข้าราชการ ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จัดตั้งสภาประชาชน เพื่อเร่งรัดสภาปฏิรูปประชาชน เพื่อจัดการกฎหมายคอร์รัปชั่นรวมถึงรัฐธรรมนูญบางประเด็น ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ปลอดภัยสมบูรณ์แข็งแรง
          โดยสรุปของการเคลื่อนไหวมวลมหาประชาชน 1. สามารถสกัดกฎหมายนิรโทษกรรม ที่จะช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พ้นผิดได้ด้วยมือและเท้าของพวกเรา 2.การยุบสภา ซึ่งทำให้ ส.ส.หมดไปจากสภาด้วยตัวเอง 3.ทำให้ประชาชนตื่นรู้ และมีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่าต้องปฏิรูปประเทศไทยโดยทันที และการปฏิรูปประเทศต้องทำโดยประชาชน ไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และที่สำคัญคือต้องทำก่อนการเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 โดยประชาชนเห็นว่าไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นได้
          เรามากันไกลมาก 2 เดือนเต็มๆ ที่เราต้องต่อสู้ แต่พวกเราไม่มีย่อท้อ มีแต่เพิ่มขึ้นและเพิ่มขึ้นทุกวัน มาบัดนี้ เราต้องรวมพลังและยึดอำนาจอธิปไตยมาเป็นของมวลมหาประชาชนให้สำเร็จให้ได้ หลังเทศกาลปีใหม่นี้เราจะเดินหน้าสามัคคี ประชาชน สามัคคีประชาชนทุกภาคส่วน ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะสาขาอาชีพใด รวมทั้งบรรดาข้าราชการ ตำรวจ ทหาร เราต้องร่วมแรง ร่วมใจทำให้สำเร็จ เมื่อตั้งรัฐบาลของประชาชนได้แล้วก็จะมอบหน้าที่ให้สภาประชาชน และรัฐบาลประชาชน ตามแนวทางที่มวลมหาประชาชนได้กำหนดเอาไว้ ให้เสร็จโดยรวดเร็ว แต่หนนี้สู้กันยาว สู้กันนานหลายวัน และสู้ให้ได้ ทำให้เห็นว่าปิดกรุงเทพฯ มาได้ครึ่งวัน เที่ยวนี้จะต้องปิดให้ได้ ปิดจนอำนาจอธิปไตยมาเป็นของเรา ตนขอกราบขอบพระคุณ และจดจำไว้ชั่วลูกชั่วหลาน ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น