วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'ทนายแม้ว'เย้ย!'เทือก'ปิดกรุงไม่สำเร็จ เมื่อ 31 ธ.ค.56



'ทนายแม้ว'เย้ย!'เทือก'ปิดกรุงไม่สำเร็จ
 

'นพดล'โพสต์เฟซบุ๊ก ยก 5 ข้อเหตุใดที่ 'ยิ่งลักษณ์' ไร้อำนาจในการเลื่อน'เลือกตั้ง' เย้ย'สุเทพ' ประกาศปิดกรุงเทพไม่สำเร็จ

 31 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ ทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Noppadon Pattama" โดยระบุว่า 
 
 คำแถลงนายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย 5 เหตุผลที่การเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ต้องเดินหน้า
 
  นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยกล่าวว่ามีการโจมตีใส่ร้ายนายกฯยิ่งลักษณ์และรัฐบาลว่าอำมหิตที่ไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง 

ตนขอชี้แจง 5 เหตุผลที่การเลือกตั้ง 2 ก.พ. ต้องเดินหน้าดังนี้
 
  1. ไม่มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือกฎหมายใดๆให้อำนาจนายกฯหรือรัฐบาลให้เลื่อนวันเลือกตั้งได้เลย ไม่ใช่เป็นเพราะหวงอำนาจหรืออำมหิตตามที่ถูกใส่ร้าย
 
 2. รัฐธรรมนูญกำหนดให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่เกิน 60 วันนับแต่วันยุบสภา เพื่อให้รัฐบาลใหม่มารับช่วงจากรัฐบาลรักษาการให้เร็วที่สุด
 
  3. การเลือกตั้งคือทางออกจากความขัดแย้งที่ดีที่สุดและใช้ได้ดีในทุกประเทศ เพราะเป็นการยุติข้อขัดแย้งด้วยบัลลอตคือบัตรเลือกตั้ง ดีกว่าบุลเลตที่แปลว่ากระสุน 
 
 4. ไม่มีใคร ไม่ว่า กปปส.หรือนายสุเทพ มีความชอบธรรมหรือมีสิทธิเหนือกว่าคนไทย 48 ล้านคนที่จะใช้สิทธิของเขาในวันเลือกตั้ง การปิดกั้นเท่ากับเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน
 
5. มิตรประเทศกว่า 53 ประเทศสนับสนุนการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. ดังนั้นถ้าไม่มีการเลือกตั้งจะทำให้ภาพลักษณ์และสถานะของไทยเสียหาย ต่างชาติขาดความเชื่อมั่น ทำให้ไม่มาลงทุนในประเทศไทย มีผลเสียตามมามากมาย
 
ส่วนการประกาศปิดกรุงเทพฯของนายสุเทพนั้น เท่าที่พูดคุยกับประชาชนเขาบอกว่าทำไมต้องซ้ำเติมการทำมาหากินของประชาชนอีก นักการเมืองจะทะเลาะกันก็ว่าไป อย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อน และตนเชื่อว่านายสุเทพจะทำไม่สำเร็จ

 แต่ต้องยอมรับว่าพฤติกรรมยกตนข่มท่านของนายสุเทพทำให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงง่ายขึ้นในหลายภาคทั่วประเทศที่ไม่พอใจการประท้วงของนายสุเทพและอยากออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเร็วๆ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น