วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มวลชนแน่นราชประสงค์ชุมนุมไล่"ปู"ล้นทะลัก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 ธันวาคม 2556 11:49 น.

มวลชนแน่นราชประสงค์ชุมนุมไล่"ปู"ล้นทะลัก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์22 ธันวาคม 2556 11:49 น.


       
       

       มวลชนราชประสงค์ทยอยออกมาชุมนุม ไล่ “รบ.ปู” คึกคัก มีการตั้งเวทีปราศรัย พร้อมจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ โดยเริ่มเวลา 13.00 น. จนถึงช่วงเย็นประชาชนได้เข้าไปเต็มพื้นที่จนล้นไปยังบริเวณรอบๆ ขณะที่ห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงอย่างเซ็นทรัลเวิลด์ยังเปิดให้บริการตามปกติ 
       
       

       
       

       
       วันนี้ (22 ธ.ค.) ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ขณะนี้ได้มีการตั้งเวทีปราศรัยพร้อมจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่เรียบร้อยแล้ว เพื่อชุมนุมขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรักษาการ ลาออก และรณรงค์ให้ประชาชนสนับสนุนในการเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จากวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ออกไปอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีการปฏิรูปประเทศอย่างเป็นรูปธรรม ขณะมวลชนเริ่มทยอยเข้าร่วมการชุมนุมอย่างต่อเนื่องท่ามกลางอากาศเย็น
       
       การชุมนุมเริ่มในเวลา 13.00 น. โดยแกนนำรับผิดชอบเวทีนี้ คือนายชุมพล จุลใส (ลูกหมี) อดีต ส.ส.ชุมพร นายศิริชัย ไม้งาม อดีตแกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 และกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) โดยแกนนำได้สลับกันขึ้นปราศรัย เพื่อรอนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.มาปราศรัยในช่วงเย็น ขณะที่ประชาชนได้ทยอยมาร่วมชุมนุมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเต็มถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงหน้าห้างพลาตินัมประตูน้ำ โดยในช่วงเย็นประชาชนยังคงหลั่งไหลมาร่วมชุมนุมแสดงพลังขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างต่อเนื่อง
       
       ส่วนห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงอย่างเซ็นทรัลเวิลด์ ยังเปิดให้บริการตามปกติ
       
       ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกด้านจราจรให้กับประชาชนทั่วไป เนื่องจากในวันนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองเดินขบวนในหลายเส้นทาง ซึ่งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรประมาณ 2,000 นายปฏิบัติหน้าที่ โดยรับคำสั่งจากศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพรวมการจราจร
       
       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       


       
       
       

       

       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       
      
       
       
       
       
       
      
       
       
       
       
       
       
       
       
       
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น