วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556



คอลัมน์ : การเมือง / กลุ่มผู้ชุมนุม

มาดูคลิปชัดๆ ทหารบุกยึดอาวุธตำรวจบริเวณ "ไทย-ญี่ปุ่น" พบเป็นอาวุธปืน ระเบิด กระสุนจริง เป็นจำนวนมาก โดยมี ส.ว.ไพบูลย์ เข้าร่วมตรวจสอบอาวุธดังกล่าว
วันนี้ ( 27 ธ.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป โดยเนื้อหาทั้ง 2 คลิป เป็นทหารยึดอาวุธจากรถตำรวจ และนำมากองไว้เพื่อให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพ พร้อมกับมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน สว.สรรหา ที่เข้าไปร่วมตรวจสิ่งของดังกล่าว ปรากฏเป็นภาพ ปืน ระเบิด และกระสุนปืนจริง และอื่นๆอีกจำนวนมาก โดยที่บริเวณข้างกล่องที่ส.ว.ไพบูลย์ยกขึ้นมาเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้เก็บภาพนั้นมีระบุไว้ว่า "กระสุนจริง"
โดยสืบเนื่องจากวานนี้ ( 26 ธ.ค. ) ได้เกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมคปท.พยายามจะบุกเข้าไปในาคารกีฬาเวสน์2 ในสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เพื่อที่จะขัดขวางการจับสลากหมายเลขผู้สมัครเลือกตั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทางเจ้าหน้าที่มีการใช้แก๊สน้ำตา กระสุนยาง และน้ำผสมสารเคมี กับประชาชนเป็นจำนวนมาก
โดยหลังเหตุการณ์ทั้งหมดศูนย์เอราวัณ กรุงเทพ ได้มีการยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ โดยบาดเจ็บทั้งหมด 143 ราย และตำรวจตาย 1 ราย แต่ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้รายงานเข้ามาอีกว่า 1 ในกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกกระสุนจริงยิงเข้าบริเวณศรีษะได้เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยข้อความของผู้ถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าวมีดังนี้

วันนี้ผมได้ถ่ายคลิปวีดีโอนี่้เองที่ทหารช่วยขนอาวุธออกจากรถตำรวจได้ มีทั้งปืนจริง กระสุนจริง ลูกระเบิดจริงและอุปกรณ์ต่างๆที่ทำร้ายประชาชนมือเปล่า คิดว่าถ้าอาวุธเหล่านี้อยู่ในมือตำรวจจะต้องมีคนตายหรือบาดเจ็บเพิ่มอีกไม่รู้เท่าไหร่ เพราะฟรีทีวีไม่เสนอข่าวตามจริง!!!! สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้คือเก็บภาพเหตุการณ์จริงในที่เกิดเหตุมาให้เพื่อนๆได้ดู 26/12/2556







ภาพและคลิปจาก : เฟซบุ๊ค Padithorn Saengkhun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น