วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกหน้า 4 ...เพลิงทัศน์ เมื่อ 24 ธ.ค.56

บันทึกหน้า 4 ...เพลิงทัศน์


ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด แม้จะมีประชาชนเป็นหลายล้านคน ออกจากบ้านลงสู่ท้องถนนร่วมกับ “กปปส.” ของ “กำนันสุเทพ” เพื่อชุมนุมเดินขบวนขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ออกจากตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ด้วยความหน้าด้านหน้าทนของนางสาวยิ่งลักษณ์ ไม่ว่า “ลุงกำนัน” จะนัดชุมนุมใหญ่กันสักกี่ครั้ง และแต่ละครั้งจำนวนประชาชนจะเพิ่มขึ้นเป็นทบทวี ก็ดูเหมือนจะไม่สามารถระคายผิวของเธอได้เป็นแน่นอน...๐ 
จึงมีคำถามยอดฮิต ถามไปยัง “ลุงกำนัน” ว่า “แล้วจะเอายังไงกันต่อ” ถึงจะสามารถบรรลุเป้าหมาย สามารถกดดันให้นางสาวยิ่งลักษณ์ลาออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป แล้วปฏิรูปประเทศอย่างรอบด้านได้สำเร็จ ซึ่งดูจะมีคำตอบอยู่บ้าง คือ “สู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ”!...๐ 
มีหลายคนคิดว่า “สู้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับชัยชนะนั้น” อาจทำให้มวลชนอ่อนล้า ฝ่อ หมดความหวัง ไม่มาเข้าร่วมอีกแล้ว เพราะไม่รู้ว่าจะชนะในวันไหน ขอบอกว่า “คิดผิด” อย่างมหันต์ เพราะคนครึ่งค่อนประเทศเขาสุดที่จะทนแล้วกับ  “ระบอบทักษิณ” ที่กินบ้านกินเมืองแล้ว รับรองนัดเมื่อไหร่ก็ออกกันมาอีก และจะยิ่งเพิ่มขึ้นๆ เรื่อยๆ ไม่เชื่อลอง “ลุงกำนัน” นัดอีกครั้งในวันส่งท้ายปีเก่าต้นรับปีใหม่ 31 ธันวาคมนี้  เพื่อสวดมนต์ข้ามปีเอาฤกษ์เอาชัยก่อนสู้ต่อในปี 2558 รับรองมากันมืดฟ้ามัวดินอีก...๐   
เห็นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทยแล้ว ต้องบอกว่าหลังเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ไม่พ้นที่คนตระกูลชิน และบรรดาขี้ข้าบริวารของทักษิณทั้งนั้น จะกลับมากินรวบประเทศอีกครั้ง และไม่ต้องหวังกับการปฏิรูปประเทศหลังเลือกตั้ง ดูเอาแล้วกันใครเป็นใครใน 10 อันดับแรก 1.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 2.นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ 3.นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ 4.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล 5.นายชัยเกษม นิติสิริ 6.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 7.นายเสนาะ เทียนทอง 8.พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก 9.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา 10.นายปลอดประสพ สุรัสวดี ยังไม่นับแก๊งเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองที่มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้อีกเพียบ…๐  
แม้นางสาวยิ่งลักษณ์จะมีชื่อเป็นผู้สมัครอันดับ 1 ของระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพรรคเพื่อไทย แต่แว่วว่า เจ้าตัวอาจถอดใจไม่ขอเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย จน “หน้าเหลี่ยมดูไบ” ได้วางตัว “น้องเขย” สมชาย วงศ์สวัสดิ์ สำรองไว้แล้ว แต่หากไม่สามารถลดแรงต่อต้านตระกูลชินวัตรลงได้ ก็จะเอา “พงศ์เทพ เทพกาญจนา” มาเป็นนายกฯ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะวางใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ล้วนเป็นหุ่นเชิดทักษิณ ขี้ข้าตระกูลชินทั้งนั้น...๐ 
มีคนพูดไว้ว่าการจะแก้วิกฤตการณ์ความขัดแย้งของบ้านเมืองในขณะนี้ได้นั้น มีวิธีการง่ายนิดเดียว นั่นคือ “ตระกูลชินวัตร” ก็ทำมาหากินประกอบธุรกิจของตระกูลตัวเองไป อย่ามายุ่งกับการเมืองทั้งอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังอีก แต่มีคนตอบไว้น่าคิดว่า “เป็นไปไม่ได้” เพราะตระกูลนี้ต้องอาศัยและมีอำนาจรัฐ ถึงจะทำมาหากินได้!?...๐  
ขณะที่ “ตระกูลภิรมย์ภักดี” หลังมีการเผยแพร่ภาพจดหมายของ “สันติ ภิรมย์ภักดี” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด ถึง “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” บิดาของ "ตั๊น-จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และแนวร่วม กปปส. ตำหนิบทบาทของน้องตั๊น อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ 
ล่าสุด “จุตินันท์” เผยว่า “ผมในฐานะพ่อ ได้พูดคุยกับลูกสาวหลายครั้งเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันหลายเรื่อง อย่างไรก็ตาม น.ส.จิตภัสร์ ยังต้องการที่จะทำงานการเมืองต่อไป ผมและภรรยา รวมถึง น.ส.จิตภัสร์ ได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่งก่อนหน้านี้แล้ว และเห็นควรที่จะเปลี่ยนนามสกุล” ก็ต้องชื่นชมในสปิริตของผู้เป็นพ่อที่ไม่ขีดเส้นบังคับลูกสาว และต้องให้กำลังใจ “น้องตั๊น” สู้ต่อไป ตามความคิดความเชื่อของตัวเอง...๐

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น