วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"กำนันสุเทพ" จวก "เติ้ง" สุดล้าหลัง!! แจงปิดกรุงเทพฯ ปชช.คิดล้ำหน้ากว่านักการเมือง !!วานนี้ ( 30 ธ.ค.56 ) เมื่อ 20.00น.



"กำนันสุเทพ" จวก "เติ้ง" สุดล้าหลัง!! แจงปิดกรุงเทพฯ ปชช.คิดล้ำหน้ากว่านักการเมือง !!
"สุเทพ" ชี้ "บรรหาร" ล้าหลังเหตุตั้งคำถามปิดกรุงเทพฯทำไม?? แจงประชาชนคิดล้ำหน้ากว่านักการเมืองมาก ต้องการปฏิรูป ต้องการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ไร้การทุจริต
วานนี้ ( 30 ธ.ค.56 ) เมื่อ 20.00น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ที่ประกาศว่าการต่อสู้คราวนี้ ไม่มีการต่อรอง ประชาชนต้องการกำจัดระบอบทักษิณ ต่ำกว่านั้นไม่รับทุกเงื่อนไข คนที่มาพูดกับผมไม่เข้าใจบอกว่าถ้าผมรับเงื่อนไขก็จบ ผมบอกว่าไม่ใช่ ประชาชนเป็นคนกำหนดไม่ใช่ผมนึกเอาเอง ผมพูดแทนประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศไทย ผมบอกเลยว่าให้มาเดินท่ามกลางผู้ชุมนุมและพูดคุยดูเป็นรายคนว่าพี่น้องที่มาชุมนุมต้องการอะไร และท่านจะแปลกใจว่ามวลมหาประชาชนในประเทศไทยวันนี้มีความคิดก้าวหน้า ล้ำหน้ากว่านักการเมืองไดโนเสาร์ และข้าราชการไดโนเสาร์ในประเทศไทย
เมื่อเช้าผมอ่านหนังสือพิมพ์เห็นนักการเมืองผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง กับผมก็ทะเลาะกันบ้างดีกันบ้าง แต่ผมก็ให้ความเคารพเพราะท่านอาวุโสกว่า คือ ท่านบรรหาร ศิลปอาชา ท่านพูดกับสื่อมวลชนว่ากำนันสุเทพจะปิดกรุงเทพฯทำไม ผมไม่มีโอกาสได้โทรศัพท์ไปชี้แจงท่าน แต่ลูกหลานท่านคงได้มีโอกาสดู ผมเรียนว่าคำถามที่ท่านตั้งเป็นตัวอย่างที่ดี แสดงว่านักการเมืองทั้งหลายตั้งแต่รุ่นท่านลงมาไม่เข้าใจ ประชาชนเขาคิดล้ำหน้ากว่าท่านมาก ผมเรียนได้เลยว่าที่มวลมหาประชาชนได้สั่งการให้ปิดกรุงเทพ ชัตดาวน์กรุงเทพเพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองเป็นแบบเดิมอีกแล้ว ต้องการปฏิรูปประเทศนี้ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ประชาชนไม่อดทนอีกต่อไปแล้วที่จะเห็นการเลือกตั้งที่มีการทุจริต มีการโกง มีการซื้อคะแนนเสียง เพราะวิธีการเลือกตั้งแบบนั้นไม่ทำให้ได้คนดี ไม่ทำให้ได้ผู้แทนที่แท้จริงของประชาชนไปทำงานในสภา ได้แต่ตัวแทนขี้ข้าไปอยู่ในสภา และประชาชนคนไทยไม่มีความอดทนอีกต่อไปแล้วที่จะเห็นนักการเมืองและข้าราชการผู้ใหญ่ สมคบกัน ทุจริตคอรัปชั่น โกงบ้านกินเมืองอย่างที่ทำมา อย่างที่บรรหารรู้จัก เพราะประชาชนเห็นชัดแล้วว่าการทุจริตคอรัปชั่น การฉ้อโกงคอรัปชั่นโดยไม่ละอายต่อบาป ใครโกงได้ก็จะมีนักการเมืองเล็กๆ ขี้ข้าบริวารมากขึ้นและเข้าร่วมกระบวนการโกงทำให้ชาติล่มจมเร็วขึ้น ประชาชนทั้งประเทศได้ประจักษ์แล้ว ถ้ากระบวนการเลือกตั้งไม่ดี เปิดช่องให้มีกระบวนการโกงทุจริต ในที่สุดเจ้าของเงินที่ออกเงินให้ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งก็จะมีอำนาจในการปกครองบ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น