วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

"ดร.เสรี" แจงชัด!! มวลมหาปชช.มาไล่ "ทักษิณ-ขี้ข้า" เพราะความชั่ว -ไม่ได้ทำเพื่อใคร !วันนี้ ( 31 ธ.ค.56 )



"ดร.เสรี" แจงชัด!! มวลมหาปชช.มาไล่ "ทักษิณ-ขี้ข้า" เพราะความชั่ว -ไม่ได้ทำเพื่อใคร !
"ดร.เสรี" แจงชัดเหตุที่มวลมหาประชาชนออกมาขับไล่ทักษิณ และพวกพ้องเพราะความชั่ว ยืนยันไม่ได้ทำเพื่อนักการเมือง หรือ พรรคการเมืองใด
วันนี้ ( 31 ธ.ค.56 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชน และการประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ดร.เสรี วงษ์มณฑา ระบุการออกมาชุมนุมของมวลมหาประชาชน โดยกล่าวว่าที่พวกเขาออกมาไม่ได้ทำเพื่อนักการเมือง หรือ พรรคการเมืองใด แต่ทนความเลวร้ายที่สุดของทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพวกพ้องไม่ได้ ยืนยันรัฐบาลอื่นทำผิดทำชั่วก็ด่าเหมือนกัน แต่ที่ด่าทักษิณมากเพราะชั่วมาก รุนแรงกว่าคนอื่น ย่ำยีประชาชนน้อยกว่า
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้
เมื่อไหร่จะเข้าใจกันสักทีนะว่าที่มวลมหาประชาชนเขาออกมาต่อสู้กันครั้งนี้
เขาไม่ได้ทำเพื่อนักการเมืองคนไหน
เขาไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมืองใด
เขาไม่ได้บอกว่าพรรคการเมืองอื่นดี
เขาไม่ได้ยืนยันว่าพรรคการเมืองไหนไม่โกง
แต่เขาทนความเลวร้ายที่สุดของทักษิณไม่ได้ เขาต้องการกำจัดนักการเมืองที่เลวขนาดหนักจนเป็นภัยต่อแผ่นดินและใช้ความเจ้าเล่ห์ครอบงำประชาชนให้เป็นพวก ปกป้องตนเอง ขณะที่ตนเองนั้นกระทำการฉ้อฉลกลโกงในระดีบทำลายชาติ
เรามาไล่นักการเมืองที่มีอำนาจในเวลานี้ ไม่ได้หมายความว่าเราชื่นชมนักการเมืองคนอื่นและออกมาต่อสู้เพื่อนักการเมืองคนใดคนหนึ่ง
ทำไมมาถามว่าตอนนักการเมืองอื่นโกงนั้น เราอยู่ไหน ทำไมไม่พูด เรื่องนี้ไม่จริง ตอนที่ใครเป็นรัฐบาลไม่ดี พวกเราก็ออกมาพูดทั้งนั้น แต่เวลานั้น พวกคุณไม่ได้สนใจ เพราะรัฐบาลเหล่านั้นไม่มีโครงการประชานิยมที่ให้ผลประโยชน์แก่คุณ ดังนั้นพวกเขาจะโดนเราวิจารณ์อย่างไรคุณก็ไม่สนใจ คุณจึงมากล่าวหาว่าเราไม่ได้ตำหนิรัฐบาลอื่น แต่รัฐบาลทักษิณตั้งแต่ปี 2544 มีโครงการประชานิยมมากมายที่หลายคนพอใจ ดังนั้นหลายคนเหล่านั้นจึงปกป้องรัฐบาลทักษิณ กลัวว่าผลประโยชน์ที่ได้จะหายไป จึงติดตามว่ารัฐบาลทักษิณทั้งตัวจีิงและหุ่นเชิดโดนอะไรบ้าง จึงคิดว่าพวกเราด่าแต่ทักษิณ ไม่ด่ารัฐบาลอื่น
ว่างๆย้อนกลับไปดูได้ว่านักคิดทั้งหลายเขาตำหนิรัฐบาลอื่นๆตั้งแต่สมัยพลเอกถนอม. พลเอกประภาสเรื่อยมาอย่างไรกันบ้าง อย่าเข้าข้างทักษิณจนตามัวหูหนวกใจบอดกันนักเลย
ส่วนที่ด่าทักษิณและบบรดาขี้ข้ามากกว่าพรรคอื่นนั้นก็เพราะทำชั่วมากกว่าคนอื่น รุนแรงกว่าคนอื่น ส่งผลร้ายต่อประเทศมากกว่าคนอื่น ย่ำยีหัวใจประชาชนมากกว่าคนอื่น ฝ่าฝืนกฎหมายและใช้นักกฎหมายใกล้ตัวตีความเข้าข้างตนเองมากกว่าคนอื่น
ทำชั่สมากกว่าคนอื่น โดนด่ามากกว่าคนอื่น คนที่นิยมชมชื่น อย่ามากล่าวหาว่าคนที่ด่านั้น มีอคติและไม่ได้ด่ารัฐบาลอื่นๆ พวกเขาด่า ไม่ใช่ไม่ด่า แต่ด่าน้อยกว่าเพราะทำชั่วน้อยกว่า รุนแรงน้อยกว่า ย่ำยีประชาชนน้อยกว่า แค่นี้เข้าใจไม่ได้หรือไร แค่ตรรกะแบบง่ายๆ ถ้าใจไม่มืดบอดจนเกินไป แค่นี้ย่อมเข้าใจได้
หาข้อมูลบ้าง เปิดใจบ้าง หูตาจะได้สว่าง สงบสติอารมณ์ได้เมื่อได้พบว่ามีคนด่าทักษิณและขี้ข้าที่ช่วยพายเรือให้โจรนั่ง จะได้ไม่มีอาการของขึ้น จนเสียสติลืมตัวและใช้จ้อความหยาบคาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น