วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

พบแล้ว!ศพนาวิกฯถูก8โจรใต้อุ้ม เมื่อ 3 เม.ย.56




พบแล้ว!ศพนาวิกฯถูก8โจรใต้อุ้ม

พบแล้วศพนาวิกโยธินที่ถูก8โจรใต้อุ้ม หลังเมียเข้าแจ้งความเผยสามีเป็นนย.ค่ายวิฯ 16 ศพ พูดเสมอต้องระวังตัวหวั่นถูกเอาคืน


              กลุ่มคนร้ายบุกใช้ปืนจี้จับตัวทหารนาวิกโยธินชุดวิสามัญฆาตกรรมโจรใต้ 16 ศพ ทั้งนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เมษายน น.ส.ดารีซะ ซอพี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/3 หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นายอายิ โตะลู อายุ 56 ปี และนางคอลีเยาะ โตะลู อายุ 55 ปี ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น ร้อยเวร สภ.รือเสาะ ว่า พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ตั้งอยู่บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกโจมตีฐานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาและเจ้าหน้าที่วิสามัญฯ เสียชีวิต 16 ราย ปรากฏว่าล่าสุดถูกกลุ่มคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารมีอาวุธปืนครบมือบุกจี้ตัวหายออกจากบ้านไปในช่วงคืนที่ผ่านมา

              น.ส.ดารีซะ ภรรยาของพลทหารมะอีลา ให้การว่า ในช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 1 เมษายน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้ออาหารในหมู่บ้าน สามีซึ่งลาพักราชการกลับมาบ้าน 6 วัน อยู่กับนายยาการียา ซอพี อายุ 20 ปี น้องชายตามลำพัง ระหว่างนั้นมีคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหารมีอาวุธปืนครบมือ ขับรถกระบะไม่ทราบสียี่ห้อและทะเบียนจอดหน้าบ้านพัก จากนั้นคนร้าย 2 คนยืนคุมเชิงที่หน้าบ้าน ส่วนอีก 6 คนตรงเข้าไปในบ้านพัก 1 ในนั้นได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 จี้ที่ศีรษะของนายยาการียาแล้วพูดเป็นภาษายาวีว่า "บ้านนี้ใครเป็นทหาร" แล้วคนร้ายได้เดินไปใช้เชือกที่เตรียมมามัดมือพลทหารมะอีลา ก่อนใช้ปืนจี้คุมตัวขึ้นรถกระบะหายไป โดยไม่ได้ทำร้ายน้องชายแต่อย่างใด

              น.ส.ดารียะ ยังให้การอีกว่า ปกติพลทหารมะอีลาไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งและบาดหมางกับผู้ใดในพื้นที่ เมื่อลาพักราชการก็จะกลับมาอยู่บ้านโดยที่ไม่ออกไปไหนมาไหน เกรงจะตกเป็นเป้าถูกคนร้ายลอบดักสังหาร และสามีได้พูดให้ฟังบ่อยครั้งว่าทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากมีกระแสข่าวหลังจากเจ้าหน้าที่วิสามัญฯคนร้าย 16 ศพ กลุ่มคนร้ายจะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาคืนชีวิตเจ้าหน้าที่เป็น 2 เท่า คือตาย 16 คนจะเอาคืนชีวิตเจ้าหน้าที่ 32 คน เพื่อแก้แค้นให้แก่สมาชิกในกลุ่มที่ถูกวิสามัญฯ

              หลังจากรับแจ้งความ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานของกลุ่มคนร้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมเร่งติดตามกลุ่มคนร้ายและช่วยเหลือพลทหารมะอีลา

              ด้าน น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 เปิดเผยว่า ทราบข่าวการอุ้มที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีเบาะแสใดๆ เพิ่มเติม และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่หรือไม่ เพราะเป็นช่วงลาพัก พลทหารนายนี้ไม่ได้ประจำอยู่ที่ฐานบ้านยือลอแล้ว ปัจจุบันได้ย้ายไปประจำฐานอื่น แต่ยังอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ซึ่งการย้ายก็ไม่ใช่เรื่องพิเศษอะไร เป็นเรื่องปกติของการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกำลังพล แต่การเกิดเหตุช่วงลาพักทำให้พูดยากว่าเป็นเรื่องอะไรแน่
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวว่า พลทหารคนดังกล่าวถูกจับตัวไประหว่างเปลี่ยนผลัดออกไปพัก ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการพิสูจน์ติดตามอยู่ ทางหน่วยได้มีการเตือนให้ระมัดระวังตัวแล้วเพราะในช่วงที่เกิดเหตุโจมตีทหารปืนเล็กของนาวิกโยธิน จ.นราธิวาส กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นำเชือกและลวดเพื่อมาจับทหารเป็นตัวประกัน ดังนั้นโอกาสที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในอนาคตน่าจะมี แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าทหารคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

พบแล้วศพนาวิกโยธินที่ถูก8โจรใต้อุ้ม
              ต่อมาเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.มิตร คนชุม สวญ.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบศพชายไทยแต่งกายคล้ายทหาร ในพื้นที่ บ.เฉลิม ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งอยู่ใกล้โรงเรียนตาดีกา บ.เฉลิม จึงพร้อมด้วย น.ท.ธรรมนูญ พร้อมกำลังตำรวจทหารรวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาสและกองวิทยาการเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม.เข้าที่บริเวณท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัด ตรวจสอบทราบชื่อคือ พลทหารมะอีลา

ด้าน น.ท.ธรรมนูญ กล่าวว่า เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายยิงพลทหารมะอีลาเสียชีวิตระหว่างทางก่อนที่จะนำศพมาทิ้งในพื้นที่ อ.บาเจาะ ซึ่งที่ผ่านมาพลทหารมะอีลาปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและเป็นกำลังสำคัญของฐาน บ.ยือลอ ส่วนสาเหตุของการถูกอุ้มฆ่ามีหลายประเด็น แต่เบื้องต้นไม่น่าจะใช่เรื่องส่วนตัว คงต้องรอผลสรุปอีกครั้งถึงจะชี้ชัดได้ว่าการฆาตกรรมครั้งนี้เกี่ยวเนื่องมาจากเหตุวิสามัญกลุ่มโจรใต้ 16 ศพหรือไม่
................
(หมายเหตุ : ภาพฐานกองร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ตั้งอยู่บ้านยือลอ ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกโจมตีฐานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น