วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

"ป๋าเปรม" สดชื่นร่วมงาน “คอนเสิร์ตเปรมดนตรี” เมื่อ 21 เม.ย.56


"ป๋าเปรม" สดชื่นร่วมงาน “คอนเสิร์ตเปรมดนตรี”

"พล.อ.เปรม"ร่วมงาน “คอนเสิร์ตเปรมดนตรี” นำรายได้สร้างหอเปรมดนตรีที่สงขลา ด้าน"นายกฯ"อาหารเป็นพิษ ร่วมงานไม่ได้

วานนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เดินทางมาร่วมงานคอนเสิร์ต "เปรมดนตรี" ด้วยสีหน้าที่สดชื่น แวะชมแบบจำลอง หอเปรมดนตรี ที่จะสร้างในสวนสาธารณะ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรมติณสูลานนท์ ที่ จ.สงขลา พร้อมกันนี้ พล.อ.เปรม ยังได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง กับ ผู้ออกแบบหอดนตรี ดังกล่าวก่อนจะเข้าร่วมงานด้วยโดย พล.อ.เปรม ขับร้องพร้อมเล่นเปียโน ในเพลง "แค่ฝัน" และเพลง "somewhere" ซึ่งเป็นเพลงที่ พล.อ.เปรม ได้ประพันธ์เนื้อร้องทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในงานคอนเสิร์ต "เปรมดนตรี" เพื่อรณรงค์หารายได้สมทบทุนสร้าง “หอเปรมดนตรี” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความดีงามของแผ่นดิน และเป็นเครื่องหมายของความศิวิไลซ์ใหม่สำหรับชุมชนภาคใต้ โดยมีแนวคิดในการออกแบบให้เป็นหอแสดงดนตรีที่มีระบบเสียงดีที่สุดภายในงานได้มีการบรรเลงโดยวงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย (Thailand Philharmonic Orchestra, TPO) ร่วมกับนักดนตรีบรรเลงเดี่ยวกีตาร์ นายฮิโตชิ มิยาชิตะ และนักดนตรีบรรเลงเดี่ยวเปียโน น.ส.ขวัญชนก พงศ์ไพโรจน์ นอกจากนี้ ยังมีการบรรเลงเพลงพื้นเมืองภาคใต้ โดยนักดนตรีจากวงออร์เคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานยังมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง น.พ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ นายวราวุธ ศิลปอาชา ร่วมงานด้วยบรรยากาศในงานคอนเสิร์ต "เปรมดนตรี" ที่จัดขึ้นโดย วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อระดมทุนสร้างหอเปรมดนตรี หอดนตรีระดับสากลแห่งแรกในภาคใต้ 

ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ยกเลิกที่จะมาร่วมงาน เนื่องจาก มีอาการอาหารเป็นพิษ

“หอเปรมดนตรี” เป็นเครื่องหมายของความศิวิไลซ์ใหม่สำหรับชุมชนภาคใต้ มีแนวคิดในการออกแบบให้เป็นหอแสดงดนตรีที่มีระบบเสียงที่ดีที่สุดและแสดงดนตรีได้ทุกรูปแบบ ในสวนสาธารณะ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา บรรจุผู้ชมได้ 400 ที่นั่ง โดยสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านหอแสดงดนตรีชั้นนำของประเทศ นายชาตรี ลดาลลิตสกุล สถาปนิกมืออาชีพ ต้องการสร้างหอแสดงดนตรีสมัยใหม่ ที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง เชื่อมโยงถึงบุคลิกภาพของ พล.อ.เปรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น