วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

"วีรชัย" ขอบคุณกำลังใจบอกทำดีสุดแล้ว!! 26เมย.ยื่นหลักฐานเพิ่ม เมื่อ 21 เม.ย.56


"วีรชัย" ขอบคุณกำลังใจบอกทำดีสุดแล้ว!! 26เมย.ยื่นหลักฐานเพิ่ม

วีรชัยขอบคุณกำลังใจบอกทำดีสุดแล้ว26เมย.ยื่นหลักฐานเพิ่ม-สุรพงษ์งงเซ็นปลดพ้นกมธ.JBC  ...
           วันนี้(21 เม.ษ.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ และคณะทำงานคดีปราสาทเขาพระวิหาร เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ หลังให้ถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลกโดยมีทัพสื่อมวลชนรอรับคึกคัก 
 
   
           ทั้งนี้ นายวีรชัย กล่าวขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจในการต่อสู้คดี โดยเชื่อว่าทำดีที่สุดแล้ว และรู้สึกภูมิใจในเรื่องของการเก็บความลับก่อนที่จะนำไปชี้แจงต่อศาลโลก ซึ่งเป็นไปตามหลักการเก็บรักษาความลับทางราชการ เพราะหากทางกัมพูชารู้ข้อมูลก่อนก็อาจดักทางการต่อสู้คดีได้ ทั้งนี้ในวันที่ 26 เมษายนนี้จะยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับศาลโลกด้วย โดยยืนยันว่าจะไม่ถึงความสัมพันธ์กับกัมพูชา
 
   
            ด้านนายสุรพงษ์ กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้จะนำทีมทนายพบนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกัมพูชายังเป็นปกติ ส่วนกรณีที่ตนเองได้ลงนามในคำสั่งปลด นายวีรชัย พ้นจากตำแหน่งกรรมาธิการร่วมเขตแดนไทย-กัมพูชา หรือ JBC นั้น เพราะต้องการให้นายวีรชัยได้มีเวลาทำงานสู้คดีพระวิหารได้อย่างเต็มที่ ซึ่งวันนี้นายวีรชัยก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำงานนี้ได้เป็นอย่างดี  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น