วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

สืบปทุมฯร่วมกับตร.สภ.หนองเสือรวบแรงงานต่างด้าวร่วม 200 คน โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 2 เมษายน 2556 23:14 น

สืบปทุมฯร่วมกับตร.สภ.หนองเสือรวบแรงงานต่างด้าวร่วม 200 คน
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม2 เมษายน 2556 23:14 น


ชุดสืบปทุมฯ พร้อมด้วย ตร.สภ.หนองเสือ เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวร่วม 200 คน ที่บ้านร้างไร่ข้าวโพด โดยมีการรวมตัวกันที่จุดนัดหมาย เพื่อกลับประเทศลาว โดยต้องเสียเงินคนละ 2,500 บาทต่อหัว ภายหลังจะมีรถกะบะมารับกลุ่มแรงงานต่างด้าว เพื่อไปส่งที่ชายแดนฝั่ง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นจะผลักดันแรงงานต่างด้าวทั้งหมดกลับประเทศต่อไป
       
       วันที่ 2 เมษายน 2556 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทับทิมทอง สว.สส.สภ.คูบางหลวง ฯ ปฏิบัติหน้าที่ ภ.จว.ปทุมธานี ชุดสืบสวนภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ ทำการเข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว รวมชายและหญิง กว่า 200 คน ได้ที่บ้านร้างระหว่างคลองเก้า-คลองสิบ หมู่ที่ 8 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี
       
       พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า การจับกุมแรงงานต่างด้าวครั้งนี้ ทราบว่าชาวลาวทั้งหมดได้รวมตัวกันที่จุดนัดหมายกัน ที่บ้านร้างไร่ข้าวโพด ระหว่างคลองเก้า-คลองสิบ หมู่ที่ 8 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยกระเป๋าข้าวของสัมภาระ สอบสวนทราบว่าแต่ละคนเดินทางมาจากเขตพื้นที่ กรุงเทพและปทุมธานี โดยเดินทางด้วยรถแท๊กซี่นัดหมายมารวมกันที่จุดนัดหมายดังกล่าว
       
       ด้านพ.ต.อ.สุนทรฯ กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดนั้น ได้เดินทางมาจากตลาดไทอำเภอคลองหลวง และบางรายเดินทางมาจากพื้นที่เขต กทม..นนทบุรี ,และสมุทรปราการ โดยขึ้นแท็กซี่กันมา และได้มารวมตัวกันที่บ้านร้างดังกล่าว จากนั้นก็จะมีรถมารับและเดินทางต่อไปยัง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อที่จะกลับประเทศลาว โดยเสียเงินคนละ 2,500 บาทต่อหัว และจะมีรถกะบะมารับกลุ่มแรงงานต่างด้าวอีกที่ เพื่อไปส่งที่ชายแดนฝั่ง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เนื่องจากต้องการเดินทางกลับไปบ้านยังประเทศลาว เพราะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ของประเทศลาวเช่นกัน
       
       หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากนั้นจะผลักดันแรงงานต่างด้าวทั้งหมดกลับประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น