วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

ผบ.ทร.วอนส่งใจสู่ทีมทนาย'พระวิหาร' เมื่อ 19 เม.ย.56




ผบ.ทร.วอนส่งใจสู่ทีมทนาย'พระวิหาร'

ผบ.ทร.วอนคนไทยให้กำลังใจทีมทนาย'พระวิหาร' จัดประกวดพระเครื่อง 19 พ.ค.นี้ หารายได้เข้ากองทุนช่วยทหารใต้


               ที่อาคารราชนาวิกสภา  เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 เม.ย.2556 พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ให้สัมภาษณ์กรณีทีมทนายความฝ่ายไทยได้ให้ถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก)กรณีคดีปราสาทพระวิหารว่า ทุกคนติดตามอยู่ ซึ่งทนายความและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ทำการบ้านเป็นอย่างดีและเต็มกำลังความสามารถ พวกเราควรให้กำลังใจและติดตามรอดูการให้ถ้อยแถลงในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ที่ทนายความฝ่ายไทย จะให้ถ้อยแถลงด้วยวาจาเป็นวันสุดท้าย
               ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวต่อว่า จากการฟังถ้อยแถลงของฝ่ายไทยแล้ว ตนไม่มีอะไรต้องหนักใจ แต่หากจะบอกว่าสบายใจคงไม่ได้ เพราะฉะนั้นพวกเราต้องติดตามดูกันอย่างใกล้ชิดและให้กำลังใจผู้แทนฝ่ายไทย ที่สำคัญพวกเราต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อจะติดตามและช่วยกันดูว่า จุดอ่อนและจุดแข็งเป็นอย่างไรในการดำเนินการในห้วงเวลานี้ ส่วนการรักษาอธิปไตยตามแนวชายแดนในส่วนของกองทัพเรือนั้น เราปฏิบัติและดำเนินมาเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ และมีการลาดตระเวน เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเป็นปกติอยู่แล้ว ส่วนจะคาดหวังผลการตัดสินของคดีอย่างไรนั้น โดยส่วนตัว ตนก็คิดเหมือนกับคนไทยทุกคนที่ต้องการ

ประกวดพระเครื่องหาเงินช่วยทหารใต้
               ทั้งนี้พล.ร.อ.สุรศักดิ์ ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา เหรียญคณาจารย์ และเหรียญที่ระลึกชิงถ้วยพระราชทานของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เพื่อหารายได้เข้าสมทบทุนใน "กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ" โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค.นี้ ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 3 ประเภท คือ รางวัลชนะเลิศการอนุรักษ์ พระยอดนิยม และพระเครื่องพระบูชาทั่วไป ทั้งนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจส่งพระเครื่องเข้าประกวดตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 14.00 น. ก่อนจะมีการตัดสินในเวลา 16.00 น. ส่วนในวันที่ 18 พ.ค.นี้จะมีการออกร้านแผงพระรายย่อยจำหน่ายวัตถุมงคลจากสมาคมภริยาทหารเรือตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.
               พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า กองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เป็นกองทุนที่กองทัพเรือได้จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัว รวมทั้งให้ทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของกำลังพลของกองทัพเรือที่เสียชีวิตและทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) และพื้นที่อื่นตามแนวชายแดน ซึ่งการดูแลครอบครัวนั้นส่วนราชการมีเงินดูแลอยู่แล้ว แต่ยังไม่เพียงพอจึงต้องหาเงินในส่วนนี้มาเพิ่มเติมจุดที่ขาด โดยจะให้คณะกรรมการเป็นผู้พิจารณาว่าแต่ละครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือเท่าไร ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเงินบริจาคด้วย โดยยืนยันว่ากองทุนดังกล่าวจะมีประโยชน์โดยตรงต่อครอบครัวของกำลังพลอย่างแท้จริงและในวันงานตนจะนำพระเครื่องที่ห้อยบูชาอยู่มาร่วมประมูลเพื่อหารายได้สมทบทุนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น